Shinhwa Company ของชินฮวาเปลี่ยนชื่อเป็น ShinCom Entertainment เนื่องจากปัญหาเครื่องหมายการค้า!!

shinhwa_1

บริษัทของสมาชิกชินฮวา (Shinhwa) ที่ชื่อว่า Shinhwa Company จำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อเป็น ShinCom Entertainment

ปัจจุบันบริษัท Shinhwa Company อยู่ในระหว่างต่อสู้ทางกฎหมายกับ Joon Media ในการยกเลิกสัญญาการใช้เครื่องหมายการค้า(ชินฮวา) รวมทั้งความล้มเหลวในการแบ่งรายได้จากคอนเสิร์ต ทำให้บริษัท Shinhwa Company เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ShinCom Entertainment

Joon Media เป็นบริษัทที่ได้ลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าของวงชินฮวาจาก SM Entertainment ซึ่งเครื่องหมายการค้านี้จำกัดเฉพาะเพลงและอัลบั้มที่ปล่อยในประเทศเกาหลี ปัจจุบัน ShinCom Entertainment ได้ชนะคดีในส่วนของสัญญาเครื่องหมายการค้า แต่กำลังยื่นอุทธรณณ์ในส่วนที่พวกเขาแพ้คดีอยู่

เพื่อที่จะยุติปัญหาของเครื่องหมายการค้า ShinCom Entertainment จะหยุดใช้เครื่องหมายการค้าของชินฮวาทั้งหมด ตั้งแต่อัลบั้มที่ 11 ของชินฮวาเป็นต้นไป บริษัทได้เลิกใช้ชื่อชินฮวาในอัลบั้มของพวกเขา และใช้เพียงโลโก้เท่านั้น ซึ่งบริษัทจะทำเช่นนี้ในอนาคตต่อไปเช่นกัน

ต้นสังกัดกล่าวว่า “เนื่องจาเราอยู่ระหว่างต่อสู้คดีกับ Joon Media เราจึงเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก Shinhwa Company เป็น ShinCom Entertainment เพื่อป้องกันกระทั่งปัญหาที่เล็กที่สุด เราเชื่อว่าชินฮวาไม่ใช่เครื่องหมายการค้า แต่เป็นชื่อที่สมาชิกวงทั้ง 6 คนและแฟนๆได้ปกป้องมาตลอด 16 ปี ShinCom Entertainment จะทำให้ดีที่สุดในการปกป้องชื่อชินฮวา โปรดตั้งตารอคอยพวกเราครับ”

แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป Youzab จะรายงานให้ทราบอีกที

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า