HYBE วางเป้าซื้อหุ้นเพิ่มอีก 25% ใน SM Entertainment มูลค่ากว่า 29,000 ล้านบาท

ดูเหมือนว่า HYBE กำลังจะซื้อหุ้นเพิ่มอีก 25% ให้ถือหุ้นทั้งหมดใน SM Entertainment เป็น 40%

ในขณะที่ตกลงซื้อหุ้นจากโปรดิวเซอร์อีซูมานใน SM ไปแล้ว ล่าสุด HYBE กำลังตัดสินใจเสนอซื้อหุ้นต่อจากผู้ถือหุ้นรายย่อยของ SM อีกเนื่องจากทั้งสองบริษัทอยู่ในอันดับต้นๆของวงการ และที่หลายคนสนใจคือ Fair Trade Commission จะอนุมัติข้อเสนอหรือไม่หลังจากตรวจสอบแล้ว

จากข้อมูลของ Financial Supervisory Service เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ HYBE ได้เซ็นสัญญาเพื่อซื้อหุ้นจากอีซูมานมูลค่า 422,800 ล้านวอนภายในวันที่ 6 มีนาคม ซึ่งหมายความว่า HYBE จะซื้อหุ้นที่ 120,000 วอนต่อหุ้น

หุ้นที่ HYBE ซื้อตอนนี้ทำให้พวกเขามีหุ้นทั้งหมด 14.9% ใน SM Entertainment ซึ่งน้อยกว่ามาตรฐานการควบรวมกิจการของ Fair Trade Commision

หุ้นที่จะเพิ่มเข้ามาเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิในการบริหารจัดการโดย HYBE วางแผนจะซื้อเพิ่มอีก 25.2% ของ SM รวมแล้วมูลค่ากว่า 1.14 ล้านล้านวอนหรือราวๆ 29,000 ล้านบาท

เป็นผลให้ HYBE จะมีหุ้นทั้งหมด 43.7% ของ SM แต่นี่ไม่ใช่ตัวเลขที่คำนึงถึงหุ้นหมุนเวียนที่จะเพิ่มขึ้นเนื่องจากการซื้อหุ้นใหม่และหุ้นกู้แปลงสภาพที่ SM Entertainment ได้เซ็นกับ Kakao ไปก่อนหน้านี้ หากรวมหุ้นของ Kakao แล้วสัดส่วนถือหุ้นของ HYBE จะน้อยกว่า 40% นิดหน่อยแต่ในทางกลับกันหุ้นของ Kakao ตอนนี้มีเพียง 9.1%

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

KPOP Youzab tagged this post with: , , , Read 31513 articles by

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า