งานเข้า!! ซอนฮวาถูกชาวเน็ตบ่นที่ใส่ชุดสีขาวเข้าร่วมงานแต่งงาน

ล่าสุดไอดอลสาวซอนฮวาอดีตสมาชิกวง SECRET ต้องงานเข้า เมื่อชาวเน็ตรุมบ่นและวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการสวมชุดสีขาวไปร่วมงานแต่งงานของคนอื่น

แม้ในประเทศไทยเราส่วนใหญ่จะไม่ถือเรื่องการใส่สีขาวไปร่วมงานแต่งงาน แต่ในประเทศตะวันตกนั้นจะถือกันมากว่าในงานแต่งผู้ที่สวมชุดสีขาวควรมีแต่เจ้าสาวเท่านั้น ซึ่งหากมีคนที่สวมชุดสีขาวเข้าไปร่วมงานมักแสดงว่าไปด้วยความตั้งใจใส่ไปแข่งกับเจ้าสาวหรือไม่ถูกกันเป็นการส่วนตัว และล่าสุดซอนฮวาต้องงานเข้าเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องค่อนข้างละเอียดอ่อน

วันที่ 14 พฤษภาคม 2017 ดาราหนุ่มอันเซฮาที่มีผลงานแสดงจากละครเรื่อง Moonlight Drawn by Clouds, She Was Pretty และ Yong Pal ได้จัดพิธีวิวาห์กับแฟนสาวของเขาในกรุงโซล ซึ่งมีคนดังมากมายที่เข้าร่วมงานทั้งฮยอนบิน, ยูจีแท, โจซึงอู, ฮวีซัง, กาฮี และซอนฮวา ที่พากันเข้าร่วมงานเพื่ออวยพรบ่าวสาว

โดยซอนฮวาได้แชร์ภาพของเธอจากงานแต่งงานลงใน IG พร้อมกับข้อความแสดงความยินดีให้กับบ่าวสาว อย่างไรก็ตามไอดอลสาวต้องพบกับการถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงชุดที่เธอใส่ไปร่วมงาน จนลุกลามกลายเป็นประเด็นความขัดแย้งของชาวเน็ต

ในเกาหลีใต้นั้นการที่ผู้หญิงใส่สีขาวไปร่วมงานแต่งงานถือเป็นการไม่มีมารยาท เนื่องจากเป็นสีเดียวกับเจ้าสาว ส่วนใหญ่ผู้หญิงที่เข้าร่วมงานแต่งงานมักจะเลี่ยงสีขาวตามมารยาท อย่างไรก็ตามซอนฮวาได้สวมชุดกระโปรงสั้นทรงตรงแขนยาวสีขาวเข้าร่วมงาน และแม้ว่าเธอจะสวยน่ารักเช่นเคย แต่ชาวเน็ตกลับมองว่านี่เป็นการไม่ให้เกียรติเจ้าของงานเลย

ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า “คุณไม่ควรใส่สีขาวไปงานแต่งงาน” กับ “มันเป็นคอมมอนเซ้นส์ไม่ใช่หรือที่ไม่ควรใส่สีขาวไปงานแต่งงาน?” กับ “เฮอะ ชุดกระโปรงสีขาว…” กับ “นี่เธอเกลียดเจ้าสาวหรือไงนี่ 555” และ “เธอไม่มีมารยาทเลย” เป็นต้น

ต่อมาซอนฮวาได้ลบภาพออกจาก IG ของเธอหลังภาพนี้ตกเป็นประเด็นความขัดแย้ง อย่างไรก็ตามชาวเน็ตยังคงตำหนิเธอในชุมชนออนไลน์อื่นๆหลายแห่งต่อไปอยู่ดี

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า