หลักฐานวิทยาศาสตร์ยืนยันฮาซองอุน Wanna One ไม่ได้ด่าออกอากาศ+fc รวบรวมหลักฐานเตรียมฟ้อง

สถาบันการสืบสวนทางวิทยาศาสตร์ด้วยระบบดิจิตอล (Digital Scientific Investigation Institute, DSII) พบว่าฮาซองอุน Wanna One ไม่ได้ด่าออกอากาศอย่างที่ถูกกล่าวหา และต่อมาแฟนคลับได้รวบรวมหลักฐานเพื่อยื่นฟ้องต่อผู้ที่สร้างเรื่องปล่อยข่าว

หลังเกิดประเด็นความขัดแย้งที่สมาชิก Wanna One ทำตัวไม่เหมาะสมออกอากาศโดยที่พวกเขาไม่รู้ว่ามีการถ่ายทอดสดเร็วขึ้น ได้เกิดข้อถกเถียงมากมายว่าสมาชิกหลายคนที่ถูกกล่าวหานั้นได้พูดและทำจริงหรือไม่ และล่าสุดหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่าฮาซองอุนหนึ่งในสมาชิกไม่ได้ด่าออกอากาศอย่างที่ถูกกล่าวหา

คำที่ฮาซองอุนถูกกล่าวหาว่าพูดออกอากาศนั้นล้วนรุนแรงยกตัวอย่างเช่น “ผมควรด่า” กับ “การใช้มือทำเรื่องอย่างว่า” และคำอื่นๆที่ไม่เหมาะสมจะออกอากาศ และล่าสุดมีการพิสูจน์แล้วว่าเขาไม่ได้พูดเช่นนั้น โดย DSII เผยว่าความจริงฮาซองอุนกล่าวว่า “เราควรทำอย่างนี้” ไม่ใช่พูดว่า “ผมควรด่า” และพิสูจน์ว่าเขาพูดว่า “ตอบ” ไม่ใช่พูดว่า “ใช้มือทำเรื่องอย่างว่า” โดยสถาบันเผยว่าช่วงการออกเสียงของคำเหล่านั้นฟังดูคล้ายกัน

เมื่อเรื่องพิสูจน์ได้ว่าฮาซองอุนไม่ได้ผิดทำให้แฟนๆของเขาตัดสินใจใช้กฎหมายจัดการต่อผู้ปล่อยข่าวลือในทางที่ทำให้เขาเสียหาย

วันที่ 22 มีนาคม 2018 หลังกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่าฮาซองอุนไม่ได้ด่าออกอากาศอย่างที่ถูกกล่าวหา แฟนด้อมของฮาซองอุนได้ประกาศว่า “ตอนนี้เรากำลังเตรียมใช้กฎหมายจัดการต่อผู้ปล่อยข่าวลือเพื่อทำลายชื่อเสียงฮาซองอุนในโลกออนไลน์ ผลวิเคราะห์ทางดิจิตอลได้รวมอยู่ในไฟล์ที่ยื่นฟ้องด้วย เราอยากแจ้งให้ทราบว่าบทลงโทษจะหนักขึ้นเมื่อข่าวลือถูกยืนยันว่าเป็นเท็จ”

แล้วเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปเราจะรายงานให้ทราบต่อไป

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า