ชาวเน็ตเกาหลีไม่พอใจที่ SM ส่งเตนล์ WayV/NCT ไปเป็นกรรมการในรายการ “Street Dance of China 4”

เตนล์สมาชิกวง NCT และ WayV เพิ่งเข้าร่วมรายการ “Street Dance of China 4” ของ Youku ในฐานะผู้ตัดสินและชาวเน็ตไม่ค่อยพอใจกับเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้รายการ “Street Dance of China” เคยทำให้เกิดประเด็นขัดแย้งในหมู่ชาวเน็ตเกาหลีหลังจากผู้เข้าแข่งขันเต้นเพลงเกาหลีดั้งเดิมเพลง “Arirang” ขณะที่สวมชุดฮันบกและยังเลียนแบบการเต้นของแฟนๆเกาหลี การแสดงอ้างว่าทั้งดนตรี, เสื้อผ้าและการเต้นรำเป็นของวัฒนธรรมของ “Joseon-jok” ดั้งเดิม (Joseon-jok เป็นชนกลุ่มน้อยในจีนซึ่งบรรพบุรุษคือผู้อพยพชาวเกาหลี)

และในช่วงอื่นๆของรายการกลุ่มผู้เข้าแข่งขันได้เต้นรำอีกครั้งกับเพลงพันโซรีเกาหลีดั้งเดิม “Heungboga” ขณะสวมชุดฮันบก และผู้ตัดสินก็บอกว่าเป็นการแสดงของ “โชซอน-จอก ดั้งเดิม” หลังจากชมการแสดงฮันเกิงอดีตสมาชิก Super Junior กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าคุณจะเลือกการเต้นแบบพื้นเมืองที่ยากที่สุด”

ตอนนี้เตนล์ NCT / WayV เข้าร่วมรายการ Street Dance of China ซีซั่น 4 ในฐานะกรรมการตัดสิน

ชาวเน็ตเกาหลีแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า “SM ไม่รู้สึกผิดเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองระหว่างเกาหลีและจีนเลยหรอ?” บ้างกล่าว “SM มีนักลงทุนชาวจีนมากมายขนาดนั้นเลยหรอ? พวกเขารู้วิธีขายประเทศของตัวเองเพื่อเงินจริงๆ” หรือ “ทำไมเขาถึงส่งเตนล์ไปในรายการนั้น เขาทำได้ดีในเกาหลีในฐานะสมาชิก NCT เขาไม่ใช่คนจีนด้วยซ้ำ” หรือ “ไม่ ไม่ ไม่ พาเตนล์กลับมาเถอะ SM” หรือ “พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเต้นยังไงให้ถูกต้อง”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า