มีความเป็นไปได้ที่ J.Tune, Starship และ WM Ent. จะเข้าร่วมกับ SM C&C

มีความเป็นไปได้ที่ J.Tune, Starship และ WM Ent. จะเข้าร่วมกับ SM C&C

นับตั้งแต่ที่มีการรวมตัวกันระหว่าง Woollim Entertainment และ SM C&C แฟนเพลงต่างให้ความสนใจเกี่ยวกับการรวมตัวกันและขณะนี้อาจจะมีค่ายเพลงอื่นๆที่กำลังจะมารวมอีกด้วย

เมื่อ SM Entertainment ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ SM C&C ได้เผยถึงความหวังของพวกเขาที่ต้องการให้ SM กลายเป็นบริษัทชั้นนำเหมือนกับ Universal Music Group, Sony Music Entertainment และ Warner Music Group

และเพื่อที่จะไปให้ถึงจุดนั้น SM จำเป็นต้องรวมหลายค่ายเพื่อที่จะได้พัฒนาเป็นค่ายใหญ่เหมือนกับสามค่ายดังกล่าว

มีความเป็นไปได้ที่ J.Tune, Starship และ WM Ent. จะเข้าร่วมกับ SM C&C

มีหนึ่งในรายงานที่กล่าวถึงคนในวงการเพลงที่อ้างว่า “จาก Woollim เป็นจุดเริ่มต้น และยังมีข่าวลือว่าอีกหลายบริษัทกำลังจะเข้ามาอยู่ภายใต้การควมคุมของค่าย SM มีอีกหลายอย่างที่กำลังหารือ แม้ว่าจะมีหลายค่ายที่เข้าไปบุกตลาดในต่างประเทศตามกระแสฮันรยู มันเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาซึ่งจะต้องใช้ความเชี่ยวชาญและเครือข่ายของ SM ผู้ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์มายาวนาน…การทำเพลงที่ดีและการผลิตนักร้องเป็นเรื่องที่ต้องแยกจากการตลาดของพวกเขา หากเขาสามารถแบ่งความรับผิดชอบเหล่านี้ผ่านการรวมค่ายกันแล้ว มันก็จะ วิน-วิน สำหรับทุกคน”

ในเรื่องทั้งหมดนี้ ตัวแทนของ SM C&C ไม่ได้ปฏิเสธแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดแบบเฉพาะเจาะจงโดยกล่าวว่า “ในขณะที่เรากำลังเริ่มธุรกิจค่ายเพลง พวกเราได้แสวงหาค่ายอื่นๆที่จะมาร่วมตามบริษัทต่างๆ ซึ่งมีความเป็นไปได้โดยเปิดให้บริษัทต่างๆเข้ามาในโปรเจคนี้ พวกเราจะก้าวและเติบโตไปด้วยกันกับ SM และค่ายอื่นๆ”

มีความเป็นไปได้ที่ J.Tune, Starship และ WM Ent. จะเข้าร่วมกับ SM C&C

และขณะนี้ได้มีการพูดถึงชื่อของสามบริษัทที่อยู่ในกลุ่มต้นสังกัดระดับกลางที่คาดว่าจะมารวมกิจการคือ J.Tune Camp (ต้นสังกัดของ : MBLAQ), Starship Entertainment (ต้นสังกัดของ : SISTAR) และ WM Entertainment (ต้นสังกัดของ : B1A4)

ตัวแทนจากหนึ่งในบริษัทเหล่านี้ได้กล่าวว่า “มันเป็นความจริงที่ได้มีการปรึกษาหารือกับ SM แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆในตอนนี้”

จากบทความ ดูเหมือนว่าบริษัทเหล่านี้กำลังดูการทำงานของ INFINITE, Tasty และ NELL ศิลปินที่อยู่ภายใต้สังกัด Woollim ว่า SM จะช่วยให้ INFINITE ประสบความสำเร็จในเวิร์ลทัวร์ได้มากน้อยเพียงใด เพื่อเป็นการช่วยตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกิจการกับ SM ในเร็วๆนี้

แล้วคุณรู้สึกอย่างไรบ้างหากมีการรวมค่ายเหล่านี้เกิดขึ้น?

