ความคืบหน้ากรณีCEOหื่นกามใช้กำลังบังคับข่มขืนศิลปินฝึกหัด!!

 

ผู้บริหาร(CEO)ของบริษัทบันเทิงอย่าง Open World Entertainment ได้รับการดำเนินคดีในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศต่อศิลปินฝึกหัดของเขาอย่างเป็นทางการแล้ว

จากหน่วยงานสืบสวนคดีอาญาต่อเด็กและสตรีแห่งกรุงโซลซึ่งได้ดำเนินคดีกับCEOหื่นกามที่มีชื่อว่านายจาง ในข้อหาว่าCEOจางได้ใช้กำลังในการข่มขืนและใช้ความรุนแรงต่อเยาวชนตามกฏหมายคุ้มครองเยาวชน

จากข้อหาที่ว่าไว้ CEOจางได้ทำการข่มขืนศิลปินฝึกหัดหญิงหลายคนด้วยกันในสังกัดของเขาจากในปี 2010 เป็นต้นมาจนถึงปี 2012นี้

ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องCEOจางได้บังคับไอดอลชายในสังกัดให้มีส่วนร่วมในการข่มขืนนั้นมีอันต้องยกฟ้องไป เนื่องจากสำนักงานอัยการไม่ได้รับอำนาจให้ตั้งข้อหาดำเนินคดีแต่อย่างใด

ตัวแทนจากสำนักงานอัยการกล่าวว่าศิลปินฝึกหัดหญิงไม่ได้พยายามที่จะหลบหนีจากสถานการณ์นั้น อีกทั้งยังไม่ป้องกันหรือพยายามหลบหนีจากการบังคับข่มขู่เพื่อมีเพศสัมพันธ์ ในกรณีที่CEOและไอดอลชายที่เกี่ยวข้องลงมือมีเพศสัมพันธ์ร่วมกันนั้นไม่นับว่าเป็นการข่มขืนแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการใช้อำนาจบังคับเพื่อให้ไอดอลชายร่วมมีเพศสัมพันธ์ด้วยกันเท่านั้น และไอดอลชายต้องตกอยู่ในภาวะจำยอมเพราะผู้บริหารใช้อำนาจบังคับ ดังนั้นในกรณีนี้อัยการจึงไม่มีอำนาจสั่งฟ้องในคดีข่มขืนแต่อย่างใด แต่จะสังเกตการณ์เป็นเวลา1ปีหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย 😉

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า