แบคฮยอน, เฉิน และซิ่วหมิน EXO ประกาศยื่นฟ้อง SM ต่อ Korea Fair Trade Commission

แบคฮยอน (Baekhyun), เฉิน (Chen) และซิ่วหมิน (Xiumin) EXO ประกาศยื่นฟ้อง SM ต่อ Korea Fair Trade Commission ในเรื่องความไม่ยุติธรรม

ทนายความ Lee Jae Hak จากสำนักงานกฎหมาย LIN ผู้ที่เป็นตัวแทนทางกฎหมายของแบคฮยอน, เฉิน และซิ่วหมิน EXO ประกาศว่า “ในวันที่ 4 มิถุนายน เราได้ยื่นฟ้อง SM Entertainment สำหรับการใช้อำนาจต่อรองมิชอบกับ Korea Fair Trade Commission (KFTC) และ KFTC ได้แก้ไขพฤติกรรมที่ไม่เป็นธรรมเมื่อเดือนตุลาคม 2007 และมกราคม 2011 ต่อ SM เรารายงานว่า SM ได้ทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรมและเพิกเฉยต่อคำสั่งเหล่านี้”

“เราขอให้มีการสอบสวนการละเมิดของ SM และมาตรการแก้ไขรวมถึงการสอบสวนเต็มรูปแบบในสัญญาของศิลปิน SM ทั้งหมด SM กำลังใช้อำนาจมิชอบซ้ำอีกในปี 2023 ที่ KFTC ปกครองพวกเขาในปี 2007 และ 2011”

ตัวแทนกล่าว “SM ได้รับการตัดสินว่าไม่ยุติธรรมสำหรับข้อกำหนดที่ว่าการเริ่มสัญญาเป็นวันที่เดบิวต์และระยะของสัญญามันไม่เป็นธรรมเกินไปเมื่อเทียบกับสัญญาอื่นๆในวงการ นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ถูกตัดสินว่า SM ไม่ควรขยายสัญญาของเด็กฝึกด้วยเหตุผลต่างๆเช่นการขยายไปต่างประเทศจนทำให้เด็กฝึกเสียเปรียบ”

ตัวแทนกล่าวว่าวันที่หมดสัญญาของศิลปินก็มีปัญหา ในปี 2007 KFTC ห้ามการยืดอายุสัญญามากเกินไปเช่นกำหนดสิ้นสุด 5 ปีหลังจากปล่อยอัลบั้มแรกแต่แม้จะได้รับคำสั่งจาก KFTC ในปี 2007 แต่ SM ก็เสนอเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรมอีกในสัญญาของแบคฮยอน, เฉิน และซิ่วหมินในปี 2010 และ 2011

ตัวแทนกล่าวต่อ “เป็นเพราะระยะเวลสสัญญาเริ่มจากวันที่เดบิวต์ เด็กฝึกของพวกเขาจึงถูกเพิ่มสัญญาไปซึ่งงขยายไปอีก 3 ปี การเพิ่มเวลาของการเกณฑ์ทหารก็ทำให้มีความสัมพันธ์กับค่ายมากกว่า 12 หรือ 13 ปี”

“SM ให้ศิลปินเซ็นสัญญาในภายหลังโดยแต่ละสัญญามีเวลาขั้นต่ำ 17 หรือ 18 ปีซึ่ง SM กำลังผูกมัดพวกเขาด้วยสัญญาอีกครั้งก่อนหมดสัญญา 1 ปี” ตัวแทนกล่าว

สุดท้ายตัวแทนสรุปว่า “เราหวังว่าความพยายามและความกล้าหาญของเราจะสามารถปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ให้รุ่นน้องของเราและเพื่อการพัฒนาที่เป็นธรรมและดีต่อวงการ”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า