HYBE แถลงการณ์ฉบับเต็มตอบโต้ผู้ที่กล่าวหาว่าคิมการัมเรื่องบูลลี่และคิมการัมจะหยุดพักโปรโมทชั่วคราว

HYBE และ Source Music แถลงการณ์ฉบับเต็มต่อข้อกล่าวหาล่าสุดของคิมการัมเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งในโรงเรียนและ Kim Garam จะพักโปรโมทชั่วคราว

และนี่คือคำแถลงการณ์ฉบับเต็มซึ่งสามารถดูได้ที่ด้านล่าง:

“สวัสดีนี่คือ HYBE/Source Music

นี่เป็นคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นกับคิมการัมสมาชิกวง LE SSERAFIM

ก่อนอื่นเราอยากขอโทษแฟนๆที่เป็นห่วงจากเหตุการณ์ล่าสุด

เบื้องต้นค่ายไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของเหตุการณ์นี้เนื่องจากกังวลถึงนักเรียนคนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ผู้ที่ยังเป็นผู้เยาว์อาจได้รับความเสียหายและโซเชียลมีเดียของพวกเขาจะถูกเปิดเผย อย่างไรก็ตามในชุมชนออนไลน์และ SNS จำนวนมากมีข่าวลือที่เกินจริงว่าคิมการัมเป็นคนรังแกฝ่ายเดียวเกี่ยวข้องกับการกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นของเธอและถูกแชร์ออกไปโดยไม่มีการตรวจสอบดังนั้นเราจึงต้องการชี้แจงข้อกล่าวหาเหล่านี้

ก่อนอธิบายโดยละเอียดจากฝั่งเรา เราขอเน้นถึงประเด็นสำคัญจากความรุนแรงในโรงเรียน

คณะกรรมการที่รับมือกับปัญหาดังกล่าวกล่าวว่า:

ลูกความยูอึนซอของสำนักงานกฎหมาย Daeryun ถ่ายรูปเพื่อนร่วมชั้นที่กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องแต่งตัวโดยไม่ได้รับอนุญาตและแชร์ภาพกับเพื่อนคนอื่นๆผ่านโซเชียล (ข้อเท็จจริงนี้ระบุไว้ในบันทึกของคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรงในโรงเรียน) คิมการัมและเพื่อนๆของเธอโกรธกับเหตุการณ์นี้และเผชิญหน้ากับยูอึนซอ แต่ระหว่างที่เผชิญหน้ากันครั้งนี้ไม่ได้มีการใช้ความรุนแรง ยูอึนซอยอมรับความผิดของเธอแต่ในที่สุดเธอก็ไม่ได้รับการลงโทษสำหรับการกระทำของเธอ ยูอึนซอจึงกล่าวหาคิมการัมและคนอื่นๆว่ารังแกเธอและเรียกประชุมคณะกรรมการ จากนั้นยูอึนซอได้ย้ายไปโรงเรียนอื่นก่อนการประชุมจะเกิดขึ้น เป็นผลให้คิมการัมและนักเรียนคนอื่นๆถูกลงโทษ”

แถลงการณ์ฉบับเต็มเกี่ยวกับคณะกรรมการรับมือความรุนแรงในโรงเรียน:

“ในปี 2018 ช่วงมัธยมต้นปีแรกคิมการัมถูกเรียกตัวจากคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรงในโรงเรียนและถูกลงโทษ อย่างไรก็ตามเพื่อให้เข้าบริบททั้งหมดของเหตุการณ์จึงจำเป็นต้องอธิบายเหตุการณ์ก่อนและหลังเหตุการณ์อย่างละเอียด กรณีนี้นักเรียนคนหนึ่งที่ทำความผิดกับเพื่อนนักเรียนเป็นครั้งแรกได้เรียกคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรงในโรงเรียนและคิมการัมถูกระบุว่าเป็นผู้ที่โจมตี