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากต้องการนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตทั้งหมดด้วย

มีความเป็นไปได้ที่ J.Tune, Starship และ WM Ent. จะเข้าร่วมกับ SM C&C

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

39 Comments

  1. mlo says:

    โห่ยยย เอสเอ็ม เอาอินฟินิทก่อนมั้ยแล้วค่อยเอาค่ายอื่น
    แต่ในความคิดนะ ยังไงอินฟินนิทก็คงรอดในเวิลด์ทัวร์อยู่แล้วป้ะ ?
    จัดมาได้ขนาดนี้ รอดอยู่แล้ว ถ้ามีแรงผลักดันที่ดยังไงก็ได้ไปเหมือนรุ่นพี่ในเอสเอ็มอยู่แล้ว .
    สำหรับค่ายอื่นที่จะตามมานี่ โอ้โหอลังการงานสร้างมากนะ
    เจ๋งๆทั้งนั้น ก็นะ เอสเอ็มต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับค่ายตัวเองมากที่สุด
    ยังไงดีหล่ะ เราอยากให้เอสเอ็มมีแค่วูลลิมไปก่อน
    ไม่ใช่กีดกัน แต่ในความคิดเราว่ามีกันไปก่อนดีกว่า
    แล้วค่อยเพิ่มมาทีละค่ายสองค่าย
    แต่ถ้าไม่คิดทางดารตลาดนะ

    ถ้าเอามารวมกันหมดนะ เวลามีคอนเสิร์ตทีนะ อื้อหื้อออออทุ่มแหลกกกกก
    เวทีแตกกกกกกกก 555555555555555
    ดูแต่ละคนสิ้ ใช่ย่อยที่ไหนนน ฟินไปตามๆกันเลยอ่ะะะ
    555555555555555555

    ยังไงก็ขอให้ประสบความสำเร็จแบบทีเอสเอ็มแกคิดว่ามันดีก็แล้วกันนะ กิกิ
    ดีต่อศิลปินด้วยนะแกนะ

  2. คหสต. says:

    คือถ้ามารวมแล้วค่ายเดิมดูแลกันเองเหมือนเดิมก็ไม่เท่าไหร่นะ
    ให้เอสเอ็มดูแลการตลาดให้อะไรแบบนี้
    แต่ถ้ามารวมแล้วไปขึ้นคอน sm town กันทุกวง
    ก็คงไม่ต่างกับพวกคอนของ KBS,SBS,MBC
    ได้ร้องกันแค่วงละ 3-4 เพลงอะไรแบบนี้

  3. อิอิคุคิ says:

    เหมือนเอาค่ายอื่นมา รวมๆ เพื่อปะทะกับ YG และ JYP ยังไงไม่รู้ – –

  4. {.........} says:

    เอสเอ็มเอาแต่ ตัวพ่อ ตัวแม่ ทั้งนั้น -0-!!!!
    #ดูแล้วเหมือน SM ได้เอาค่ายที่มีศิลปินเป็นดาวรุ่งไม่ว่าจะ Sistar MBLAQ B1A4 คงกะจะปั้นให้อยู่ในระดับชั้นนำเกาหลีเหมือนรุ่นพี่ในค่ายเลย เราคิดว่าถ้ามาอยู่ SM อะรุ่งแน่ๆ

    แต่ในความคิดเราเราอยากให้ค่อยเป็นค่อยไปมากกว่ายิ่งบริษัทเยอะต้นทุนยิ่งสูง เห็นหลายๆบริษัทแล้วเวลาควบหลายกิจการ มีโอกาสที่ดังก้จะดังถล่มทลาย แต่ถ้าล่มก้ดิ่งลงเหวเหมือนกัน .

  5. ข้อมูลตามข่าวทำให้คิด says:

    ภาพรวมอาจจะดี แต่ถ้ามีการจัดการระบบที่ไม่ดี มีโอกาสเสี่ยงสูงได้เช่นกัน แล้วแบบนี้ผลการโหวตตามรายการเพลง ถ้าหากมีการรวมค่ายต่างๆ ดังที่กล่าวมา โดยภายใต้การนำของบริษัทยักษ์ใหญ่ ความเป็นธรรมผลโหวตจะเกิดขึ้นหรือไม่ อีกอย่างหนทางของค่ายเพลงอื่นๆ ที่ไม่ได้เข้ามารวมจะเป็นอย่างไร จะต้องโดนปั่นผลโหวตไปกับบริษัทระดับใหญ่อีกหรือเปล่า ความเป็นธรรมกับค่ายอื่นๆ จะมีให้เห็นหรือเปล่า และรวมทั้งยิ่่งมีศิลปินในสังกัดมากเกินไป การบริหารจัดการในการดูแลระบบการเงิน การป้อนงาน แนวเพลง ความคุ้มครองจะเป็นอย่างไร แบบนี้จะเรียกว่า อำนาจเบ็ดเสร็จ

