HYBE งานเข้าหลังเปิดเผยรายงานภายในซึ่งมีการใช้คำหมิ่นประมาทไอดอลหลายวง

มีการยืนยันแล้วว่ารายงานเทรนด์วงการของ HYBE ที่เตรียมไว้เพื่อใช้ภายในเท่านั้นมีคำพูดที่หมิ่นประมาทไอดอลวงอื่นๆหลายวง

ในส่วนของ “รายงานวงการเพลง” ประจำสัปดาห์ที่ทำเพื่อผู้บริหารของ HYBE ซึ่งเปิดเผยในระหว่างตรวจสอบระดับชาติโดยคณะกรรมการวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของรัฐสภาเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2024 ได้สรุปการประเมินของไอดอลในค่ายเพลงอื่นๆมีการพูดถึงรูปลักษณ์ ชีวิตส่วนตัว และความสามารถ

รายงานประจำสัปดาห์เขียนโดย Editor นามสมมุติ A ผู้ที่เคยทำงานเป็นนักวิจารณ์เพลงมาก่อนและปัจจุบันเป็น editor-in-chief ของ Weverse Magazine บริษัทย่อยของ HYBE

รายงานดังกล่าวได้วิจารณ์รูปลักษณ์ไอดอลวงอื่นๆว่า “การเป็นวัยรุ่นไม่ได้สำคัญ พวกเขาเดบิวต์วงด้วยสมาชิกที่หน้าตาน่าเกลียด ไม่มีใครเหมือนไอดอลสักคน และความสามารถการแสดงของพวกเขาเหมือนเด็กม.ต้น” นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า “สมาชิกคนอื่นไม่ดึงดูดเลย ชัดเจนมากว่าทำไมถึงไม่ประสบความสำเร็จ”

เกี่ยวกับไอดอลที่ออกรายการวาไรตี้ รายงานกล่าวว่า “ความไม่ดึงดูดของพวกเขามารวมกันแล้ว ไม่ไหวจริงๆ”

นอกจากนี้รายงานยังพูดถึง R U Next ของ HYBE และเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ SM Entertainment รายงานกล่าวว่า “มีกระแสฮือฮาเกี่ยวกับเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ SM ที่มีสมาชิกประมาณ 8 คน แต่ที่น่าประหลาดใจคือไม่มีใครสวยเลย เมื่อดูจากรูปลักษณ์ของเกิร์ลกรุ๊ป ๐๐๐ ที่เปิดตัวเมื่อตอนนั้น คุณคงสงสัยว่ารสนิยมของ SM เปลี่ยนไปหรือเปล่า”

รายงานกล่าวพูดถึงอีกวงของ SM ว่า “การโจมตี ๐๐๐ ส่วนใหญ่สามารถป้องกันได้ด้วย ๐๐๐ เวลามีคนบอกว่าสมาชิกคนนี้ขี้เหร่ พวกเขาก็จะโต้กลับด้วยรูปในอดีตของสมาชิก ๐๐ ซึ่งเป็นรูปแบบที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าใน DC inside”

นอกจากนี้รายงานยังพูดถึงอดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปของ JYP ด้วยว่า “สมาชิก ๐๐ และ ๐๐ ที่ออกจากวง ๐๐๐ ทำศัลยกรรมเยอะมากจนจำไม่ได้เลย เห็นชัดเลยว่าพวกเธอต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่ทำให้รักษาสุขภาพจิตได้ยาก ซึ่งเห็นได้ชัดจากรูปลักษณ์และเสน่ห์ทางเพศของพวกเธอ ๐๐ ดูเหมือนจะมีสัญญาณคล้ายๆกัน”

รายงานยังประเมินการแสดงบนเวทีของไอดอลคนอื่นๆด้วยว่า “แฟนๆของ ๐๐๐ ใช้ตรรกะที่ว่าบริษัทไม่อนุญาตให้ศิลปินที่เก่งกว่าร้องสดแต่ Coachella ได้ทำลายสิ้งนั้น แฟนๆรีบโยนความผิดไปที่วง” รายงานยังกล่าวอีกว่า “แฟนๆของ SM มักเปลี่ยนประเด็นเพื่อปกป้องสมาชิก ในกรณีนี้ บริษัทต้องรับบทเล่นเป็นตัวร้าย”

