Gaon ยืนยันไม่นับอัลบั้ม USB ของ G-Dragon ว่าเป็นอัลบั้ม + YG ตอบ

Gaon ประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มิถุนายน 2017 ว่าจะไม่นับอัลบั้ม “Kwon Ji Yong” ที่เป็นรูปแบบ USB อยู่ในชาร์ตของพวกเขา

Gaon กล่าวว่า “ถ้าคุณดูคำจำกัดความของคำว่า ‘Record’ ในกฎหมายลิขสิทธิ์ มันอาจเป็นไปได้ว่าอัลบั้ม ‘Kwon Ji Yong’ USB อาจได้รับพิจารณาว่าเป็น ‘Record’ แต่อย่างไรก็ตาม คำจำกัดความของ ‘Album’ และ ‘Record’ ของ Gaon Chart ไม่เหมือนกัน และอัลบั้มถูกจำกัดเฉพาะเป็นอุปกรณ์ที่มีเพลงอยู่ในนั้น

ผลคือ ตามกฎหมายลิขสิทธิ์ อัลบั้ม ‘Kwon Ji Yong’ USB ถูกจัดเป็นประเภทดาวน์โหลด และจะนับเป็นดิจิตอลและดาวน์โหลดชาร์ต”

ตัวแทนจาก YG Entertainment ได้ออกมาตอบต่อเรื่องนี้โดยประกาศว่า “เราเคารพการตัดสินใจของ Gaon Chart สิ่งสำคัญต่อจีดราก้อนคือเพลง แม้ว่าจะกำหนดรูปแบบอย่างชัดเจนแต่วิธีคิดผลรวมที่ล่าสมัยเป็นเรื่องน่าละอาย”

ตัวแทนกล่าวต่อ “โลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และการพัฒนาเทคโนโลยีด้านไอทีไปเร็วมาก เรามีความคิดเห็นที่พยายามจะจำกัดยอดขายอัลบั้มและผลรวมของชาร์ต มันยากที่จะหาเทปคาสเซ็ทและซีดีที่ล้าสมัยไม่เปลี่ยนแปลง”

“ทุกวันนี้ คนส่วนใหญ่ไม่ได้บันทึกเพลงลงในมือถือของพวกเขา จากข้อมูล นี่เป็นเพราะตอนนี้อินเตอร์เน็ตเร็วขึ้นมาก มีข้อมูลมากขึ้นและเพลงสามารถสตรีมและแชร์ได้อย่างอิสระ ถ้าเหตุผลของ Gaon Chart คือ USB ไม่มีเพลงอยู่ในนั้นและไม่สามารถนับเป็นอัลบั้ม งั้นชาร์ตดิจิตอลก็ควรนับแค่เพียงดาวน์โหลด ไม่ใช่สตรีม”

คุณมีความคิดเห็นยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้?

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า