CNBLUE งานเข้าถูก Crying Nut ยื่นฟ้องสำหรับการละเมิดลิขสิทธื์..ทางด้าน Mnet ขอรับผิดชอบ

Crying Nut ยื่นฟ้อง CNBLUE สำหรับการละเมิดลิขสิทธื์..ทางด้าน Mnet ขอรับผิดชอบ

เมื่อเร็วๆนี้วงดนตรีอินดี้ Crying Nut ได้ยื่นฟ้องต่อวง CNBLUE สำหรับการละเมิดลิขสิทธื์เพลงของพวกเขา

วง Crying Nut ได้ฟ้องร้อง CNBLUE และ CEO ฮันซึงโฮจาก FNC Entertainment ที่ศาลในกรุงโซลเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เนื่องจาก CNBLUE นั้นได้เล่นเพลง “Offside” ของ Crying Nut ในรายการ M!Countdown เมื่อปี 2010 และการแสดงในครั้งนั้นได้ถูกรวมอยู่ในดีวีดีที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น

ทางต้นสังกัดของ CNBLUE ออกมาชี้แจงว่า “การแสดงที่รวมอยู่ในดีวีดีที่ถูกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อปี 2010 ทางด้านผู้ผลิตไม่ได้แจ้งให้เราทราบเลย..ช่วงนั้นเป็นช่วงบอลโลก CNBLUE ได้ขึ้นแสดงเพลงนี้ในรายการ M!Countdown เพราะทางรายการขอมา ในตอนนั้นพวกเราได้ปฏิเสธเนื่องจากตารางงานที่ค่อนข้างยุ่ง แต่ทางตัวแทนของสถานีต้องการให้พวกเราขึ้นแสดง เราจึงขึ้นไปแสดงบนเวทีแต่หลังจากเล่นเสร็จ เราถึงได้รู้ว่านั่นเป็นเพลงของ Crying Nut”

Crying Nut ยื่นฟ้อง CNBLUE สำหรับการละเมิดลิขสิทธื์..ทางด้าน Mnet ขอรับผิดชอบ

และล่าสุดตัวแทนจาก Mnet ได้ออกมายอมรับว่าพวกเขาได้ขอให้ CNBLUE ขึ้นไปแสดงบนเวทีและไม่ได้แจ้งกับทาง FNC ก่อนที่จะนำการแสดงครั้งนั้นไปรวมไว้ในดีวีดี ตัวแทนได้แสดงความเห็นว่า “CJ E&M ได้ทำข้อตกลงกับทาง Crying Nut ไปตั้งแต่เมื่อที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าครั้งนี้ Crying Nut ยังคิดว่า CNBLUE ควรจะรับผิดชอบด้วยเนื่องจากนำไปแสดงบนเวที…ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นจากรายการของ Mnet ดังนั้นพวกเราจะรับผิดชอบและแก้ไขเรื่องนี้เอง ขณะนี้เรากำลังเจรจากับทางต้นสังกัดของ CNBLUE และทาง Crying Nut เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อแก้ไขสถานการณ์นี้”

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

Crying Nut ยื่นฟ้อง CNBLUE สำหรับการละเมิดลิขสิทธื์..ทางด้าน Mnet ขอรับผิดชอบ

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า