งานเข้า!!เครย่อน ป๊อป (Crayon Pop) ถูกกล่าวหาว่าก๊อปเครื่องแต่งกายของวงญี่ปุ่น

Crayon Pop

ไม่นานมานี้สาวๆเครย่อน ป๊อป (Crayon Pop) ต้องงานเข้าเนื่องจากในชุมชนออนไลน์แห่งหนึ่งได้กล่าวว่าเครื่องแต่งกายของพวกเธอดูเหมือนกับไปก๊อปของวงญี่ปุ่น Momoiro Clover Z มา

โดยภาพที่แชร์ในกระทู้ภาพแรกเป็นภาพที่แสดงให้เห็นว่าทั้งสองวงแต่งตัวด้วยชุดวอร์มสีแดงเหมือนกัน ในขณะที่ภาพที่สองแสดงให้เห็นว่าวง Momorio Clover Z แต่งตัวโดยได้แรงบันดาลใจจากพาวเวอร์เรนเจอร์ ส่วนวงเครย่อนป๊อปนั้นโพสต์ท่าทางที่คล้ายกันทั้งและใส่หมวกกันน็อก ส่วนภาพสุดท้ายแสดงให้เห็นว่าทั้งสองวงต่างใส่เสื้อที่ติดป้ายชื่อเหมือนกัน

Crayon Pop-Momorio Clover Z

วง Momorio Clover Z เดบิวต์เปิดตัวในปี 2008 ในประเทศญี่ปุ่นและได้รับความนิยมในระดับหนึ่งเนื่องจากความเป็นเอกลักษณ์ในคอนเซ็ปส์และสไตล์ของพวกเธอ และเครื่องแต่งกายของวงเครย่อน ป๊อป (Crayon Pop) ซึ่งคล้ายคลึงกันทำให้ชาวเน็ตบางส่วนกล่าวหาว่าพวกเธอไปก๊อปของวงรุ่นพี่มา

อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตมากมายที่ออกมาปกป้องสาวๆเครย่อน ป๊อป โดยกล่าวว่าวง 45RPM เป็นวงฮิพฮอพที่ใส่หมวกกันน็อกและเต้นพาวเวอร์เรนเจอร์อีกด้วย แต่ไม่มีใครกล่าวหาว่าพวกเขาเลียนแบบ Momorio Clover Z แต่อย่างใด

ส่วนเรื่องป้ายชื่อบนเสื้อ ชาวเน็ตแก้ต่างว่าเป็นเรื่องปกติมากๆในโรงเรียนญี่ปุ่นสำหรับชุดว่ายน้ำที่จะมีป้ายชื่อติดอยู่ ดังนั้นวง Momorio Clover Z ใส่แบบนี้เป็นเพียงคอนเซ็ปส์ชุดว่ายน้ำในโรงเรียนเท่านั้น

นอกจากนี้มีการรายงานข่าวว่าต้นสังกัดของ Crayon Pop รู้สึกตกใจมากเมื่อได้อ่านเกี่ยวกับข้อกล่าวหาดังกล่าว และพยายามทำอย่างดีที่สุดเพื่ออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น

แปลจาก Soompi โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

4 Comments

  1. ตามนั้น says:

    วงญี่ปุ่นเกิร์ลกรุ๊ปสมัยนี้ ลองไปดูสิผุดขึ้นมาหลังจากคาร่ากับโซชิดัง

    แต่ละวง แนวหุนดี เต้นเป๊ะ จัดท่าโพสปกซีดีเหมือน genie ของโซชิเปี๊ยบ แบบนี้เค้าก็ก๊อปปี้เหมือนกันใช่ป่าว

    ไม่ใช่อะไรหรอก แต่ก่อนประเทศนี้ 10ปีให้หลังไม่เคยมีแนวนี้เลย มีแต่แต่งตัวเหมือนหลุดออกมาจากโลกการ์ตูน ร้องเสียงแหลมๆ เต้นแบบการ์ตูนให้โอตาคุดู พอเกาหลีดังในบ้านตัวเอง ก็หยิบมาใช้บ้างเหมือนกัน เพราะเป็นกระแส

    สรุปคือ ใครดังน่าสนใจ เค้าก็ก๊อปทั้งนั้นแหละ ญี่ปุ่นก็ก๊อปเกาหลี เกาหลีก็ก๊อปญี่ปุ่น

    • Anonymous says:

      เข้าใจอะไรผิดรึเปล่าคะ เราเองก็ชอบ k pop และ jpop เหมือนกันจะบอกว่าญี่ปุ่นโครตชาตินิยมเลยยยย เขามีมาตั้งแต่สมัยเราไม่เกิดแล้ว i dol เขาน่ะ ตลาดเพลงก็ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก เราไม่รู้หรอกนะว่าก๊อปฝั่งยุโรปมาบ้างรึเปล่า แต่ที่แน่ๆเราเห็นไอดอลหญิงเกาหลีหลายคนพยายามเปลี่ยนให้เป็นแนวใสๆแบบไอดอลบ้านเค้าเวลาไปตีตลาดญี่ปุ่นน่ะ บางวงก็แป๊กบางวงก็พอไปได้ ถ้าลองเช็คข่ายหรือดูตาม oricon ,tower record ก็จะรู้

    • ความเห็นส่วนตัว ~ says:

      เห็นด้วยเป็นที่สุด ถ้าก๊อปจริง สาวๆดินสอสีไม่ไปโปรโมทถึงญี่ปุ่นหรอก

      แต่ถ้าก๊อปจริงๆ ก็ยังได้รับความนิยมมากกว่า อยู่ดี

      รักสาวๆ

  2. ddd says:

    ไร้สาระ!!! ไม่เหนจะเหมือนเลยย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า