ประเทศจีนบล็อคประชาชนไม่ให้เข้าชม K-Pop และละครเกาหลีทางออนไลน์อีกต่อไป

misc

ล่าสุดประชาชนในประเทศจีนได้ถูกรัฐบาลบล็อคไม่ให้โลกออนไลน์เข้าถึงสื่อบันเทิงเกาหลีใดๆแล้วทั้ง K-Pop และละครเกาหลี (K-Drama)

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2017 สำนักข่าว Yonhap News ได้รายงานว่าประเทศจีนได้กีดกันไม่ให้ประชาชนเข้าถึงสื่อออนไลน์ที่เกี่ยวของกับบันเทิงเกาหลีทั้งเพลงและละคร

โดยล่าสุดเว็บไซต์ของประเทศจีนที่เผยแพร่ละครเกาหลีนั้นได้ประกาศผ่าน Weibo อย่างเป็นทางการว่าเว็บไซต์จะไม่เผยแพร่วีดีโอบันเทิงเกาหลีในเวลานี้ และกล่าวว่า “ทุกคนควรรู้ถึงเหตุผลของเรื่องนี้”

นอกจากนี้เจ้าของเว็บยังสรุปว่ามีการต่อต้าน THAAD อีกครั้ง เผยให้เห็นถึงการต่อต้านอย่างหนักของจีนต่อ THAAD

ประเทศจีนเริ่มต่อต้านกระแสฮันรยูเกาหลีจากเดือนตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา เมื่อมีประกาศแผน THAAD ครั้งแรก ส่งผลให้คนดังเกาหลีรวมทั้งละครเกาหลีมีการปรากฏตัวในสถานีโทรทัศน์ของจีนลดลงจนในที่สุดก็ไม่มีให้เห็นอีกต่อไป เนื่องจากผลกระทบของ THAAD

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตจีนยังคงเข้าถึงสื่อบันเทิงเกาหลีทั้งละครและรายการวาไรตี้ผ่านทางการดูออนไลน์ ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่จากนี้ไปการเข้าถึงทางออนไลน์จะถูกบล็อคแล้ว

การกีดกันบันเทิงเกาหลีอย่างต่อเนื่องของประเทศจีนมีผลกระทบทางลบอย่างมากต่อเกาหลี ส่งผลให้รายได้ของบริษัทบันเทิงเกาหลีลดลง รวมถึงความนิยมต่อสื่อบันเทิงเกาหลีในประเทศจีนยังลดลงอีกด้วย

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า