คิมการัมเป็นเพื่อนกับยูอึนซอตั้งแต่เดือนมีนาคม-เมษายน 2018 ในช่วงม.ต้นปีแรก จากนั้นคิมการัมพบว่ายูอึนซอพูดจาไม่ดีเกี่ยวกับเธอในช่วงพักและสิ่งนี้ทำให้พวกเธอทะเลาะกันเกือบ 3 ชั่วโมง หลังจากนั้นพวกเธอยุติเรื่องดังกล่าว แต่หลังจากนั้นไม่นานคิมการัมถูกยูอึนซอเรียกออกมาและถูกเพื่อนนักเรียนชายที่สนิทสนมของยูอึนซอข่มขู่และเหตุการณ์นี้ทำให้คิมการัมตัดความสัมพันธ์กับยูอึนซอ

ต่อมายูอึนซอถ่ายภาพของนักเรียน D เพื่อนสนิทของคิมการัมผู้ที่กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ในห้องเปลี่ยนชุดและแชร์ภาพนี้ผ่านโซเชียลให้เพื่อนอีกคนหนึ่ง A ทำให้ D ตกใจมากและคิมการัมกับเพื่อนอีก 5 คนที่สนิทกับ D ไปหายูอึนซอและการเผชิญหน้าครั้งนี้คิมการัมและเพื่อนๆของเธอต่อว่ายูอึนซอ ในขณะที่ยูอึนซอยอมรับความผิดของเธอแต่เธอไม่ได้รับการลงโทษใดๆ

จากนั้นไม่นานยูอึนซอได้เรียกคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรงในโรงเรียนและอ้างว่าคิมการัมและเพื่อนๆของเธอรังแกเธอ ดังนั้นคณะกรรมจึงถูกจัดตั้งขึ้นร่วมกับคิมการัมและเพื่อนๆคนอื่นที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘ผู้โจมตี’ และยูอึนซอระบุว่าเป็น ‘เหยื่อ’ แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะมาจากการกระทำผิดของยูอึนซอต่อ D

ในระหว่างกระบวนการที่นำไปสู่การประชุมคณะกรรมการ ยูอึนซอได้ย้ายโรงเรียนก่อนที่ D จะมีโอกาสขอ ‘บังคับย้าย’ ในที่สุดกระบวนการที่เหลือที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการการรับมือความรุนแรงในโรงเรียนคกเป็นของคิมการัมและ A เพื่อนของยูอึนซอ

หลังจากย้ายประมาณ 1-2 เดือนยูอึนซอได้ย้ายไปโรงเรียนใกล้ๆกับโรงเรียนของคิมการัม”

เพื่อนนักเรียนหลายคนในสมัยนั้นยังจำเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ได้

เพื่อนนักเรียนหลายคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้รวมถึงเพื่อนนักเรียนปีเดียวกันทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการซึ่งจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2018 เพื่อนนักเรียนหลายคนจำได้ว่ายูอึนซอเป็นผู้กระทำผิดด้วย ความผิดร้ายแรงแต่ไม่ได้รับการลงโทษ เราต้องการเน้นว่ามีพยานที่สามารถให้การเป็นพยานได้

คิมการัมตกเป็นเหยื่อของการกลั่นแกล้งในโรงเรียนเช่นกัน

หลังจากได้รับการลงโทษของคณะกรรมการป้องกันความรุนแรงในโรงเรียน คิมการัมตกเป็นเหยื่อของข่าวลือต่างๆในโรงเรียน คิมการัมต้องเจ็บปวดจากข่าวลือที่ไม่ได้รับการยืนยันในช่วงม.ต้นว่า ‘เธอตีเพื่อนด้วยกระถางต้นไม้และบังคับให้ย้าย’ ครูได้เข้ามาช่วยเรื่องข่าวลือนี้และเพื่อนนักเรียนถูกนำมาต่อหน้าคิมการัมเพื่อขอโทษ