  6. *** says:

    สิ่งที่น่าคิดคือ ผลโหวตจะเป็นธรรมกับค่ายเพลงอื่นๆ หรือเปล่า การป้อนงาน การดููแลศิลปินกระจายงานได้ทั่วถึงหรือเปล่า อีกอย่าง ศิลปินที่ต้นสังกัดเข้าไปร่วมค่ายกับบริษัทยักษ์ใหญ่
    จะกลายเป็น ซับคอนแทรค ที่ใช้แรงงานสุดๆ แต่ต้องหักรายได้ไปให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ส่วนหนึ่ง, หักกับค่ายเพลงที่ไปร่วมค่าย , รายได้จะลดลงเหลือเท่าไหร่ให้กับศิลปิน

  7. WF says:

    ซื้อ ccm ด้วยได้ไหม

  8. +_+ says:

    เราว่าการตลาดของsmดีนะ เรื่องสัญญาทาสอะไรนั่นก็ยกเลิกไปแล้วนิ เท่าที่เห็นศิลปินในค่ายก็ดูรวยๆกันทั้งนั้น มันก็วินๆทั้งสองฝ่ายแหละ ศิลปินก็ได้รับโอกาศมากขึ้น ค่ายก็ได้อะไรที่เป็นผลทางการตลาดมาขึ้น

  9. คหสต says:

    SM อยากกลายเป็นค่ายที่ยิ่งใหญ่อันดับหนึ่งแห่งเอเชีย เราว่าเขาทำได้ทำได้แน่ แต่น่าจะเริ่มจากในปัจจุบันก่อนดีไหมทำให้ศิลปินในค่ายมีเพลงดีดีดังๆให้ทั่วโลกเขาร้องคลอๆตามกันได้ ก่อนดีไหม ทำให้fx exo shinee แบบเป็นศิลปินเกรดเอก่อนดีไหม กลัวว่าถ้าเอาวงนั้นวงนี้มารวมค่ายแล้วสัดส่วนฐานเสียง การตลาด การแสดง จะถูกบดบังลดหย่อนลดลงเฉลี่ยๆกันไป อ่ะ SM กลายเป็นที่1ไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่ใส่ใจนักร้องในค่ายก่อน แล้วค่อยเอานักร้องอื่นมา และเอามาก็ไม่ใช่แค่หวังมาทำรายได้ แต่ช่วยโปรโมทเขาให้ดีดีด้วย กราบ บอกตรงนะแค่อินฟินิทวงเดี่ยวก็รุ้สึกจี๊ดๆและ ดันต่อมามีซิสตร้า บีวีน เอ็มแบลค เห้ออออออ มันจี๊ดไปหมดเลย ซิสตร้าเขาปูทางมาดีมาก แบบนี้จะเรียกชุปมือเปิบป่าวเนี้ย

    • fan k-pop says:

      เห็นด้วยอย่างแรง ดูจากซิสต้าในรายการหนึ่่งของเกาหลีนะ พวกเธอมีความฝันอยากจะดังให้เท่ากับเกิลเจนด้วยถ้ามาอยู่รวมกันจะมีปัญหามั้ยอ่ะ พวกเะอไม่ได้คิดจะมาแทนที่เกิลเจนนะ แค่อยากมีโอกาสแบบนั้นบ้าง ซึ่งสักวันก็คงเป็นจริงดูจากทุกวันนี้

      และอินฟินิทที่คัมแบ็คมาตอนนี้อ่ะ รางวัลได้น้อยมาก อย่างนี้จะไหวมั้ยอ่ะ

  10. H+ says:

    เรื่องรายได้บอกตรง ๆ ไม่น่าห่วงเลย ศิลปิน sm เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทกันหมด แต่ละปีกำไรก็ + ตลอด

  11. เข้าเนื้อ says:

