เจ. เค. โรว์ลิงออกมาเคลียร์ประเด็นที่ใช้สาวเกาหลีมารับบทนากินีในภาพยนตร์ Fantastic Beasts 2

นักแต่งนิยายชื่อดังเจ. เค. โรว์ลิงได้ออกมาเคลียร์ประเด็นปัญหาความไม่พอใจที่ภาพยนตร์ Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald ให้ซูฮยอน (คลอเดีย คิม) สาวเกาหลีมารับบทนากินี

วันที่ 25 กันยายน 2018 บริษัท Warner Bros. Pictures ได้เผยตัวอย่างภาพยนตร์ Fantastic Beasts 2 ออกมาให้ได้ชมกันซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากแฟนภาพยนตร์ของนักแต่งนิยายชื่อดังอย่างเจ. เค. โรว์ลิง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในเกาหลีเพราะมีคลอเดีย คิมสาวเกาหลีแสดงในเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตามความตื่นเต้นได้กลายเป็นความโกรธแทนให้คนมากมายเมื่อรู้ว่าเธอได้รับบทนากินีที่เป็นงูชั่วร้ายจากเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งไม่เพียงแค่ผู้ชมชาวเกาหลีเท่านั้นแต่ยังมีผู้ชมในหลายประเทศที่รู้สึกไม่พอใจที่ให้ชาวเอเชียรับบทตัวร้ายที่ต่อมาต้องกลายเป็นสัตว์เลี้ยงของลอร์ดโวลเดอมอร์

ในเรื่องนี้เจ. เค. โรว์ลิงได้ออกมาทวีตตอบว่า “นาคา (นาค) เป็นเหมือนสัตว์ในตำนานจำพวกงูในตำนานของอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ ‘นากินี’ ซึ่งบางครั้งก็เป็นสัตว์ที่มีปีก บางครั้งเป็นครึ่งคนครึ่งงู ในอินโดนีเซียประกอบด้วยชนเผ่าเป็นร้อยกลุ่ม รวมทั้งชาวชวา, ชาวจีน และชาวเบอตาวี ขอให้มีวันที่ดีนะ”

ต่อมานักเขียนชาวอินเดียได้ออกมาโต้แย้งคำอธิบายของเจ. เค. โรว์ลิงว่าตำนานนาคาของอินโดนีเซียที่ป้าพูดถึงความจริงแล้วมีต้นกำเนิดจากประเทศอินเดียต่างหาก

แล้วคุณล่ะคิดอย่างไรที่สาวเอเชียได้รับบทงูนากินีเช่นนี้?

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

3 Comments

  1. Anonymous says:

    แม่นาค

  2. มินเน่ says:

    คือหนังมันจะสนุกอะทำไมถึงชอบให้มีประเด็นเเย่ๆออกมาคือคุณจะดูหนังคุณจะวิจารเรื่องของคุณเเต่อย่าทำให้ปัญหามันใหญ่อลังการขนาดนั้นจนเจ้าของต้องมาเคลียร์คิดเองละกันว่าเขาสร้างเรื่องนี้มานานขนาดไหนพวกคุณรอชมหรือรอซ้ำเติมบอกหน่อย

  3. Anonymous says:

    ช่างคิดกันจัง
    เอาเวลาคิดเรื่องแย่ๆไปคิดเรื่องดีๆมังได้ปะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า