HYBE กล่าวว่าพวกเขาจะลดการพึ่งพารายได้จาก BTS และผลักดันธุรกิจเกม

HYBE เป็นต้นสังกัดของ BTS วง K-Pop ระดับโลกซึ่งพวกเขากำลังจะเดินหน้ากับธุรกิจเกมเนื่องจากธุรกิจค่ายเพลงที่มีอยู่ต้องอาศัย BTS อย่างมาก พวกเขาจึงเพิ่มธุรกิจใหม่เช่นเกม, NFT หรือ Metaverse

จากข้อมูลของวงในวานิชธนกิจ HYBE ตัดสินใจตั้งบริษัทในสหรัฐอเมริกาและโอนธุรกิจพัฒนาเกมไปยังบริษัทนี้ ชื่อของบริษัทใหม่น่าจะเป็น HYBE IM ซึ่งตั้งตามชื่อแผนกเกมขององค์กร

นอกจากนี้ยังมีการโปรโมทกับพาร์ทเนอร์กับบริษัทเกมรายใหญ่อย่าง Krafton, Netmarble และ NCsoft ในบางกรณีอาจเป็นวิธีในการจัดตั้งบริษัทที่ร่วมทุนในสหรัฐอเมริกาซึ่ง HYBE ประกาศด้วยว่าจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน NFT กับ Dunamu ในอเมริกา พวกเขาประเมินว่า HYBE กำลังจะก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในธุรกิจคอนเทนต์ในตลาดโลกโดยบริษัททั้งหมดตัดสินใจที่จะตั้งในอเมริกามากกว่าในเกาหลี

HYBE เริ่มเข้าธุรกิจเกมโดยซื้อกิจการ Superb ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมริธึมและในปี 2019 รวมมาเป็นบริษัทย่อยแบบ 100% เมื่อปีที่แล้วบริษัทได้รวมกับบริษัทเกมเพื่อเพิ่มขนาดและเพิ่งจัดโครงสร้างใหม่โดยมีชื่อว่า HYBE IM มีผู้พัฒนาเกมกว่า 70-80 คน ในปี 2019 ได้เปิดตัว ‘BTS World’ ร่วมมือกับ Netmarble และเป็นผู้ถือหุ้นอันดับสองของ HYBE และปล่อยเกมอย่าง Rhythm Hive โดยตัวตัวละครของสมาชิก BTS ในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว แต่ผลตอบรับการเปิดตัวของเกมยังต่ำกว่าที่คาดไว้

แหล่งข่าววงในคาดว่า HYBE จะปรับปรุงธุรกิจเกมอย่างมาก HYBE ยังแนะนำบริษัทในฐานะบริษัทแพลตฟอร์มมากกว่าบริษัทบันเทิงตั้งแต่จดทะเบียนในเดือนตุลาคมปี 2020 ไอเดียคือการแยกตัวจากโครงสร้างการปั้นและเดบิวต์ศิลปินและสร้างแพลตฟอร์มเพื่อสื่อสารกับแฟนๆอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างรายได้

เมื่อปีที่แล้ว HYBE ได้จ้างพัคจีวอนอดีต CEO ของ Nexon ให้เป็น CEO ของ HYBE เพื่อช่วยส่งเสริมให้บริษัทบรรลุเป้าหมาย

HYBE เผยว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะเสริมธุรกิจเกมให้แข็งแกร่งก็เพื่อลดการพึ่งพารายได้จาก BTS ค่าย Big Hit Music มีสมาชิกคือ BTS และ TXT โดยมีกำไรดำเนินงานนอยู่ที่ 127,000 ล้านวอนในปีที่แล้วและจินสมาชิกที่อายุเยอะที่สุดของวงต้องเกณฑ์ทหารภายในสิ้นปีนี้ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน

นักวิเคราะห์ผู้รับผิดชอบของ HYBE ในบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศกล่าว “ถ้าเกมได้รับการพัฒนาอนุญาตให้มีการติดต่อโดยตรงกับศิลปินที่ชื่นชอบภายใน Metaverse แทนที่จะมีแค่เพลงและตัวละครจากเกม ธุรกิจเกมจะสร้างเงินที่ไม่มีใครเทียบได้”

BTS To Premiere “Butter” At 2021 Billboard Music Awards | Soompi

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า