    ลดคู่แข่งทางการตลาดหรือป่าว

  12. Anonymous says:

    เราสงสัยอย่างหนึ่งอ่ะ เกี่ยวกับ J Tune เราเคยอ่านข่าวว่ารวมบริษัทกันกับ บริษัท JYP เรียบร้อยแล้วแต่มันก็เป็นข่าวหลายปีแล้ว อย่างนี้จะมารวมกับ SM ได้เหรอ หรือมีการเปลี่ยนแปลงสัญญาอะไรขึ้นใหม่ ใครรู้ช่วยตอบหน่อยน้าาาา ขอบคุณล่วงหน้าจ้า

  13. Anonymous says:

    รวมกันมันก็ดี เท่ากับว่ามีทุนหนาขึ้น เส้นสายกว้างขึ้น
    แต่เราไม่อยากให้รวมอ่ะ
    กลัวว่าแนวเพลงมันจะเหมือนกันหมดทุกวงเลย
    อยากให้เอสเอ็มดูเรื่องการตลาดไป แล้วค่ายเล็กก็ดูแลกันเองเหมือนเดิม

  14. yokey says:

    สงสาร sistar ค่ายเดิมก็ดีอยู่เเล้ว อยู่ sm คงได้แต่เพลงแปลกๆ

  15. Hyolyn Sistar says:

    โอย จะจริงหรือป่าวนะ

  16. mi says:

    เราว่า3วงนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละวงน่ะเอ็มแบล็คย้ายไปsmเราก็ว่าดีน่ะแต่ความฮานี้คงน้อยลงแน่เลยT.Tความคิดเห็นส่วนตัวเลยยแบบsmเป็นค่ายชั้นนำพอมีวงอื่นเข้ามาต่างได้รับความสนใจเป้นธรรมดารายได้ของศิลปินก็ต้องดีอยู่แล้วหล่ะส่วนความดังนี้แน่นอนแฟนคลับรักแค่นี้ก็ไปโลดดแล้วหล่ะ

  17. ไม่ประสงค์ออกนาม says:

    ไม่เห็นด้วย ธุรกิจใหญ่โตจริง แต่จะทำให้เกิดการแข่งขันกันในค่ายอย่างมากที่สำคัญค่ายก็ดังแต่ตัวเดิม เสียดาย F(X) ค่ายไม่ได้ดันเหมือนเกิลเจน เท่านั้น วงนี้ดังมากๆนะแต่ขาดการโปรโมทอย่างต่อเนื่องแค่นั้น เมื่อเทียบกับ SJ TVXQ EXO SNSD ที่ทางค่ายไม่ค่อยให้ขาดการโปรโมทเลย

    และถ้าหวังจะทำงานใหญ่เกินไป ถ้ามันพลาดมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะทางธุรกิจอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

  18. sone says:

    แงงง เราชอบทุกวงเลยนะถ้ารวมคงจะรุ่งแน่ๆแต่ไ่ม่ยากให้รวมอ่ะฮือออออออ ทำได้แค่เพียงเสียใจทำไรไม่ได้เรื่องของเค้าแล้วแหละฮือออออออออออออออออออๆๆๆ

  19. Tim says:

    คนที่บอกว่า เหมือนเอามาปะทะกับ YG กับ JYP พูดตรงๆอย่างไม่ได้เข้าข้างเลยน่ะ ว่าไม่ต้องรวมก็สู้ได้อยู่แล้ว = =!

    • says:

      คิดเหมือนกัน เพราะแต่ละค่ายมีจุดขายที่ไม่เหมือนกัน มีเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่แล้ว

    • คหสต says:

      ใช่ค่ะสู้ได้อยู่แล้ว ผลัดกันชนะค่ะ เพราะพวกเขามีดีกันคนละแบบไม่มีใครเหนือใครค่ะ เพราะมันวินวินคนละเรื่องแต่ละค่ายมีดีต่างกันไป แต่จะดีแบบซื่อตรงหรือดีแบบคดๆงอๆก็แลวแต่แฟนคลับจะคิด จะชนะแบบใสสะอาดรึชนะแบบผิดๆก็ดูๆกันไปค่ะ

  20. Baby Girl says:

    ไม่รู้นะ แต่รู้สึกเหมือน sm จะชุบมือเปิบ
    เพราะแต่วงก็เริ่มดังพอตัว และพอดัง ก็จะมาเอาไปเป็นของตัวซะงั้น

