[BREAKING] ยางฮยอนซอกถูกตัดสินจำคุก 6 เดือนควบคุมความประพฤติ 1 ปี

ยางฮยอนซอกแห่ง YG Entertainment ถูกตัดสินในศาลอุทธรณ์ในข้อหาข่มขู่ ศาลได้ตัดสินจำคุก 6 เดือนควบคุมความประพฤติ 1 ปี

ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2023 แผนกคดีอาญาของศาลสูงกรุงโซลได้พิจารณาอุทธรณ์เกี่ยวกับความผิดของยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) โดยมุ่งเน้นในข้อหาข่มขู่ ซึ่งศาลได้กลับคำพิพากษาเดิมที่ว่าไม่มีความผิดเป็นตัดสินจำคุก 6 เดือนและรอลงอาญา 1 ปีและนายคิมอดีตผู้จัดการที่ YG ก็ได้รับคำตัดสินจำคุก 4 เดือนควบคุมความประพฤติ 1 ปี

ข้อกล่าวหาย้อนไปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2016 อ้างว่ายางฮยอนซอกพยายามที่จะข่มขู่และบังคับฮันซอฮีผู้ที่ให้ข้อมูล ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดของบีไออดีตสมาขิกวง iKON

ในการพิจารณาคดี ศาลกล่าวว่า “อัยการได้ยื่นอุทธรณ์โดยอ้างว่าคำให้การของเหยื่อมีความน่าเชื่อถือ แต่ถึงกระนั้นการบังคับสัมภาษณ์กับยางฮยอนซอกขัดขวางสิทธิของจำเลยที่จะต่อสู่คดี”

ศาลอธิบายเพิ่มว่าการสร้างภัยคุกคามจะสำเร็จเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อเหยื่อได้รับอันตราย อย่างไรก็ตามศาลยอมรับว่าคำฟ้องของยางฮยอนซอกอาจทำให้เกิดความทุกข์ทรมานทางจิตใจและกดดัน ในการปิดคำตัดสินศาลกล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของ YG เขาใช้สถานะทางสังคมในทางที่ผิดและใช้อำนาจที่มีเหนือ B.I ในการตำหนิเขาและด้วยเหตุนี้ เขาจึงมีความผิด”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า