งานเข้า!!ดีเควง Seventeen ตกเป็นประเด็นความขัดแย้งเมื่อปล่อยภาพนั่งตรงที่นั่งคนท้องบนรถไฟฟ้าใต้ดิน

ล่าสุดหนุ่มดีเควงเซเว่นทีน (Seventeen) ต้องงานเข้าเนื่องจากถูกชาวเน็ตรุมวิพากษ์วิจารณ์มากมายจนกลายเป็นประเด็นความขัดแย้งเมื่อเห็นรูปเขาขณะนั่งอยู่ตรงที่นั่งสำหรับคนท้องและคนชราในรถไฟฟ้าใต้ดิน

วันที่ 10 มกราคม 2017 ชาวเน็ตที่ดูเหมือนจะเป็นแฟนคลับวง Seventeen ได้โพสต์ภาพหลังจากที่ได้ถ่ายดีเคและโจชัวขณะขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินด้วยกัน อย่างไรก็ตามชาวเน็ตสังเกตว่าดีเคได้นั่งที่นั่งสำหรับคนท้อง (หญิงมีครรภ์) ทำให้ชาวเน็ตแสดงความไม่พอใจว่า “นี่เขาควรจะปล่อยที่นั่งให้ว่างไว้สำหรับคนท้องไม่ใช่หรือไง?”

เหล่าแฟนคลับวงเซเว่นทีนได้ออกมาปกป้องดีเคโดยกล่าวว่านี่ไม่ใช่ปัญหาอะไรเลยเพราะเขาจะต้องลุกและสละที่นั่งให้คนท้องอยู่แล้วหากเธอขึ้นมา และไม่มีกฎหมายข้อไหนระบุว่าต้องปล่อยให้ที่นั่งสำหรับคนท้องว่างจนกว่าคนท้องจะขึ้นมานั่ง อย่างไรก็ตามทุกวันนี้คนทั่วไปแทบแยกหญิงที่ตั้งครรภ์อ่อนๆกับหญิงปกติไม่ออกและอาจจะไม่สละที่นั่งให้ นั่นเป็นเหตุผลทีรถไฟใต้ดินกรุงโซลและรถไฟฟ้าด่วนกรุงโซลกล่าวว่า “เราจำเป็นต้องรณรงค์ให้ที่นั่งสำหรับหญิงมีครรภ์ว่างเอาไว้เสมอสำหรับพวกเธอ”

ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์หลากหลายความคิดว่า “แม้ว่าจะมีคนท้องขึ้นมา แต่หากมีคนนั่งอยู่ตรงที่นั่งสำหรับคนท้อง มันก็เป็นเรื่องยากที่จะขอให้พวกเขาลุกให้ มันเป็นเรื่องถูกต้องที่ควรจะปล่อยให้มันว่างเอาไว้” บ้างว่า “มันดีที่ปล่อยให้ที่นั่งสำหรับคนท้องว่างเอาไว้ แต่หากคุณไปนั่งทั้งหมดที่คุณต้องทำคือลุกให้เมื่อมีคนท้องขึ้นมา แค่นี้ต้องกลายเป็นประเด็นความขัดแย้งจริงๆน่ะหรือ…..”

บ้างว่า “เวลาขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินฉันจะไม่นั่งตรงที่นั่งสำหรับสตรีมีครรภ์และคนชราแม้ว่าที่นั่งมันจะว่างอยู่ก็ตาม แล้วบนรถไฟฟ้าใต้ดินมันก็ไม่ได้ส่ายอะไรมากมายเท่ารถเมล์ เขาสามารถยืนก็ได้ นี่เขาจำเป็นต้องนั่งที่นั่งสำหรับคนท้องจริงๆหรือ?”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า