รายงานดังกล่าวยังประเมินไอดอลของ HYBE ด้วยเช่น “๐๐ ดูเหมือนจะเรียกร้องความสนใจโดยชอบพุดถึงปัญหาของตัวเอง”

นอกจากนี้รายงานยังมีข้อมูลเกี่ยวกับกลยุทธ์ไวรัลออนไลน์และแผนการตอบโต้ที่เกี่ยวกับไอดอลของ HYBE และบริษัทอื่นๆรวมถึงคอนเทนต์ที่หมิ่นประมาทที่แชร์ในโซเชียลมีเดียและชุมชนออนไลน์

รายงานนี้เคยถูกมินฮีจินอดีต CEO ของ ADOR พูดถึงมาก่อนเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม เธอกล่าวว่า “ADOR คัดค้านเอกสาร ‘รีวิวเทรนด์ในวงการ’ ที่เผยแพร่โดย Editor A ซึ่งชี้ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงและความเป็นกลาง” เธอเสริมว่า “ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมเอกสารที่มีแต่อคติเช่นนี้ที่ขาดความน่าเชื่อถือถูกแจกจ่ายให้กับผู้บริหารของบริษัทราวกับเป็นการแสดงจุดยืนของบริษัท”

HYBE ตอบในตอนนั้นว่า “รายงานเทรนด์อุตสาหกรรมบันเทิงเป็นเอกสารภายในที่รวบรวมและวิเคราะห์และปัญหาของผู้บริโภค รวมถึงเป็นตัวชี้วัดเช่นประสิทธิภาพของชาร์ต เพื่อเป็นการแนะแนวทางปรับปรุง รายงานดังกล่าวไม่ได้แสดงจุดยืนหรือประเมินศิลปินของ HYBE”

ทางด้านทนายความ Roh Jung Un จากสำนักงานกฎหมาย Jonjae กล่าวว่า “เนื้อหามีข้อความหมิ่นประมาทและข้อความเท็จจำนวนมากมุ่งเป้าไปที่ไอดอลจากบริษัทใหญ่ๆ ซึ่งอาจเข้าข่ายหมิ่นประมาทได้ แม้ว่าจะตั้งใจใช้ชื่อว่าภายใน แต่การที่ข้อมูลรั่วไหลบ่งชี้ว่าพนักงานภายนอกระดับผู้บริหารอาจเข้าถึงข้อมูลนี้ได้”

รายงานดังกล่าวเปิดเผยต่อสาธารณะในระหว่างตรวจสอบระดับชาติที่กำลังดำเนินอยู่ในวันที่ 24 ตุลาคม

ในระหว่างตรวจสอบเมื่อ Min Hyung Bae สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค Democratic ถามว่า “ทำไมคุณถึงอ่านรายงานดังกล่าวทุกสัปดาห์” คิมแทโฮซีอีโอของ Belift Lab ตอบว่า “ในฐานะผู้ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม K-Pop ฉันต้องตรวจเอกสารจำนวนมากที่เกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชน นี่ไม่ใช่จุดยืนของ HYBE หรือการติดสินใจอย่างเป็นทางการ แต่เป็นการรวบรวมข้อมูลออนไลน์”

ตัวแทนจาก HYBE ชี้แจงว่า “เนื้อหาที่เปิดเผยในระหว่างตรวจสอบระดับชาติเป็นเวอร์ชั่นที่แก้ไขแล้ว ซึ่งไม่ใช่แค่คำพูดที่หมิ่นประมาทเท่านั้น แต่ยังมีเทรนด์ต่างๆในวงการด้วย นี่คือการตรวจสอบไม่ใช่ความเห็นของ HYBE”

ที่มา allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

KPOP Youzab tagged this post with: , , Read 32297 articles by

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า