เพื่อนนักเรียนของคิมการัมบางคนบังคับให้คิมการัมและเพื่อนๆของเธอเข้าร่วมแชทกลุ่มที่พวกเขาล้อเลียนและรังแกต่อว่า คิมการัมก็ถูกรังแกเช่นกันหากเธอพยายามออกจากแชทกลุ่มหรือไม่อ่านข้อความหรือไม่ตอบ แม้แต่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนโรงเรียนเดียวกันก็ยังมีส่วนร่วมในการกลั่นแกล้ง เมื่อการกลั่นแกล้งเกิดขึ้นคิมการัมและเพื่อนๆของเธอไปหาครูเพื่อขอความช่วยเหลือ

คิมการัมได้รับความเดือดร้อนจากข่าวลือเท็จและมุ่งร้ายจนถึงทุกวันนี้

ในช่วงก่อนจะเดบิวต์คิมการัมได้รับความเดือดร้อนจากข่าวลือมากมายที่ไม่เป็นความจริง

1. คิมการัมไม่เคยบังคับให้ย้ายโรงเรียนไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม

2. คิมการัมไม่เคยทุบตีเพื่อนนักเรียนด้วยกระถางต้นไม้หรืออิฐ

3. คิมการัมไม่เคยไปโรงเรียนด้วยรถตำรวจและไม่เคยเกี่ยวข้องกับการทะเลาะของแก๊งค์

4. คิมการัมไม่สูบบุหรี่หรือดื่มทั้งที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

5. คิมการัมไม่เคยพูดคำหยาบกับศิลปินคนอื่น

6. คิมการัมไม่เคยเป็นเด็กฝึกต้นสังกัดอื่นและไม่เคยถูกถอดจากทีมฝึกหัดด้วย

เราขอให้คุณเข้าใจ

เราหวังว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดของปัญหานี้เนื่องจากมีผู้เยาว์เกี่ยวข้องจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามในช่วงก่อนเดบิวต์คิมการัม มีข่าวลือเท็จที่มุ่งร้ายจำนวนมากถูกแชร์แบบไม่สามารถควบคุมได้และการมีส่วนร่วมของคิมการัมกับคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรงในโรงเรียนถูกเผยแพร่เพียงฝ่ายเดียว ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องตอบโต้ต่อข้อกล่าวหาและเราเสียใจอย่างยิ่งกับข้อเท็จจริงนี้

นอกจากนี้เราขอถือโอกาสนี้เพื่อขอโทษสำหรับการกระทำและคำพูดที่ผิดพลาดของคิมการัมในอดีต แม้ว่าเธอจะเผชิญหน้ากับนักเรียนคนอื่นๆเพื่อปกป้องเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ

แม้จะตกเป็นเหยื่อจากการกลั่นแกล้งในโรงเรียนและการกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์จากม.ต้น คิมการัมก็ยังเดินหน้าเพื่อความฝันของเธอต่อไป

จากนั้นเป็นเพราะข่าวลือและการโจมตีที่มุ่งร้ายช่วงก่อนเดบิวต์เธอจึงเครียดมาก และด้วยเหตุนี้เราจึงตัดสินใจหลังจากพูดคุยกับคิมการัมว่าเธอจะหยุดพักงานชั่วคราวจากการโปรโมทเพื่อรักษาจิตใจและความรู้สึกของตัวเอง จนกว่าคิมการัมจะฟื้นตัว LE SSERAFIM จะโปรโมท 5 คนไปก่อน

แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงม.ต้น แต่คิมการัมก็ทบทวรการกระทำของเธอที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เราขอให้คุณเข้าใจต่อเรื่องนี้

สุดท้ายนี้เราขอโทษที่ทำให้กังวลเนื่องจากการตอบที่ล่าช้าและกิจกรรมล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับศิลปินในต้นสังกัดของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราขอโทษต่อแฟนๆของ LE SSERAFIM ที่ทำให้กังวล

ขอบคุณ

Update: HYBE's New Girl Group LE SSERAFIM Drops Teasers For 6th And Final  Member Huh Yun Jin, From “Produce 48” | Soompi

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า