  21. 4NIA & STAR1 says:

    TT ขอให้เป้นแค่ข่าวลือน้ะ สาวๆ Sistar ดังมาด้วยเพราะตัวเองกับค่าย starship เป้นตัวของตัวเอง เริ่มที่ starship ก็ขอให้จบที่ starship เถอะ TT
    sistar อาจจะมียอดขายไม่มากแต่สาวๆๆ ก็ทำให้ใครต่างๆนาๆชอบแหละหลงรักพวกเธอมาก
    เรานี้แหละ เป็น 1 ในหลายๆๆคนที่คิดว่าอยากให้สาวๆๆ sistar ยืนยัดไปกับ starship ตลอดไป

  22. Bana says:

    บีวันไม่น่าาาา!!!! แต่คิดอีกทีเหมือนเข้าทางนางบาโรรร

  23. Bana says:

    บีวันนนนนนนน!!!!!!! ม่ายยยยยยย!!!!!
    พอคิดไปคิดมาเหมือนเข้าทางนางบาโร

  24. H+ says:

    อย่ารวมเถอะสาธุ จิตวิญญาณแต่ละค่ายมันเยอะเหลือเกิน

  25. STAR+IL says:

    ไม่เอาไม่ไป ถ้าจะให้สาวๆ ของฉันไปอยู่ค่ายนรกอย่างนั้น ถึง starship จะไม่ใช่ค่ายเพลงที่ดีที่สุดเป็นเพียงค่ายเพลงเล็กๆ แต่ก็แลเห็นถึงความสามารถของพวกเธอ อย่าง ฮโยริน ที่เคยเป็นเด็กฝึกของ jyp ก่อนที่จะถูกตัดหางปล่อยวัด ส่วน โซยู ชะตากรรมไม่ได้ต่างจาก ฮโยริน และดูเหมือนจะเลวร้ายกว่าด้วยซ้ำ เพราะ โดน cube เฉดหัวทิ้ง ทั้งๆที่จะได้เดบิวต์อยู่แล้ว

  26. SISTAR says:

    ไม่อยากให้รวมเลยบอกตรงๆ อยากให้เป็นเพียงแค่การพูดคุยแต่และเป็นข่าวเท่านั้น
    ก็เข้าใจอยู่ว่าSMน่ะค่ายใหญ่ ค่ายดัง แต่อีก3ค่ายนี้ถึงไม่ใหญ่ไม่ดังเท่า แต่ก็ปั้นศิลปินให้ออกมามีความสามารถ มีแนวเพลงแนวทางในของแต่ล่ะวง อีกอย่างโดยเฉพาะไม่อยากให้SISTAR เข้าไปเลย ถ้ารวมแล้วไม่ได้เป็นลูกรักเหมือนอย่างSNSDหรือSJล่ะ แนวของสาวๆจะเปลี่ยนไปไหม ของMblaq ของ B1A4 อีก แต่ละค่ายถึงจะเล็กแต่ก็มีความอบอุ่นเป็นครอบครัว
    ในมุมมองเราเหมือนSMชุบมือเปิปจริงๆ เพราะแต่ละวงเราว่าดังพอตัวกันเลย ความสามารถอีก อย่างinfinite ที่รวมไปแล้ว นั้นก็ทั้งดังทั้งความสามารถ ถึงจะดังไม่เท่ารุ่นพี่อย่างSNSDหรือSJ แต่ก็ดัง SM เองก็มองการตลาดแล้วเหมือนกัน
    ปล. เรายอมรับว่าเราไม่ใช่แฟนคลับของSMเลย แต่3วงนี้ SISTAR,MBLAQ,B1A4 นี้เมนเลยช่วงหลังๆมา SJ,SNSD,EXO เองสำหรับเรา เพลงไม่ค่อยติดหู เมื่อก่อนติดฟังน่ะ เพลงเค้าเพราะจริง แต่หลังๆมา แนวเพลงแปลกๆ ไม่ค่อยเท่าไหร่
    อย่าได้รวมเลย ความคิดเห็นส่วนตัวเรา

  27. Crying says:

    อยากให้อินฟินิทคัมแบคแล้ว
    อยากเห็นว่ารวมค่ายกันแล้วจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง
    ถ้าผลลัพธ์ออกมาดีค่อยเพิ่มค่ายอื่นเข้าก็ได้นี่
    ยังไม่อยากให้รวมหลายๆค่ายแบบที่มีข่าวเลย

