เผย 11 นักร้องไอดอล K-Pop ที่พูดได้คล่องมากกว่า 2 ภาษา!!

เป็นที่รู้กันดีว่าไอดอลมักจะมีความสามารถด้านร้องและเต้นที่โดดเด่นรวมทั้งมีหน้าตาที่ดี แต่สิ่งที่ไอดอลยังมีความสามารถมากอีกอย่างคือการพูดได้หลายภาษาเพื่อสื่อสารกับแฟนๆของพวกเขาและเธอ

ล่าสุดมีการรวบรวมไอดอลที่เปี่ยมได้ด้วยความสามารถในด้านภาษา โดยรายชื่อด้านล่างเผยให้เห็นถึง 11 ไอดอลที่สามารถพูดได้คล่องมากกว่าสองภาษาขึ้นไป

1. เฮนรี่ หลิว
เฮนรี่สามารถพูดได้ถึง 6 ภาษาด้วยกัน ได้แก่ เกาหลี, อังกฤษ, จีนกวางตุ้ง, จีนแมนดาริน, ฝรั่งเศส และ ไทย

2. เอริค นัม (อีริค นัม)
เอริค นัม สามารถพูดได้หลายภาษาทั้ง เกาหลี, อังกฤษ, สเปน และ จีนแมนดาริน ไม่เพียงเท่านั้นขณะนี้นักร้องหนุ่มยังกำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่อีกด้วย

3. ซึงรี BIGBANG
เป็นที่รู้กันดีว่าซึงรีมีเพื่อนสนิทชาวต่างชาติมากมาย ภาษาที่เขาสามารถพูดได้คือ เกาหลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น และจีน โดยซึงรีพูดภาษาเหล่านั้นได้ดีจนไม่จำเป็นต้องพึ่งล่ามเวลาไปออกรายการวาไรตี้โชว์ของประเทศนั้นๆ

4. ซีแอล
ความจริงแล้วซีแอลเติบโตโดยอาศัยอยู่ในทั้งญี่ปุ่นและฝรั่งเศส เธอพูดได้หลายภาษาทั้ง เกาหลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส

5. โบอา
โบอาพูดได้หลายภาษาตั้งแต่ยังเด็ก ตอนอายุ 11 ปีเธอเริ่มเรียนภาษาหลายอย่าง และตอนนี้เธอพูดได้ทั้ง เกาหลี, อังกฤษ, จีน และ ญี่ปุ่น

6. คีย์ SHINee
คีย์ไม่เพียงมีความสามารถทางด้านดนตรีเท่านั้น แต่เรื่องภาษาเขาก็ไม่เป็นรองใคร ไอดอลหนุ่มสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษาด้วยกันได้แก่ เกาหลี, อังกฤษ, จีนและญี่ปุ่น

7. แทคยอน 2PM
แทคยอนอาศัยอยู่ในอเมริกาเป็นเวลา 7 ปี เขาสามารถพูดได้หลายภาษาได้แก่ เกาหลี, จีน, ญี่ปุ่นและสเปน โดยพูดเก่งไม่แพ้เจ้าของภาษาเลยทีเดียว และเขายังแต่งเนื้อเพลงภาษาสเปนให้กับเพลง Traicion อีกด้วย

8. นิชคุณ 2PM
นิชคุณเกิดในแคลิฟอร์เนียและเคยอาศัยอยู่ทั้งในอเมริกาและนิวซีแลนด์ เขาสามารถพูดได้อย่างคล่องแคล่วทั้งหมด 5 ภาษาได้แก่ ไทย, เกาหลี, อังกฤษ, จีนและญี่ปุ่น ไม่เพียงเท่านี้เขายังสามารถพูดภาษาฝรั่งเศสได้นิดหน่อยอีกด้วย

9. แจ็คสัน GOT7
แจ็คสันไม่เพียงมีความสามารถทางกีฬาที่โดดเด่นเท่านั้น แต่ความสามารถทางภาษาของเขาไม่ใช่เล่นๆเลย เขาพูดได้ทั้ง เกาหลี, อังกฤษ, จีนกวางตุ้ง, จีน และฝรั่งเศส โดยไอดอลหนุ่มได้เผยถึงความสามารถในการพูดหลากหลายภาษาของเขาออกรายการวาไรตี้โชว์บ่อยๆ

10. ฮเยริม
แม้ว่าฮเยริมอดีตสมาชิกวง Wonder Girls จะเกิดในเกาหลี แต่เธออาศัยอยู่ในฮ่องกง เธอสามารถพูดได้ทั้ง เกาหลี, อังกฤษ, จีนแมนดารินและจีนกวางตุ้ง

11. ลิซ่า BLACKPINK
ลิซ่าเกิดในประเทศไทย นอกจากความสามารถทางการเต้นที่โดดเด่น ลิซ่ายังมีความสามารถพูดได้หลายภาษาได้แก่ ไทย, เกาหลี, อังกฤษ และญี่ปุ่น

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB
Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

 

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า