อีซูมานเตรียมฟ้อง SM Entertainment ข้อหาละเมิดกฎหมายธุรกิจ

อีซูมาน (Lee Soo Man) เตรียมฟ้อง SM Entertainment ข้อหาละเมิดกฎหมายธุรกิจ

ตามรายงานอีซูมานผู้ก่อตั้ง SM Entertainment กำลังหาทางฟ้องต้นสังกัดเนื่องจากเป็นพาร์ทเนอร์กับ Kakao Entertainment ซึ่งทาง Hwawoo ตัวแทนทางกฎหมายของอีซูมานแถลงการณ์กับเรื่องนี้ว่าค่ายและ Kakao มีส่วนร่วมในการทำผิดกฎหมายเพื่อให้ Kakao กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับสองใน SM Entertainment

Hwawoo กล่าวว่า “ในเดือนมกราคมปีนี้ อีซองซูและทักยองจุน co-CEO ของ SM Entertainment ได้ทำข้อตกลงเป็นส่วนตัวของ Align Partners โดยไม่ปรึกษาอีซูมานผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของบริษัท การกระทำนี้เพิ่มความตึงเครียดและข้อถกเถียงระหว่างอีซูมานผู้ถือหุ้นใหญ่และต้นสังกัด เห็นได้ชัดว่าเป็นการละเมิดกฎหมายสำหรับคณะกรรมการบริหารของ SM Entertainment ที่ co-CEO ร่วมออกหุ้นใหม่และหุ้นกู้แปลงสภาพให้กับบุคคลที่สาม”

สำนักงานกฎหมายกล่าวต่อว่า “คณะกรรมการบริหารของ SM Entertainment ได้ออกหุ้นใหม่และหุ้นกู้แปลงสภาพให้กับบุคคลที่สาม Kakao เพื่อให้ได้เข้าถึงขอบเขตในการทำสิ่งต่างๆ ในฐานะบริษัทกฎหมายของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด เราจะขัดขวางความพยายามของคณะกรรมการบริหารของ SM Entertainment และในเรื่องนี้ด้วยคำสั่งห้ามออกหุ้นใหม่และหุ้นกู้แปลงสภาพ เราจะดำเนินตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญาต่อกรรมการ”

ในข่าวที่เกี่ยวข้องรายงานเผยว่ามีข้อพิพาทโต้แย้งกันภายใน SM Entertainment เกี่ยวกับการสิ้นสุดสัญญาการผลิตของอีซูมาน

Lee Soo Man Makes Variety's “Variety500” List For Most Influential Business  Leaders In The Entertainment Industry | Soompi

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า