แบคฮยอน EXO ขอโทษเกี่ยวกับคำพูดของเขาเรื่องโรคซึมเศร้า

แบคฮยอน EXO ได้โพสต์ไอจีของเขาเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2018 เพื่อขอโทษในสิ่งที่เขาพูดในงานแจกลายเซ็นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

เขาเขียนว่า “สวัสดีครับนี่แบคฮยอน ผมเขียนโพสต์นี้เพราะผมต้องการขอโทษเกี่ยวกับความคิดเห็นของผมจากงานแจกลายเซ็นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2017

ในทุกวันนี้ผมบอกตามตรงว่าผมอยู่ในสถานะที่รู้สึกกลัวมากและรู้สึกอ่อนไหวต่อเรื่องโรคซึมเศร้า ที่งานแจกลายเซ็น ผมคุยหลายอย่างกับแฟนคลับ และผมรู้สึกกังวล และจู่ๆก็รู้สึกกลัว ผมควรจะทำให้แฟนๆเหล่านี้มีความสุขที่งานแจกลายเซ็นควรจะเต็มไปด้วยความสุข และจู่ๆผมก็รู้สึกเป็นห่วงกับสิ่งที่พวกเธอบอกผม ผมรู้สึกร้อนใจมากเพราะคิดว่า ‘ผมอาจไม่ได้คุยกับแฟนคลับเหล่านี้อีกหลังจากที่เราแยกกันตรงนี้’ ผมอยากคุยกับเธอแม้อย่างน้อยสักหนึ่งคำที่ช่วยปลอบเธอ ในตอนนั้น ผมอยากพูดบางอย่างออกไปเร็วๆเพราะผมรู้สึกว่าคำพูดของผมอาจช่วยเธอได้เนื่องจากเธอบอกว่าเธอชื่นชอบผม

แม้หลังจากที่คุยกับแฟนคลับคนนั้นเสร็จผมก็ยังคงคิดถึงเรื่องนี้จนจบงาน มีหลายเรื่องที่ผมรีบพูดออกไปในสถานการณ์ที่ผมอยากบอกให้แฟนๆรู้ว่าถ้าพวกเขากำลังเผชิญภาวะซึมเศร้าหรือผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากยังมี EXO และคนดีๆที่จะคอยอยู่เคียงข้างพวกเขา ผมรีบพูดออกไปโดยไม่ได้เรียบเรียงและแสดงความตั้งใจของผมเนื่องจากเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ทำไมผมจึงใช้วลีเหล่านั้น, คำแบบนั้น ในเวลาอย่างนั้น ผมเสียใจจริงๆผมแค่อยากจะปลอบใจเธอและให้กำลังใจเธอ

ผมยังคงรู้สึกกลัวแม้ในขณะที่เขียนสิ่งนี้ผมอาจจะทำผิดพลาดอีกครั้งในโพสต์นี้ อย่างไรก็ตามผมอยากขอโทษจากใจจริง ผมขอโทษต่อแฟนคนนั้น และผมอยากจะขอโทษทุกคนที่รู้สึกเจ็บปวดด้วยเรื่องนี้ ผมจะกลายเป็นแบคฮยอนที่รอบคอบมากขึ้นทั้งคำพูดและการกระทำ”

เรื่องเกิดขึ้นมาจากแฟนคลับคนหนึ่งได้อัปโหลดคลิปการสนทนาของเธอกับแบคฮยอนและมีคนอื่นนำคลิปไปตัดและแชร์บางส่วนทำให้เธอความเข้าใจผิดและกลายเป็นประเด็นถกเถียง

