ชาวเน็ตอึ้งแม่ๆวิ่งหาที่ปรึกษาให้ลูกเลียนแบบละครเรื่อง Sky Castle

ล่าสุดเหล่าชาวเน็ตต่างพากันอึ้งที่แม่ๆในเกาหลีหลายคนพยายามวิ่งหาที่ปรึกษาให้ลูกเพราะอยากให้ลูกได้เข้ามหาวิทยาลัยดีๆตามแบบละคร Sky Castle

มีการรายงานข่าวว่าละคร Sky Castle ส่งอิทธิพลให้แม่ๆที่มีลูกวัยเรียนเป็นกังวลเรื่องหาที่ปรึกษาให้ลูกจากสถาบันชื่อดังมากขึ้น เพื่อหวังว่าลูกของตนจะได้เกรดดีในโรงเรียนและสามารถเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังได้แบบแม่ของเยซอในเรื่อง Sky Castle

Article image

การหาติวเตอร์ให้ลูกรวมทั้งสถานที่เรียนพิเศษนับเป็นเรื่องปกติของครอบครัวในเกาหลีที่ให้ความสำคัญกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตามอิทธิพลของเรื่อง Sky Castle สร้างความกังวลเพิ่มขึ้นให้กับผู้ปกครองที่ต้องการหาที่ปรึกษาที่ดีที่สุดให้ลูกเพื่อปูทางจนเข้ามหาวิทยาลัย คุณแม่คนหนึ่งเผยว่าเธอเริ่มอยากได้โค้ชมาให้คำปรึกษาลูกของเธอแบบในเรื่อง ส่วนคุณแม่อีกคนบอกว่าเมื่อก่อนเธอไม่กังวลเรื่องการหาที่ปรึกษาให้ลูกมากขนาดนี้ แต่เพราะละครทำให้เธอพยายามหาที่ปรึกษาให้ลูกให้ได้ ส่วนสถาบันกวดวิชาชื่อดังยังเผยว่ามีผู้ปกครองมาเรียกร้องขอจ้างที่ปรึกษาส่วนตัวแบบในละครกันมากขึ้น โดยไม่คำนึงถึงค่าจ้างแสนแพงและไม่ถูกกฎหมายอีกด้วย

Sky Castle มีเนื้อหาตีแผ่ถึงความเครียดของผู้ปกครองและเด็กในการพยายามทำทุกวิถีทางให้ลูกสอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยโซลให้ได้ และความเครียดและการสูญเสียในแต่ละปีจากการเรียนและการสอบเข้ามหาวิทยาลัย

ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า “จุดมุ่งหมายของละครคือให้สังคมตระหนักถึงความเครียดจากการสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ตอนนี้คนเกาหลีกลับไม่รับสารใดๆนอกจากกวักมิยังที่พยายามทำทุกทางเพื่อให้ลูกเข้าแพทย์ ม.โซลให้ได้” [+1791, -17] กับ “ช่วยดูละครให้เป็นละครได้ไหม55” [+1237, -20]

บ้างว่า “เพราะผู้ปกครองที่วุ่นวายกับลูกๆเป็นตัวละครที่ฉลาด ละครแบบนี้จะส่งผลต่อคุณในฐานะผู้ใหญ่ไม่ใช่หรือไง ผู้ปกครองเพื่อจะแก้ไขหนทางของพวกเขาไม่ให้ลูกๆเสียคน ฉันไม่รู้ว่าทำไมระบบการศึกษาของเกาหลีถึงยุ่งเหยิงขนาดนี้ พ่อแม่ทุกคนห่วงแต่จะคุยอวดลูกของตัวเองกับคนอื่น และสถานะทางสังคมได้มาจากอาชีพการงาน นี่เป็นเหตุผลที่ประเทศเราไม่ก้าวหน้าแต่ถอยหลังลงคลอง และเราไม่เคยถูกมองว่าเป็นโลกที่หนึ่ง คุณเคยเห็นประเทศโลกที่หนึ่งผูกให้ลูกตัวเองนั่งอยู่บนเก้าอี้และคิดว่าการเรียนคือสิ่งสำคัญเพียงอย่างเดียวไหม? พวกเขาไม่เสียเวลามาคิดแบบพวกไร้อารยธรรมและมันทำให้พวกเขาเป็นประเทศโลกที่หนึ่ง” เป็นต้น

แปลจาก nate โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า