ผู้เชี่ยวชาญเลือก SM Entertainment เป็นต้นสังกัดบันเทิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2013

SM-YG

เมื่อใกล้หมดปี 2013 มากเข้าไปทุกที เหล่าผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมบันเทิงได้เลือกบริษัท SM Entertainment เป็นต้นสังกัดที่ประสบความเร็จมากที่สุดในปี 2013

คนวงในวงการเพลงจำนวน 35 คน ที่มีทั้งผู้บริหารระดับสูง, โปรดิวเซอร์เพลง, นักแต่งเพลง, นักวิจารณ์ และผู้กำกับได้ร่วมตอบแบบสำรวจของ Star News ในหัวข้อ “ต้นสังกัดบันเทิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2013”

ซึ่งผลปรากฏว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 18 คนจาก 35 คน เลือก SM Entertainment ตามมาด้วย YG Entertainment เป็นอันดับสองที่ได้รับโหวต 6 คน ส่วน Starship Entertainment และ Mystic89 ถูกจับตามองในความสำเร็จที่พุ่งขึ้นในปีนี้

นักวิจารณ์เพลงชื่อดังซอจองมินกล่าวว่า “ใน SM ทั้ง SHINee, f(x), EXO และทุกวงในค่ายต่างประสบความสำเร็จแตกต่างกัน…SM แสดงให้เห็นระบบที่มั่นคงของพวกเขา”

ส่วนนักแต่งเพลงโจมยองซูกล่าวว่า “SM รักษาระดับชื่อเสียงของศิลปินเก่าในค่ายรวมทั้งให้กำเนิด EXO ที่ได้รับความรักอย่างมากมาย และโด่งดังมาก”

SM-YG

นักวิจารณ์เพลงคังแทคยูกล่าวว่า “การวางแผนของ SHINee และ EXO น่าประทับใจมาก…ผ่านเพลงฮิตของพวกเขา ทั้งหมดประสบความสำเร็จทั้งจำนวนแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นและยอดขาย”

ผู้บริหาร Universal Music Korea ยางบอมจุนกล่าวชมเชย YG Entertainment และศิลปินในสังกัดว่า “YG รักษาความโด่งดังของศิลปินได้ดี และในตอนนี้ศิลปินในค่ายมีอิสระในการทำเพลงที่พวกเขาต้องการทำ…จีดราก้อนได้รับตำแหน่งซุปเปอร์สตาร์ที่หาคนเปรียบไม่ได้ ในขณะที่แทยังยังคงความเป็นคนดนตรีของเขาเอาไว้”

ผู้บริหารของ Happy Tribe Entertainment จองเฮอิคเผยว่า “YG ปล่อยเพลงฮิตออกมามากมายในปีนี้ทั้ง Psy, จีดราก้อน และแทยัง” แสดงให้เห็นว่าค่าย YG ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีนี้

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึง Starship Entertainment และ Mystic89 ซึ่งสร้างชื่อเสียงของบริษัทได้มากในปีนี้ ผู้กำกับ SBS เบซองอูเผยว่า “จากการวางแผนและความสามารถของ Starship Entertainment ทำให้ SISTAR และเควิลล์สามารถขึ้นไปจุดสูงได้”

ผู้กำกับ JTBC ยออุนฮยอคกล่าวว่า “ศิลปินจาก Mystic89 มีงานวาไรตี้โชว์มากมายและคิมเยริมได้เดบิวต์งานเดี่ยวได้ดี ยุนจงชินยังแสดงให้เห็นถึงความรักในงานเพลงของเขาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า