Big Hit แถลงการณ์ชี้แจงหลัง CEO ที่แบล็คเมล์พวกเขาถูกตัดสินจำคุก

 

ในวันที่ 6 กันยายน 2017 ศาลกลางกรุงโซลเปิดเผยว่าซีอีโอคนดังกล่าวได้ถูกตัดสินให้จำคุก 1 ปีในข้อหาแบล็คเมล์ Big Hit Entertainment โดยขู่ว่าจะเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชนเกี่ยวกับการตลาดที่ผิดกฎหมาย

ตามที่แหล่งข่าวรายงาน Big Hit Entertainment ได้จ้างวานบริษัทเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และเมื่อต้นปีนี้เมื่อบริษัทของ CEO คนดังกล่าวมีปัญหาด้านการเงิน CEO เลยขู่ค่าย Big Hit และเรียกร้องเงินจากพวกเขาเพื่อแลกกับการเก็บเงียบเกี่ยวกับเอกสารการตลาดที่ผิดกฎหมาย

ในอีเมลที่ CEO ส่งให้กับพนักงาน Big Hit เขากล่าวว่า “ผมได้แฮ็คและเอาเอกสารของพวกคุณทั้งหมดที่เกี่ยวกับการตลาดที่ผิดกฎหมายที่พวกคุณทำต่อศิลปินของคุณ ถ้าคุณไม่ส่งเงินจำนวน 330 ล้านวอน (ประมาณเกือบ 10 ล้านบาท) ผมจะให้เอกสารทั้งหมดกับสื่อและเผยแพร่”

ผู้พิพากษาผู้ดูแลคดีกล่าวว่า “นี่เป็นความผิดร้ายแรงซึ่ง CEO ใช้ประโยชน์จากความลับของลูกค้า”

Big Hit Enterainment ได้แถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยกล่าวว่าการตลาดที่ผิดกฎหมายเป็นการกล่าวอ้างโดย CEO ฝั่งเดียว

พวกเขากล่าว “Big Hit ไม่มีอะไรต้องปิดบัง ทันทีที่เราทราบสถานการณ์ เราได้รายงานกับตำรวจและให้ความร่วมมือในการสืบสวนอย่างเต็มที่” ซึ่งรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า Big Hit ได้ปฏิบัติตามความต้องการของผู้แบล็คเมล์และโอนเงินให้เขาทั้งหมด 57 ล้านวอน (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) เป็นจำนวน 8 ครั้ง Big Hit ได้อธิบายต่อเรื่องนี้ว่าพวกเขาไม่เคยให้เงิน CEO

Big Hit ยังได้ขอโทษต่อสมาชิก BTS และ ARMY แฟนคลับของพวกเขาโดยกล่าวว่า “เราจะทำให้ดีที่สุดกับการจัดการอย่างรอบคอบกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของเราและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกครั้ง”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า