สื่อญี่ปุ่นตีข่าวผู้นำกระแสฮันรยูรุ่นที่สามได้แก่ TWICE, BTS และ G-Friend

สื่อญี่ปุ่นได้รายงานข่าวว่าขณะนี้ผู้นำกระแสฮันรยู K-Pop รุ่นที่สามกำลังเกิดขึ้นแล้วในประเทศญี่ปุ่น

สำนักข่าวเผยว่ากระแสฮันรยูรุ่นพี่หนึ่งเกิดขึ้นในปี 2003 ด้วยซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Winter Sonata ส่วนผู้นำกระแสฮันรยูรุ่นที่สองเกิดขึ้นในปี 2010 – 2012 ผ่านไอดอล K-Pop ได้แก่ดงบังชินกิ และ KARA ส่วนปัจจุบันกำลังเกิดผู้นำกระแสฮันรยูในญี่ปุ่นรุ่นที่สามได้แก่ไอดอลวง TWICE, BTS และ G-Friend ที่เพิ่งเปิดตัวเดบิวต์ในญี่ปุ่น

หนังสือพิมพ์ของกรุงโตเกียวยังอธิบายถึงความสำเร็จล่าสุดของทไวซ์ในญี่ปุ่น โดยกล่าวว่าเป็นวงเกาหลีวงแรกที่ได้ปรากฏตัวในรายการ Kōhaku Uta Gassen ซึ่งเป็นรายการยอดนิยมส่งท้ายปีของญี่ปุ่น นอกจากนี้ BTS ยังได้รับความสนใจทั่วโลกในอดีตสองสามปีที่ผ่านมา และ G-Friend ยังสามารถรวบรวมแฟนคลับได้มากกว่า 1,500 คนในระหว่างอีเว้นท์ฉลองการเดบิวต์ทั้งที่ฝนตก

บรรณาธิการบริหารของ Kpopia ได้กล่าวในหนังสือพิมพ์ว่า “K-Pop ได้รับการจดจำในฐานะหนึ่งในประเภทของดนตรีตะวันตกผ่านระดับการเต้นขั้นสูง ความสามารถทางการร้องเพลงและเทรนด์เพลงทั่วโลก”

ท้ายที่สุดรายงานข่าวยังยืนยันว่าเมื่อเทียบกับแฟนคลับฮันรยูที่ผ่านมาที่ส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับในวัย 30 -40 ปี แต่แฟนคลับฮันรยูรุ่นใหม่นั้นเด็กกว่ามากและไม่อ่อนไหวเท่ารุ่นก่อนในเรื่องระบบทวิภาคีระหว่างเกาหลีกับญี่ปุ่น จากข้อมูลการวิจัยพบว่า 80% ของนักเรียน Cielo ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนเต้น K-Pop ในญี่ปุ่น พบว่านักเรียนมีอายุในช่วง 20 – 30 ปี ในขณะที่อัตราการการเข้าร่วมของวัยรุ่นในโรงเรียนนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในนักศึกษามหาวิทยาลัยแสดงความเห็นว่า “ไม่เพียงแค่ K-Pop เท่านั้น แต่ยังมีคนมากมายที่เลียนแบบหรือก็อปปี้สไตล์การแต่งหน้าแบบเกาหลี ตราบเท่าที่มันดูน่ารัก เรื่องชนชาติก็ไม่สำคัญอะไร”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZABHappy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

One Comments

  1. เด็กสาวเมืองน่าน says:

    ปังทุกวงจริงๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า