  28. ห่วงอ่ะ says:

    ขอให้เป็นข่าวลือเหอะ เราไม่อยากให้รวมอ่ะ เอาตรงๆเลยเห็นความคิิดเห็นคนอื่นๆแล้วที่บอกว่า SM ชุบมือเปิป เราเห็นด้วยอ่ะ ซิสตาร์เค้าอยู่สตาร์ชิพก็ดีอยู๋แล้ว ดังพอตัวเลย ขอให้จบที่สตาร์ชิพเหอะ เฟลอ่ะ บอกตรงถ้าจะรวมค่าย เราหวั่นๆ เหมือนกัน ไหนจะนักร้องในสังกัดสตาร์ชิพอีกอ่ะ คือ เราอยากให้พวกเค้าดัง เพราะแฟนคลับ ไม่ใช่ดัง เพราะมีคนดัน
    SM เอาอินฟินิทให้ดีก่อนเหอะแล้วค่อยคิดเรื่องนี้ดีป่ะ

  29. ltim says:

    ศิลปินยังอยู่กับค่ายเดิมค่ะ ไม่ได้ย้าย แต่แค่ค่ายต้นสังกัดเค้าจะควบรวมกิจการกับ sm เท่านั้นเอง ไม่ใช่ว่าดึงศิลปินมาแค่ค่ายละวง ยกตัวอย่างของ infinite อยุ่ค่าย woollim ควบรวมกิจการ(ไม่ใช่เทคโอเวอร์) กับ sm กลายเป็น woollim label ซึ่ง infinite,tasty,Nell ก็จะอยู่ในความดูแลของ woollim label (บอสคนเดิม) ที่มี sm คอยดูแลเรื่องการโปรโมทผลงานในต่างประเทศให้ ซึ่งแนวเพลงของ infinite ก็จะเป็นแนวเพลงในสไตล์เดิมของ infinite แต่จะมี sm เข้ามาช่วยโปรโมทให้

  30. ltim says:

    ใจจริงก็ไม่อยากให้อินฟินิทไปรวมกับเอสเอ็มเลย คือปกติอูลิมก้ออยู่กันแบบเป็นครอบครัวอ่ะ อยากไปถ่ายเอ็มวีที่ไหน อยากไปออกรายการไหน ก้อขึ้นอยู่กับบอส แล้วบรรยากาศก้อดูสนุกสนานดี ถ้าไปรวมกับเอสเอ็มการตัดสินใจก็ไม่ได้อยู่ที่บอสคนเดียวด้วย กลัวเด็กๆจะทำงานเหนื่อย แค่ตอนนี้ก็มีงานเกือบทุกวันอยู่แล้ว ไม่ได้พักเลย แต่ก็เชื่อในการตัดสินใจของบอส บอสคงคิดดีแล้วแหละ เพื่อความเติบโตของเด็กๆ เพื่อไห้มีคนรู้จักมากขึ้นในระดับสากลไม่ใช่แค่ในเอเชีย ส่วนเราก็จะคอยสนับสนุนอินฟินิทต่อไป ถึงจะอยู่ค่ายไหนอินฟินิทก็คือนอินฟินิทอยู่ดี

  31. open says:

    คหสต นะ…ต้องมองที่จุดประสงค์ของ sm ก่อนคือเขาไม่ได้จะรวมค่ายเล็กๆ เพื่อจะเอามาสู้กับ jyp , yg นะอย่างที่มีคนบอกข้างต้น คือ sm สู้ได้อยู่แล้ว ผลงานปัจจุบันก็เป็นที่ยอมรับ แต่ถ้า sm จะทำให้เหมือน universal , sony , warner … มันก็ไม่ได้แปลกนะที่เขาคิดจะรวมค่ายเล็กๆเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ sm และเราว่าถ้ามันประสบความสำเร็จในเกาหลี อาจขยายไปจีน ญี่ปุ่น หรือมาไทยด้วย ถือว่าเป็นการพัฒนาบริษัทค่ายเพลงของเอเชียให้แข็งแกร่งได้เลยนะ…

