อีซูมานอยากหวนคืนสู่วงการและขอให้ HYBE ยกเลิกสัญญาห้ามทำการค้าแข่งในสัญญาขายหุ้น SM

มีประเด็นกันระหว่างอีซูมานอดีตผู้อำนวยการสร้างและผู้ก่อตั้ง SM Entertainment กับ HYBE ในเรื่อง “Non-Compete clause” หรือสัญญาห้ามทำการค้าแข่งกับนายจ้างในสัญญาขายหุ้นใน SM Entertainment เมื่อต้นปี และข้อนี้ได้ป้องกันไม่ให้ผู้ที่ขายหุ้นเริ่มต้นธุรกิจแข่งขันที่คล้ายคลึงกันในช่วงเวลาหนึ่งซึ่งอีซูมานได้ขอให้ยกเลิกข้อนี้แต่ HYBE ไม่ยอม

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2023 อีซูมานขายหุ้นของเขาไป 14.8% ใน SM Entertainment ให้กับ HYBE เป็นจำนวนเงิน 430,000 ล้านวอนในราคา 120,000 วอนต่อหุ้นซึ่งผู้เชี่ยวชาญมองว่าอีซูมานกำลังเตรียมหวนคืนสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง

เมื่อ HYBE ซื้อหุ้นของ Lee Soo Man ไปพวกเขาก็ได้สิทธิ์ในการจัดการ SM Entertainment และอีซูมานประกาศแถลงการณ์ร่วมกับ Bang Si Hyuk ประธานของ HYBE แต่อย่างไรก็ตามในเดือนมีนาคม HYBE ได้เสนอขายหุ้น SM ให้กับ Kakao และทำกำไรจากการขายหุ้นบางส่วนที่ได้มาจากอีซูมาน

มีรายงานว่าอีซูมานโกรธมากที่ HYBE ทรยศและขอให้พวกเขายกเลิกสัญญาห้ามทำการค้าแข่งกับนายจ้างแต่ HYBE กล่าวว่าการถอนตัวเรื่องซื้อกิจการ SM ไม่เกี่ยวข้องกับสัญญากับอีซูมานและไม่มีข้อผูกมัดทางกฎหมายที่จะต้องยกเลิกข้อนี้

HYBE To Open HYBE INSIGHT Museum | Soompi

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า