อลิซ Hello Venus ชนะคดีอดีตต้นสังกัดที่บังคับให้แต่งตัวโป๊ขึ้นแสดง

ไอดอลสาวอลิซ (ซงจูฮี) วง Hello Venus ชนะคดีอดีตต้นสังกัดของเธอที่บังคับให้แต่งตัวโป๊ขึ้นแสดงบนเวที

จากรายงานข่าวของ Asia Economy ในวันที่ 30 เมษายน 2018 ศาลกลางแห่งกรุงโซลได้ออกคำสั่งให้อดีตต้นสังกัดของอลิซให้เงินชดเชยเธอจำนวน 80 ล้านวอน (2.34 ล้านบาท)

เป็นเวลากว่า 7 ปีตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2009 อลิซเคยโปรโมทด้วยชื่อในวงการว่า Ora ภายใต้ต้นสังกัด A Entertainment (นามสมมติ) และต่อมาได้เกิดประเด็นขัดแย้งของเธอและต้นสังกัดเนื่องจากความเห็นไม่ตรงกันเกี่ยวกับชุด โดยอลิซเรียกร้องให้เปลี่ยนชุดขึ้นแสดงของเธอเนื่องจากเป็นเรื่องยากในการแสดงด้วยชุดที่โป๊แบบนั้น แต่ต้นสังกัดเมินเฉยต้อคำเรียกร้องของเธอ

ในเดือนกรกฎาคม 2010 MV ของอลิซถูกมองว่าไม่เหมาะสมจะออกอากาศและได้รับเรต 19+ เนื่องจากชุดที่โป๊เกินไปและท่าเต้นที่ยั่วยวน ต่อมาในปี 2011 อลิซได้ยื่นฟ้องยกเลิกสัญญากับอดีตต้นสังกัดโดยอ้างว่าเธอไม่ได้อยู่หอพักที่เหมาะสมและได้รับการสอนที่เคยสัญญากับเธอ อลิซยังกล่าวอีกว่า CEO ทำให้เธอรู้สึกอับอายและดูถูกเธออีกด้วย

ต่อมาในปี 2012 อลิซได้เซ็นสัญญาเข้า Fantagio และเริ่มโปรโมทในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปวง Hello Venus และ A Entertainment ได้ฟ้องเธอได้อ้างว่า “นางสาวซงไม่ทำงานและไม่เข้าเรียนตามตารางที่เราจัดสอนร้องและเต้นให้ รวมทั้งละเลยต่อเสื้อผ้าและการถ่ายทำ MV ด้วย” และเรียกร้องเงินชดเชยจากเธอจำนวน 80 ล้านวอน (2.34 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามอลิซยังคงยืนยันว่าเธอไม่ได้รับการสอนและการดูแลอย่างเหมาะสมจาก A Entertainment อีกทั้งเผยว่าอดีตต้นสังกัดไม่จ่ายเงินเธอจำนวน 2 ล้านวอน (ประมาณ 58,558 บาท) ตามกำหนด นอกจากนี้อลิซยังเผยว่าต้นสังกัดยังดูถูกเธอในสิ่งที่เกินรับได้คือการเรียกร้องให้เธอทำงานในสถานบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่

หลังสู้คดีมายาวนานในที่สุดศาลได้ตัดสินเข้าข้างทางฝั่งอลิซ โดยกล่าวว่า “ต้นสังกัดอ้างว่านางสาวซงละเมิดสัญญาและไม่ทำงานตามตารางอย่างเหมาะสมแต่กลับไม่มีหลักฐานมาพิสูจน์ ดังนั้นเราจึงไม่สามารถยอมรับคำอ้างของต้นสังกัดได้ในคดีนี้”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า