ชาวเน็ตจับผิด JYP ซื้อยอดวิว MV ในยูทูปให้กับหนุ่มๆ Stray Kids

ชาวเน็ตจับผิดว่า JYP Entertainment ซื้อยอดวิวมิวสิควีดีโอ (MV) ในยูทูป (Youtube) ให้กับหนุ่มๆ Stray Kids

ล่าสุดชาวเน็ตได้แสดงความประหลาดใจในโซเชียลเน็ตเวิร์คเมื่อเห็น MV เพลงใหม่ของ Stray Kids ปรากฏเป็นโฆษณาใน Youtube โดยหนุ่มๆไม่ใช่วงแรกใน JYP ที่มี MV เป็นคลิปโฆษณาในยูทูป แต่ก่อนหน้านี้ทั้ง TWICE, GOT7 และ ITZY ต่างเคยปรากฏเป็นโฆษณาที่กดข้ามไม่ได้ในยูทูปมาก่อน

ชาวเน็ตได้เรียกร้องถึงความชอบธรรมต่อศิลปินวงอื่นๆที่อยู่ในต้นสังกัดเล็กๆที่ต้องแข่งขันกับศิลปินจาก JYP ในรายการเพลง เนื่องจากยอดวิวในยูทูปถูกนำมาใช้เป็นเกณฑ์การชนะในรายการเพลง ดังนั้นการซื้อยอดวิวผ่านโฆษณาอาจนับได้ว่าเป็นการทำซาแจกิ (ปั่นชาร์ต)

ชาวเน็ตยังชี้ให้เห็นว่ายอดไลค์ของ MV ศิลปิน JYP มักจะน้อยเมื่อเทียบกับยอดวิวของพวกเขา แตกต่างจากศิลปิน K-Pop วงอื่นที่ยอดไลค์คลิปมักจะมากตามยอดวิวไปด้วย ซึ่งบางคลิปมีถึงล้านไลค์เลยทีเดียวที่แตกต่างจากคลิปของศิลปิน JYP ที่ยอดวิวเยอะพอๆกันแต่กลับมียอดไลค์น้อยกว่ามาก

ชาวเน็ตเผยว่านี่ไม่เป็นธรรมต่อวงอื่นอย่าง Cosmic Girls, fromis_9, ATEEZ และวงอื่นๆที่ต่างต้องพึ่งยอดวิวเพื่อชนะในรายการเพลง อีกทั้งยังชี้ว่าเพลง Dalla Dalla ของ ITZY มียอดวิวมากมาจากโฆษณา ในขณะที่ TXT ที่เดบิวต์ในเวลาเดียวกันมียอดวิวเพียงครึ่งเดียวของ Dalla Dalla เท่านั้น ทั้งที่พวกเขามีแฟนคลับต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

แล้วคุณล่ะคิดอย่างไรสำหรับเรื่องนี้

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า