อีซูมานเผย SM เตรียมทุ่มทุนสร้างไอดอลจากหุ่นยนต์ AI

นับเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ฉุดไม่อยู่สำหรับ SM Entertainment เมื่ออีซูมานผู้ก่อตั้งบริษัทเผยว่าเตรียมทุ่มทุนสร้างไอดอลคนดังจากหุ่นยนต์ AI

วันที่ 5 ธันวาคม 2017 อีซูมานผู้ก่อตั้งต้นสังกัด SM Entertainment ได้เข้าร่วมงานที่โรงแรมลอตเต้ในฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยในงานอดีตประธานเผยว่าเขาวางแผนเดบิวต์ NCT team จากชาวเวียดนาม และลงทุนในธุรกิจหุ่นยนต์ AI ในวงการบันเทิง

ในงานอีซูมานพูดถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีว่า “ผมเชื่อว่าโลกเสมือนจริงขนาดใหญ่จะถูกสร้างขึ้นในอนาคต” จากนั้นกล่าวต่อ “โลกแห่งอวตาร (avatar world) กำลังจะมาถึงจุดที่เราสามารถใช้ชีวิตกับหุ่นยนต์ AI ซึ่งมีหน้าตาและนิสัยเหมือนกัน และเฉลียวฉลาดในแบบคนดังในวงการบันเทิง เราจะสามารถเพลิดเพลินในการเสพวัฒนธรรมไปพร้อมๆกับใช้ชีวิตกับหุ่นยนต์ AI”

SM Entertainment เผยว่าจะลงทุนในเทคโนโลยี AI เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับความบันเทิงในยุคสมัยของหุ่นยนต์ AI เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา SM ได้สร้างดารา AI ในฮ่องกงด้วยความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท ObEN

อีซูมานพูดถึงยุคสมัยของหุ่นยนต์ AI ว่า “หากเกาหลีใต้กลายเป็นประเทศที่มีอิทธิพลใหญ่หลวงในยุคสมัยของหุ่นยนต์ AI ประเทศชาติเราจะกลายเป็นมหาอำนาจมากกว่าประเทศที่มีประชากรมากกว่า 1 พันล้านคน”

จากนั้นอีซูมานกล่าวต่อ “ด้วยการเพิ่มจำนวนของคนดังหุ่นยนต์ AI พวกเขาจะกลายเป็นเหมือนจริงมากขึ้น แต่กระทั่งในโลกนั้น หุ่นยนต์คนดังตัวจริงจะมีเพียงหนึ่งเดียวเสมอ บทบาทของคนดังตัวจริงและต้นสังกัดบันเทิงจะกลายเป็นเรื่องสำคัญมากขึ้น”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า