เผยการต่อสู้กันในศาลครั้งแรกระหว่างทนายของเทาและ SM Entertainment!!

Tao1

ล่าสุดมีการเปิดเผยรายละเอียดการขึ้นศาลและให้การต่อสู้กันระหว่างทนายของเทาอดีตสมาชิกวงเอ็กโซ (EXO) กับทนายอดีตต้นสังกัดของเขา SM Entertainment

วันที่ 23 ตุลาคม 2015 เป็นการเผชิญหน้ากันในศาลครั้งแรกของทนายฝ่ายเทาและทนายฝ่าย SM Entertainment ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมการให้การของทั้งสองฝ่ายมากมายที่นำเหตุผลของฝั่งตนมาสู้กัน

ทั้งสองฝ่ายได้รับโอกาสให้การก่อนขึ้นเผชิญหน้ากันในศาลกลางของกรุงโซล ทั้งในแง่ของระยะเวลาในสัญญา การแบ่งผลกำไรและการเลือกปฏิบัติต่อเทา ท่ามกลางปัจจัยอื่นๆ

ทนายของเทากล่าวว่า “สัญญาสามารถถูกทำให้เป็นโมฆะในกรณีของความไว้ใจในความสัมพันธ์ที่ระบุไว้ในสัญญาหลัก ซึ่งถูกทำลายลงโดยผู้ที่มีอำนาจจัดการ นอกจากนี้ยังมีการยืนกรานที่จะครอบครองนักร้องโดยทำสัญญาระยะยาวที่ละเมิดนิสัยส่วนตัวของพวกเขา และจำกัดอิสระของพวกเขามากเกินไป”

ทนายเทายังบ่นเรื่องการทำสัญญาระยะเวลายาวนานถึง 10 ปีนับตั้งแต่เดบิวต์ของเขาว่ามันนานเกินไป โดยกล่าวว่า “ระยะเวลาสัญญาโดยเฉลี่ยที่กำหนดโดย Korea Fair Trade Commission (FTC) คือ 7 ปี และในกรณีของชาวต่างชาติสามารถยืดเวลาไปได้อีก 3 ปี (ในตอนนั้น) อย่างไรก็ตาม SM ได้ละเมิดสัญญาข้อนั้นและทำให้มันเป็นสัญญา 10 ปีตั้งแต่เริ่มต้น”

ทนายเทากล่าวเพิ่มอีกว่า “มันเป็นการละเมิดหลักเกณฑ์ที่กำหนดจาก FTC โดยการนับเวลาสัญญาจากจุดที่พวกเขาเดบิวต์ แทนที่จะนับเวลาสัญญาจากตอนที่ศิลปินเซ็นสัญญาเข้าสังกัด”

ในทางตรงกันข้าม ทนายฝ่าย SM เถียงว่าสัญญาของเทากับ SM นั้นปฏิบัติตามกฎของ FTC อย่างถูกต้อง และยืนยันในข้อโต้แย้งเดิมว่าไม่มีอะไรที่ไม่ถูกต้องในสัญญาเลย และได้พูดเปรียบเทียบการลงทุนขนาดใหญ่ที่ไม่มีความมั่นคงรองรับว่าศิลปินจะสามารถประสบความสำเร็จได้หรือไม่ ดังนั้นสัญญาเวลา 10 ปีจึงไม่ได้ยาวนานแต่อย่างใด

ทนาย SM กล่าวว่า “ก่อนการจัดการจะกลายเป็นอุตสาหกรรม เงื่อนไขของสัญญานั้นไม่ได้ต่อเนื่องกันโดยสมบูรณ์ หลังจากที่กระแสคลื่นเกาหลีในปี 2009 และการจัดการกลายเป็นอุตสาหกรรม เวลา 10 ปีไม่ใช่เวลาที่ยาวนานเลยเมื่อพิจารณาจากความพยายามในการเตรียมศิลปินก่อนที่พวกเขาจะได้เดบิวต์ เราไม่ได้ละเมิดข้อบังคับ ที่เราเพิ่มเวลาไปอีก 3 ปีเพื่อช่วยจัดการปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในต่างประเทศ”

เมื่อทางฝั่งเทาได้กล่าวหาว่า 4 สมาชิกจีนของ EXO ถูกเลือกปฏิบัติ ทนาย SM ตอบว่า “EXO เป็นวงระดับโลกตั้งแต่เริ่มต้น ไม่มีการเลือกปฏิบัติต่อสมาชิกคนใดทั้งสิ้น เนื่องจากนี่เป็นความเห็นที่แตกต่างกัน หากโจทก์มีหลักฐานเพียงพอที่สามารถพิสูจน์ข้ออ้างของพวกเขาได้ เราขอให้พวกเขานำมันออกมาข้างหน้าได้เลย”

การขึ้นศาลสู้กันครั้งต่อไปของเทาและ SM กำหนดไว้คือวันที่ 4 ธันวาคม 2015 และ Youzab จะรายงานให้ทราบต่อไป

แปลจาก koreaboo โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

2 Comments

  1. ชาน says:

    อ้างว่าเพราะธุรกิจมีความเสี่ยง จึงต้องละเมิดกฎหมายเพื่อลดความเสี่ยง แหม..ถ้ากล่าวอ้างข้างๆคูๆงี้ได้ บ้านเมืองคงพินาศแล้วล่ะ

    งานนี้ SM แพ้เห็นๆ

    • Anonymous says:

      ตอนนี้ SM ชนะนะ รู้ยัง คริส ลู่หาน เทา แพ้หมดทุกคน
      ช่วยเก็บเศษหน้าคุณไปด้วย 5555

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า