JTBC แถลงการณ์เกี่ยวกับละคร “Snowdrop” หลังถูกสงสัยว่าอาจบิดเบือนประวัติศาสตร์

ถึงแม้ว่า “Snowdrop” จะยังไม่ได้ออกอากาศละครก็กลายเป็นประเด็นสงสัยเกี่ยวกับการบิดเบือนประวัติศาสตร์เนื่องจากเนื้อหาละคร

“Snowdrop” มีกำหนดออกอากาศตอนแรกในครึ่งปีหลังของปีนี้เป็นละครในกรุงโซลช่วงปี 1987 นำแสดงโดยจองแฮอินรับบทเป็นซูโฮนักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงวันหนึ่งเขารีบเข้าไปหลบในหอพักหญิงซึ่งเต็มไปด้วยเลือดและจีซู BLACKPINK ผู้รับบทเป็นยองโจนักศึกษามหาวิทยาลัยผู้ช่วยซ่อนตัวเขาและดูแลบาดแผลให้กับเขาแม้จะเผชิญกับอันตราย

หลังจากละคร Joseon Exorcist ของ SBS กลายเป็นประเด็นร้อนเรื่องบิดเบือนประวัติศาสตร์และใช้อุปกรณ์จีนประกอบฉากหรือวางผลิตภัณฑ์จีนทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์และล่าสุด SBS ได้ยกเลิกออกอากาศละคร Joseon Exorcist ไปแล้วหลังจากออกอากาศไปเพียง 2 ตอน

ต่อมาชาวเน็ตเริ่มวิจารณ์ Snowdrop หลังจากเรื่องย่อบางส่วนเผยแพร่ออกมาทางออนไลน์และตามแหล่งข้อมูลนักแสดงนำชายเป็นสายลับที่แทรกซึมเข้าไปในขบวนการเคลื่อนไหวและตัวละครชายอีกคนเป็นหัวหน้าทีม National Security Planning (NSP)

ปี 1987 เป็นปีที่สำคัญของเกาหลีใต้เพราะมีการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยที่นำไปสู่การก่อตั้งสาธารณรัฐในปัจจุบันและ National Security Planning เป็นส่วนหนึ่งในระบอบเผด็จการในตอนนั้น

ในวันที่ 26 มีนาคม 2021 JTBC ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับปัญหานี้ว่า:

“นี่คือคำแถลงการณ์ของ JTBC เกี่ยวกับประเด็นถกเถียงของ Snowdrop

Snowdrop ไม่ใช่ละครที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับขบวนการสนับสนุนประชาธิปไตยหรือชวนให้ดูว่าเป็นสายลับหรือทำงานให้กับ NSP

Snowdrop เป็นละครแนวตลกร้ายที่เสียดสีการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่เกิดขึ้นในช่วง 1980 ภายใต้ระบอบทหารของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ตึงเครียด นอกจากนี้ยังเป็นละครเมโลดราม่าเกี่ยวกับชายและหญิงที่ตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์นั้น

เราได้รับคำวิจารณ์มาทุกรูปแบบหลังจากเนื้อเรื่องบางส่วนของเรื่องย่อที่ไม่สมบูรณ์ถุกแชร์ในออนไลน์แต่ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อกล่าวหาเช่น ‘ละครจะโชว์ให้เห็นสายลับเกาหลีเหนือที่นำการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย’ และ ‘ละครเรื่องนี้ทำให้ผู้นำนักศึกษาจริงๆกลายเป็นตัวละคร’ และ ‘ละครเรื่องนี้คงจะทำให้ NSP ดูดีขึ้น’ มันไม่ได้เพียงแต่แตกต่างจากเนื้อหาจริงของละครเท่านั้นแต่ยังคงห่างไกลจากความตั้งใจของทีมผลิตอีกด้วย

เราขอย้ำต่อข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นต่อ Snowdrop ว่ามันไม่ได้ตรงกับเนื้อหาจริงของละครหรือความตั้งใจของทีมผลิตเลย เราขอให้คุณหยุดคาดเดาเกี่ยวกับละครที่ยังไม่ได้เปิดเผย”

Snowdrop กำกับและเขียนโดยทีมผู้สร้าง SKY Castle และแสดงโดย Kim Hye Yoon, Jang Seung Jo, Yoon Se Ah, Jung Yoo Jin และ Yoo In Na รวมถึงจองแฮอินและจีซู

Yoo In Na Confirmed To Join BLACKPINK's Jisoo, Jung Hae In, And Kim Hye  Yoon In New Drama By “SKY Castle” Creators | Soompi

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า