YG ลบเพลงทั้งหมดรวมทั้งอัลบั้ม iKON จากโปรไฟล์บีไอในเว็บเพลงโดยไม่เคยทำกับใครมาก่อน

YG ลบเพลงทั้งหมดรวมทั้งอัลบั้ม iKON จากโปรไฟล์บีไอในเว็บเพลงซึ่งไม่เคยทำกับศิลปินคนไหนแบบนี้มาก่อน!!

วันที่ 3 กรกฎาคม 2019 ต้นสังกัด YG Entertainment ได้ลบอัลบั้มทั้งหมดของ iKON และเพลงอื่นที่บีไอแต่งและร้องออกจากโปรไฟล์ของเขาใน Melon และ Soribada และนอกจากนี้อัลบั้ม iKON ยังถูกลบออกจากโปรไฟล์ Genie ของเขาด้วย

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บเพลงจะทำการลบหรือเพิ่มข้อมูลประเภทนี้ตามคำขอของบริษัท แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจคือ YG Entertainment ไม่เคยทำถึงขนาดนี้กับศิลปินในสังกัดคนไหนมาก่อน

YG ไม่ได้ลบเพลงและอัลบั้มออกจากโปรไฟล์ของศิลปินคนอื่นๆที่ออกจาก YG เลย ไม่ว่าจะเป็นไซ, พัคบอม, Epik High และแม้กระทั่งซึงรียังคงมีชื่อเพลงของเขารวมทั้งอัลบั้ม BIGBANG ในโปรไฟล์ของเขาในเว็บเพลง พัคบอมเองยังมีเพลงเดี่ยวของเธอรวมทั้งเพลง 2ne1 ในโปรไฟล์ของเธอ

ด้วยเหตุนี้ผลลัพธ์ที่ตามมาคือเวลาที่คุณค้นหาชื่อบีไอใน Melon คุณจะไม่พบเพลงที่ร้องหรือแต่งโดยบีไอเลย ยกเว้น “BE I” จากรายการ Show Me The Money ดูเหมือนว่าอาชีพของเขาที่สร้างขึ้นมาหลายปีนั้นหายวับไป

ในฐานะโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงหลักของวง iKON รวมทั้งเพลงอื่นๆของ YG ทำให้คนทั่วไปคิดว่าบีไอไม่ควรถูกกระทำถึงขนาดนี้ โดยการจบสัญญากับต้นสังกัดเพราะข่าวฉาวเรื่องยาเสพติดไม่สามารถถูกนำมาใช้เป็นเหตุผลได้

โปรไฟล์บีไอใน Soribada และ Genie

โปรไฟล์ซึงรีและพัคบอมใน Melon

โดยบีไอแต่งเพลงให้ iKON มากมาย เขาควบคุมการบันทึกเสียงให้สมาชิกด้วยตัวเองที่สตูดิโอ เขาเป็นไอดอลคนแรกที่ได้รับรางวัล Best Song Writer Of The Year (นักแต่งเพลงยอดเยี่ยมแห่งปี) จากงานประกาศรางวัล Melon Music Awards และวง iKON เป็นวงแรกที่ได้รางวัล Best Production Of The Year ด้วยเพลงที่เขาแต่งเอง โดยในอดีตที่ผ่านมาผู้ที่ได้รับรางวัลนี้มีเพียงแค่โปรดิวเซอร์หลักของค่าย รวมทั้งยางฮยอนซอก บังชีฮยอก และข่าวนี้ทำให้คนทั่วไปต่างแปลกใจที่บีไอถูกกระทำหนักเช่นนี้

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า