แฟนคลับคนดังกล่าวได้โพสต์หลายเรื่องเกี่ยวกับบทสนทนาของเธอกับแบคฮยอน รวมถึงความคิดเห็นของเขาในตอนท้ายงาน เธอเชื่อว่าสิ่งที่เธอเขียนไมได้แตกต่างไปจากความตั้งใจที่ดีของแบคฮยอน เธอรับรู้ได้ผ่านการกระทำของเขา, การแสดงออกทางสีหน้า และน้ำเสียงที่เขาพูด เธอยังบอกว่าเธอรู้สึกได้รับการปลอบโยนและกำลังใจจากสิ่งที่เขาพูดเช่นเดียวกับสิ่งที่เขาพูดกับทุกคน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำกล่าวของแบคฮยอนว่า “…ดูเหมือนว่ามีผู้ที่กำลังประสบกับภาวะซึมเศร้าและนอนไม่หลับ ผมไม่ได้จะวิจารณ์นะครับ คุณอาจไม่สามารถบังคับตัวเองให้คิดถึงความคิดที่ดีได้เสมอไป แต่คุณรู้ไหมว่ามีคนที่มีพลังงานดีๆในชีวิตของคุณ? เช่นเพื่อนหรือคนอื่นๆที่คุณมี ผมหวังว่าทุกคนจะยิ้มได้เสมอเมื่อคุณเห็นสมาชิก EXO คนอื่นๆและตัวผม ผมหวังว่าทุกคนจะมีความสุข สู้ต่อไปนะครับทุกคน ไฟท์ติ้ง!” เขากล่าวเสริมก่อนที่จะออกจากงานว่า “ขอให้ทุกคนมีความสุขไปด้วยกัน มีความสุขมากๆ สวัสดีปีใหม่! มายิ้มไปด้วยกันในปี 2018 อย่าเครียดเกินไปแล้วเจอกันในปีหน้าครับ!”

안녕하세요 백현입니다. 12월 30일 팬사인회 현장에서 있었던 제 발언과 관련해 직접 사과를 드리고 싶어서 이렇게 글을 올립니다. 저는 사실 요즘 우울증에 대해 많이 겁이나 있고 과민한 상태였어요. 그런데 현장에서 그 팬분과 꽤 많은 이야기를 나누면서 너무 걱정이 됐고 덜컥 겁이 났어요. 제가 행복하게 해주고 싶은 팬이 즐거움으로 가득 차야 하는 팬사인회에서 저에게 털어놓은 이야기가 꽤 심각하게 느껴졌고, 이 팬과 오늘 이 자리에서 헤어지면 다시는 이야기를 나눌 수 없다는 생각에 마음이 많이 조급했던 것 같아요. 한 마디라도 더 위로하고 싶었고 저를 좋아한다고 했으니까 제 말이 힘이 될 수 있을 텐데라는 생각에 오늘 이 자리에서 빨리 어떻게든 해주고 싶었어요. 그 팬 분과 이야기 한 후 팬사인회가 끝날 때까지 그 생각에 빠져 있었던 것 같아요..그래서 그 팬분은 물론 현장에 오신 팬 분들께도 우울하고 힘든 일이 있어도 엑소는 물론 옆에 좋은 분들이 있으니 힘내시라는 말을 하는 과정에서, 경솔하게 말한 부분이 있었습니다. 제 마음을 짧은 시간에 잘 정리해서 전달할 수 있는 능력도 없으면서 섣부르게 말을 꺼냈어요. 제가 그 순간 왜 그런 말, 단어를 선택했는 지 후회됩니다. 정말 위로하고 힘을 내라고 하고 싶은 마음뿐이었는데.. 지금 이 글을 쓰고 있는 중에도 또 제 글에 실수가 있지는 않을까 두려워요. 하지만 진심으로 사과드리고 싶어요. 그 팬분께도 죄송하고 이 일로 인해 상처받은 모든 분들에게 죄송하다는 말씀 드리고 싶습니다. 앞으로는 말과 행동을 더욱 신중히 하는 백현이 되겠습니다.

โพสต์ที่แชร์โดย BaekHyun. (@baekhyunee_exo) เมื่อ

แปลจาก soompi + allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

2 Comments

  1. Baek says:

    สู้ๆนะแบค

  2. คนของซาลาเปา says:

    แบคอ่าไม่ได้ผิดเลยแค่แฟนคละบคนนั้นแปลผิด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า