    จริงๆค่ายเล็กๆจะไม่เข้าก็ได้นะ แต่ว่าถ้า sm สามารถสร้างเครือข่ายขนาดใหญ่ของเขาได้ ค่ายเล็กๆที่แหละจะลำบาก … ส่วนตัวเราไม่คิดนะว่า sm มาชุบ หรือมาฉกตัวศิลปินนะ เหมือนอย่าง woollim คือยังคงทำงานกันเหมือนเดิม ค่ายเดิม ทีมเดิม ส่วนที่ต่างคือ การตลาด การโปรโมต ที่แข็งแกร่งขึ้น … เรามองว่าเป็นมันเป็นผลประโยชน์กันแบบ win win ตามข่าวเลย

    จริงอยู่ว่า sm ไม่ได้สร้าง ไม่ได้ปั้นพวกเขามา แต่ว่าที่ sm มาซื้อ มารวมด้วย ก็เพื่อผลประโยชน์ในอนาคตร่วมกัน ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นการยากที่ค่ายเล็กๆ จะบุกตลาดต่างประเทศ ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ แต่ทำแล้วมันสู้ค่ายใหญ่ๆลำบาก … แค่ค่ายเล็กๆจะเดบิ้วศิลปินใหม่ผู้คนก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่ถ้าเป็น sm , jyp , yg ผู้คนจะแห่ให้ความสนใจทันที แค่นี้ก็ต่างกันแล้ว …

    ศิลปินจาก 3 ค่ายนี้ เราว่า sistar ได้เปรียบสุดๆเลยนะ เพราะ mblaq , b1a4 เป็นบอยแบนด์ที่ใกล้เคียงกับ shinee คือ หน้าตาดี และมีความสามารถ แล้วแถม sm ยังมี sj , exo อีกด้วยการได้ mblaq หรือ b1a4 มาเลยไม่ได้มีผลอะไรมากนัก (คหสต นะ) … แต่สำหรับสาวๆ sistar เป็นเกิร์ลกรุ๊ปแนวที่ sm ไม่มี แถมฮโยรินเองก็โด่งดังและเป็นที่ยอมรับในเรื่องของเสียงอีกด้วย ถือว่า sm คุ้มจริง…

    ปล. เราว่าอย่ามองในแง่ลบเลย เพราะตั้งแต่ woollim รวมค่ายแล้ว sm ออกมาประกาศให้ขึ้นคอน smtown เท่ากับว่าเขากำลังเปิดแขนต้อนรับสมาชิกใหม่ เพื่อเป็นครอบครัวเดียวกันนะ … ถือว่าเขาก็มีความจริงใจไม่ได้ปฏิบัติเหมือนเป็นแค่ค่ายลูก บริษัทในเครืออะไรนะ…

    • ช่ายๆ says:

      เห็นด้วยค่ะ ไม่ใช่ว่าจะไปรวมกับ SM เลยซักหน่อย ค่ายเดิมก็ดูแลเหมือนเดิม แต่แค่การตลาดจะดีมากขึ้น 3วงนี้ก็ได้ประโยชน์ เชื่อว่า SM ต้องดันอยู่แล้ว

  32. NO says:

    SM คงคิดจะลดคู่แข่งทางตลาดอ่ะน่ะ แต่เอาจริงๆในใจไม่อยากให้รวมเท่าไหร่เลย

  33. tt says:

    เราว่า sm คงจะขยายให้ระดับโลกเลยอ่ะ เพราะช่วงนี้กระแส K POP มาแรงอยู่แล้ว ถ้าให้มองในแง่นึงคือธุรกิจ ต้องมีการขยาย เราว่าถ้าเข้ามาใน sm ดังอยู่แล้ว ค่ายดันอยู่แล้วแหละ

  34. คิดว่าทุกคนเข้าใจ SM ผิดนะ says:

    เราว่า SM ไม่ได้ยุบค่ายหรือเอาศิลปินค่ายอื่นมาอยู่ในค่ายตัวเอง… SM หมายถึงจะให้อยู่ในเครือเดียวกัน บริษัทก็บริษัทเดิมไม่มีการเปลี่ยนเเปลง เเต่จะอยู่ในเครือของ SM บริษัทที่ตกลงร่วมก็คือ ได้ประโชน์ร่วมกัน ไม่ได้เสียหายอะไร บางทีก็อาจจะนำศิลปินในเครือเดียวกันมาร่วมงานกัน เราจะได้เห็นความหลากหลาย ไม่ดีหรอ??

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า