สมาคมบันเทิงเกาหลีเตือนบริษัทบันเทิงระวังนักลงทุนต่างชาติถือหุ้นรายใหญ่อาจมีปัญหาแบบ Fantagio

Korea Entertainment Management Association (สมาคมบันเทิงแห่งประเทศเกาหลี, KEMA) ได้ปล่อยคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเพื่อเตือนต้นสังกัดบันเทิงให้ต่อต้านการเชิญผู้ร่วมลงทุนจากต่างชาติให้กลายเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท เพราะอาจประสบปัญหาเช่นเดียวกับ Fantagio

คำแถลงการณ์ของ KEMA ในหัวข้อ “การปลุกจิตสำนึกเกี่ยวกับการไหลเข้าของเงินทุนจากต่างชาติในวงการบันเทิงเกาหลี” ถูกส่งผ่านอีเมล์ของบริษัทบันเทิงที่เป็นสมาชิกสมาคม ซึ่งคำแถลงการณ์ได้พูดถึงสถานการณ์ของต้นสังกัด Fantagio ซึ่งผู้ก่อตั้งและซีอีโอร่วมอย่างนาบยองจุนได้ถูกปลดลงจากตำแหน่งโดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัทซึ่งเป็นบริษัทจากประเทศจีน พนักงานของ Fantagio ต่างพยายามประท้วงและนัดหยุดงานเพื่อเรียกร้องให้คืนตำแหน่งให้กับนายบองจุน

KEMA เริ่มคำแถลงการณ์โดยพูดถึงจำนวนที่เพิ่มขึ้นของบริษัทบันเทิงที่ต้องลำบากจากการถอนหุ้นของนักลงทุนชาวจีน และการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมจากการเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และกล่าวว่า “วันที่ 28 ธันวาคม 2018 นาบยองจุนผู้ก่อตั้ง Fantagio ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งที่เป็นสมาชิก KEMA ได้ถูกถอดออกจากตำแหน่งโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า และพนักงานได้ประกาศประท้วง นี่เป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้ามว่าเป็นเพียงปัญหาของบริษัทหนึ่งในวงการบันเทิง และมันถึงเวลาที่เราทั้งหมดต้องตระหนักว่านี่ไม่ใช่ปัญหาใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น”

จากนั้นกล่าวต่อ “กระทั่งตอนนี้การควบรวมกิจการ, การขายและการร่วมมือระหว่างบริษัทของจีนและต้นสังกัดบันเทิงเกาหลีได้มีการไล่ตามอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงเหตุการณ์ของ Fantagio ที่เกิดขึ้น KEMA อยากจะชี้ให้เห็นว่าการเชิญนักลงทุนต่างชาติเป็นผู้ถือหุ้นหลักอาจส่งผลให้คุณสูญเสียอำนาจการบริหารบริษัทได้”

KEMA ยังแสดงความเสียใจเกี่ยวกับการที่นาบยองจุนถูกถอดออกจากตำแหน่ง CEO บริษัท Fantagio ที่ตนเองก่อตั้ง ทั้งที่เป็นต้นสังกัดที่มีศิลปินในสังกัดที่ได้รับความรักมากมาย โดยกล่าวว่า “เรารู้สึกเสียใจมากเกี่ยวกับสถานการณ์ของ Fantagio ที่เป็นเรื่องช็อควงการเป็นอย่างมาก เราหวังอย่างจริงใจว่าพวกเขาจะได้รับการแก้ปัญหาอย่างเป็นมิตรและไม่มีปัญหาใดๆอีก”

แหล่งข่าวจาก KEMA กล่าวว่าสมาคมพยายามจะต่อต้านการลงทุนจากต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างไร้เหตุผล อย่างไรก็ตาม KEMA ไม่มีอำนาจใดที่จะไปช่วยแก้ปัญหานี้ได้

อนึ่ง Fantagio เป็นต้นสังกัดบันเทิงที่มีศิลปินชื่อดังมากมายในนั้นทั้ง ซอคังจุน, กงมยอง, คังฮานา, Hello Venus, Weki Meki, ASTRO และองซองอู Wanna One

แปลจาก Soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า