ตัวแทนวงการบันเทิงให้เหตุผลเบื้องหลังว่าทำไม SM Entertainment ถึงไม่ส่งเด็กฝึกเข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าตอนนี้รายการอย่าง Produce 101 ของ Mnet กำลังเป็นฮอตมาก และรายการ The Unit ของ KBS กับ MIXNINE ของ YGxJTBC กำลังร่วมเทรนด็นี้เหมือนกัน

รายการ The Unit ของ KBS มีผู้เข้าร่วมแข่งขันถึง 90 ต้นสังกัดและ 500 เด็กฝึก ในขณะที่รายการ MIXNINE มีเด็กฝึกประมาณ 400 คนจากต้นสังกัดประมาณ 70 ค่าย

อย่างไรก็ตามยังมีหนึ่งต้นสังกัดที่ไม่เคยมีส่วนร่วมในรายการเหล่านี้เลยคือ SM Entertainment และจากแหล่งข่าววงในวงการบันเทิงเกาหลีกล่าว SM ได้รับสายทาบทามหรือเรียกร้องให้มาร่วมแต่ทั้งThe Unit และ MixNine ก็ถูกปฏิเสธ

ตัวแทนคนหนึ่งในวงการบันเทิงแสดงความคิดเห็นว่า SM มีเหตุผลเบื้องหลังในการตัดสินใจนี้ตัวแทนกล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นต้นสังกัดใหญ่อย่าง SM Entertainment ความสนใจที่ได้รับมันไม่มากพอที่พวกเขาจะส่งเด็กฝึกไปในรายการเหล่านี้ เด็กฝึกที่เข้าร่วมรายการเซอร์ไววัลอาจได้รับความสนใจแต่เด็กฝึกที่ประสบความสำเร็จได้เข้าไฟนอลกรุ๊ปก็ไม่เพียงพอที่จะทำกำไรให้บริษัท มันยังไม่ชัดเจนว่าพวกเขาจะได้ประโยชน์สักเท่าไหร่เมื่อไอดอลกลับมายังค่าย”

ตัวแทนคนอื่นๆแสดงความเห็นว่า “ในฐานะที่เป็นหนึ่งในต้นสังกัดระดับท็อปของวงการบันเทิง มันหมายความว่า SM ไม่ได้ต้องการเข้าร่วมเทรนด์ และที่น่าสนใจคือบริษัทสถานีออกอากาศตอนนี้เข้ามามีบทบาทในฐานะต้นสังกัดบันเทิงด้วย ต้นสังกัดใช้วิธีการและความพยายามของพวกเขาเพื่อสร้างทีมใหม่ให้เป็นบรรทัดฐาน แต่หลังจาก Produce 101 ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ บริษัทสถานีออกอากาศตอนนี้เริ่มเข้ามายุ่งเกี่ยวกับธุรกิจผลิตไอดอลกรุ๊ป และสิ่งนี้ทำให้กฎแห่งเกมสั่นคลอน”

ส่วนคนอื่นกล่าวเสริมว่า “ถ้าต้นสังกัดใหญ่อย่าง SM เข้ามามีส่วนร่วมในเทรนด์นี้ มันอาจส่งผลเสียให้กับวงการบันเทิง ในฐานะที่เป็นผู้ริเริ่มวงการบันเทิง มันเป็นสิ่งที่น่ายกย่องที่ SM ไม่ก้มหัวเข้าร่วมกับเทรนด์นี้ และรักษาจุดยืนของบริษัท”

บางคนยังกล่าวว่าเนื่องจาก SM มีพาวเวอร์มากพอและมีประสบการณ์ที่เพียงพอในการโปรโมทไอดอลเดบิวต์ใหม่ มันไม่จำเป็นที่พวกเขาจะส่งเด็กฝึกมากร่วมรายการเซอร์ไววัล ซึ่งอาจส่งผลในด้านลบมาให้ SM ก็ได้ เด็กฝึกอาจต้องมาเผชิญกับโลกก่อนเวลาอันควรและอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ควบคุมไม่ได้

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า