อึ้ง!นักเรียนประถมในเกาหลีใต้มีแนวโน้มซื้อคอร์สดูแลผิว, ศัลยกรรมพลาสติกและแต่งหน้ามากขึ้น

พ่อแม่ในประเทศเกาหลีใต้เป็นที่รู้กันดีว่าชอบลุงทุนค่าใช้จ่ายสำหรับการศึกษาให้ลูกอย่างหนักหน่วงมาก และขณะนี้เริ่มมีแนวโน้มที่จะส่งลูกเข้าคอร์สเพื่อปรับปรุงรูปร่างหน้าตาที่เป็นลักษณะภายนอกของเด็ก

วันที่ 16 ธันวาคม 2016 สำนักข่าว Chosun Ilbo ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับแนวโน้มของพ่อแม่ชาวเกาหลีใต้ในปัจจุบันที่ส่งลูกที่เรียนระดับป.5 ให้เข้าสปาดูแลผิวพรรณ คุณแม่วัย 37 ปีคนหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “ฉันซื้อแพคเกจการดูแลผิวแบบ 3 เดือนให้กับลูกสาวที่อยู่ป.5…ก่อนที่เธอจะเริ่มต้นปีการศึกษาใหม่ ฉันต้องการให้เธอกำจัดรอยสิวและรอยแผลเป็น เธอจะมีผิวที่กระจ่างใส…ทุกวันนี้มีคำกล่าวว่าหน้าตาของคุณคือจุดได้เปรียบในการแข่งขัน ดังนั้นหากเธอสวยน่ารักเธอจะได้รับความชอบจากเพื่อนของเธอมากขึ้น” คุณแม่คนนี้ยังกล่าวว่าเธอยังวางแผนซื้อคอร์สผิวขาวรวมทั้งคอร์สเติมน้ำผิวให้ลูกอีกด้วย

เนื่องจากโรงเรียนในเกาหลีกำลังจะปิดฤดูหนาวเป็นเวลาประมาณหนึ่งเดือน พ่อแม่ที่ลูกกำลังจะเข้าวัยรุ่นมากมายได้หาตัวเลือกในการปรับปรุงรูปลักษณ์ของลูกๆ ไม่เพียงแค่การซื้อเสื้อผ้าในห้างสรรพสินค้าให้เท่านั้น แต่พ่อแม่ยุคใหม่มีแนวโน้มจะใช้ปิดเทอมฤดูหนาวนี้ให้ลูกไปทำฟัน, ดูแลผิวและกระทั่งทำศัลยกรรมพลาสติก

ในช่วงฤดูหนาวคลินิกเหล่านี้จะเต็มไปด้วยเด็กประถมและเด็กมัธยมที่มากับแม่ของพวกเธอ นางจางวัย 40 ปีกล่าวว่า “ลูกชายของฉันอยู่ป.5 บ่นว่าเพื่อนล้อที่เขาปากยื่น ดังนั้นเราเลยพาเขามาจัดฟัน”

คลินิกศัลยกรรมบางแห่งให้ข้อเสนอส่วนลด 40% ให้กับนักเรียนมัธยม หนึ่งในบุคลากรของโรงพยาบาลศัลยกรรมพลาสติกกล่าวว่า “เราไม่สนับสนุนให้นักเรียนที่ยังเด็กเข้ารับการทำศัลยกรรมพลาสติกเพราะพวกเขายังคงมีการเจิรญเติบโตกันอยู่ แต่มีเหล่าแม่ๆมากมายที่พาเด็กประถมมาขอร้องให้เราทำศัลยกรรมให้ลูกๆของพวกเธอ เราต้องโน้มน้าวพวกเธอและปฏิเสธไป” โดยคอร์สลดน้ำหนักเป็นพิเศษในหน้าหนาวและคอร์สเพิ่มความสูงยังคงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้ของปีอีกด้วย

เด็กหญิงอายุน้อยลงเรื่อยๆที่เริ่มแต่งหน้า ดังนั้นเหล่าผู้ปกครองจะช่วยเลือกครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอางให้ลูกๆด้วยตัวเอง นางพัคคุณแม่ของนักเรียนป.1 กล่าวว่า “ฉันตัดสินใจซื้อครีมกันแดดและลิปสติกให้ลูกเป็นของขวัญปีใหม่ เด็กๆแค่อยากทำแบบเด็กคนอื่นในห้องเรียนที่ทำเหมือนกัน ดังนั้นมันจะดีกว่าสำหรับฉันในการซื้อผลิตภัณฑืคุณภาพดีให้เพื่อไม่ให้ลูกมีปัญหาผิว”

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าวัยรุ่นเกาหลีมีแนวโน้มความสนใจคนดัง การดูดีและแต่งตัวดีแบบคนดังมากขึ้น โดยเด็กๆอยากเป็นแบบคนดังเหล่านั้น จากการสำรวจขององค์กรการศึกษาแห่งหนึ่งในเดือนพฤษภาคมของปีนี้ต่อนักเรียนประถมมากกว่า 3000 คน พบว่า 38% อยากจะเป็นดาราเมื่อโตขึ้น ซึ่งจากจากเด็กในยุค 70 และ 80 ที่อยากเป็นประธานาธิบดีมากเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนเด็กยุค 90 อยากเป็นแพทย์มากเป็นอันดับหนึ่ง

ผู้เชี่ยวชาญคนอื่นได้ถกเถียงกันว่าความจริงแล้วพ่อแม่ต้องการให้เด็กประสบความสำเร็จและทำให้เทรนด์นี้ยิ่งแย่ลง ศาสตราจารย์อิมอุงกล่าวว่า “การลงทุนด้านความงามให้เด็กเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการทำให้เด็กๆของคุณเหนือกว่าคนอื่น นอกจากการศึกษาแล้วมันไม่ใช่แนวคิดที่ดีเลยที่จะฝังหัวว่า ‘ไม่ว่าอย่างไรสิ่งสำคัญคือการชนะการแข่งขัน’ ให้กับเด็กๆผู้ที่ยังไม่ได้ตีค่าให้กับตัวเอง” และเป็นกังวลที่ชาวเกาหลีให้ความสำคัญกับหน้าตามากเกินไป

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

One Comments

  1. โซ นอน says:

    ควรที่จะปลูกฝังให้เด็กหัดมีมารยาทในการพูดและรู้จักเคารพในรูปลักษณ์ของผู้อื่นมากกว่ามาทำให้ตัวเองดูดีเพื่อไม่ให้ถูกคนอื่นวิจารณ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า