แจ็คสันถูกชาวเน็ตและผู้ประท้วงวิจารณ์ว่าเขาทรยศฮ่องกง

ไอดอลหนุ่มแจ็คสัน GOT7 ถูกชาวเน็ตและผู้ประท้วงวิจารณ์หนักว่าเขาทรยศต่อฮ่องกง

แจ็คสันมักจะภาคภูมิใจเสมอเวลาที่เขาบอกว่าเคยเป็นนักกีฬาเยาวชนตัวแทนของฮ่องกง และมักจะบอกว่าเขามาจากฮ่องกงในรายการวาไรตี้โชว์ต่างๆรวมทั้งเวลาอยู่ต่อหน้าแฟนๆ ไม่เพียงเท่านี้ไอดอลหนุ่มมักจะติดธงฮ่องกงที่เสื้อผ้าของเขารวมทั้งรหัสพื้นที่ฮ่องกงโค้ด 852

อย่างไรก็ตามมันเปลี่ยนไปในปี 2016 เมื่อแจ็คสันเริ่มไปโปรโมทในประเทศจีน และท่าทีของแจ็คสันในปัจจุบันนั้นออกมาสนับสนุนนโยบายจีนเดียวอย่างชัดเจนที่ย้ำว่าทั้งไต้หวันและฮ่องกงคือประเทศจีน ซึ่งท่ามกลางกระแสการประท้วงที่รุนแรงทำให้แจ็คสันถูกชาวเน็ตและผู้ประท้างวิจารณ์หนักว่าเขาทรยศต่อฮ่องกง

นอกจากแจ็คสันจะใส่เสื้อผ้าที่มีธงชาติจีนแล้ว แต่ขณะแสดงคอนเสิร์ต GOT7 ในอเมริกาใต้เขายังตะโกนอย่างภาคภูมิใจว่า “เรียกผมว่าหนุ่มจีน” อีกด้วย

ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า “ฉันเกลียดคนที่บอกว่าเขาทำแบบนี้เพราะครอบครัวอาศัยอยู่ในประเทศจีน งั้นทำไมคนอื่นที่อาศัยในฮ่องกงต้องประท้วงต่อต้านเจ้าหน้าที่ทั้งที่พวกเขาก็มีครอบครัวเหมือนกัน? คุณคิดว่าแจ็คสันเป็นเพียงครอบครัวเดียวหรือ? และเราไม่ได้หวังให้เขาออกมาต่อสู้กับจีนด้วยซ้ำ เขาจะอยู่เงียบๆก็ได้ ทำไมเขาถึงสนับสนุนผู้ร้ายล่ะ อยู่เงียบๆก็พอแล้ว”

บ้างว่า “บางทีเป็นเพราะฉันเป็นแฟนกีฬาตัวยงแต่คนที่เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติแต่กลับทำกับประเทศตัวเองแบบนี้ทำให้ฉันโมโห” กับ “บ๊ายบาย GOT7” กับ “หากเขาโปรโมทด้วยศักดิ์ศรีของชาวฮ่องกง เขาไม่ควรโพสต์เช่นนี้เลย” และ “คนที่อยู่ในอันตรายที่สุดคือคนฮ๋องกงที่เสี่ยงชีวิตเพื่อต่อสู้ ไม่ใช่คนดังหรอก ทำไมพวกงี่เง่าถึงออกมาปกป้องเขาโดยบอกว่าเขาไม่มีทางเลือกกัน พวกคนดังไม่ได้โพสต์สนับสนุนเพราะประเทศจีนจะจับพวกเขาสักหน่อย มันเป็นเพราะพวกเขาอยากได้เงิน เรื่องนี้มันต่างยังไงจากการที่เกาหลีและญี่ปุ่นร่วมงานกัน?” เป็นต้น

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า