KBS เผยตำรวจส่งรายงานการสืบสวนบีไอในปี 2016 แล้วแต่อัยการกลับไม่ส่งฟ้อง

สถานี KBS รายงานข่าวพิเศษว่าตำรวจได้ส่งรายงานการสืบสวนบีไอในปี 2016 ไปยังสำนักงานอัยการแล้ว แต่อัยการไม่ส่งฟ้องและไม่มีการดำเนินการใดๆต่อเรื่องนี้

วันที่ 16 มิถุนายน 2019 รายการข่าว 9 O’Clock News ของสถานี KBS ได้เปิดเผยรายละเอียดของคดียาเสพติดของบีไอและเอ (ฮันซอฮี) ในปี 2016 ที่เพิ่งถูก Dispatch เปิดโปงไปไม่นาน โดยมีข้อความแชทของบีไอที่พยายามขอซื้อกัญชาและ LSD จากเอทาง KakaoTalk เป็นหลักฐาน และทำให้บีไอขอลาออกจากวง iKON รวมทั้ง YG Entertainment

ความสงสัยใหม่เกิดขึ้นเมื่อเอได้แจ้งข้อมูลต่อคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมือง โดยเออ้างว่า YG Entertainment มีความสัมพันธ์กับตำรวจที่ช่วยปกปิดคดีการใช้ยาของบีไอในปี 2016 ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยว่าเอคือฮันซอฮีอดีตหวานใจท็อป BIGBANG ที่เคยมีข่าวเสพกัญชาด้วยกันในปี 2017 เมื่อได้รู้ข้อมูลใหม่ทำให้ชาวเน็ตกังขาในระบบการสอบสวนสืบสวนคดีของตำรวจในปี 2016 ว่าทำงานกันเต็มที่หรือไม่ ซึ่งต่อมาสำนักงานตำรวจจังหวัดคยองกีได้ประกาศจัดตั้งทีมสอบสวนในคดีนี้เพื่อค้นหาความจริงที่เกิดขึ้น

KBS ยืนยันข่าวใหม่ที่พวกเขารายงานว่าความจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งรายงานการสืบสวนเรื่องการใช้ยาเสพติดของบีไอไปยังสำนักงานอัยการแล้ว แต่เป็นทางอัยการต่างหากที่ไม่ดำเนินการใดๆต่อรวมทั้งไม่มีการส่งฟ้องด้วย

เอกสารอ้างอิงของ KBS นั้นลงวันที่ 31 สิงหาคม 2016 ซึ่งเป็นวันที่หลังจากเอกลับมาสถานีตำรวจพร้อมทนายของเธอเพื่อเปลี่ยนคำให้การเกี่ยวกับการเกี่ยวข้องของบีไอ เอกสารระบุชื่อจริงของบีไอนั่นคือคิมฮันบินที่มีการบันทึกว่าก่อนหน้าเอได้พูดว่าเธอซื้อกัญชาไปส่งให้บีไอ แต่เธอเปลี่ยนคำให้การเมื่อกลับมาพร้อมกับทนายของเธอ

รายงานยังระบุว่าตำรวจรู้สึกสงสัยในคำให้การใหม่ของเอ เนื่องจากทนายของเธอไม่อนุญาตให้เธอพูดอย่างอิสระและดูเหมือนจะมีการเขียนคำแนะนำการให้การของเธอที่ทำให้ดูคลุมเครือ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าเมื่อทนายออกจาห้องสอบสวนครู่หนึ่ง เอเริ่มร้องไห้และบอกว่า “ฉันขอโทษ มีบางอย่างเกิดขึ้นและฉันไม่สามารถพูดมันออกมาได้”

ตำรวจเผยว่ารายงานการสอบสวนรวมทั้งข้อความ KakaoTalk จากเอถูกส่งต่อไปยังอัยการเพื่อทำการสืบสวนต่อไป ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจว่าเหตุใดอัยการจึงไม่ทำการสืบสวนข้อกล่าวหาเกี่ยวกับบีไอต่อทั้งที่มีการเปิดเผยรางานสอบสวนและหลักฐานแล้ว อีทั้งทำไมยังอนุญาตให้เอเดินทางออกนอกประเทศทั้งที่เธอเพิ่งให้การดังกล่าวไป

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า