เผยคำตอบโต้ในศาลระหว่างทนายคริสกับทนาย SM ในการเผชิญหน้ากันในศาลครั้งแรก!!

เผยการเผชิญหน้ากันในศาลครั้งแรกของคริส (อู๋อี้ฟาน) กับอดีตต้นสังกัดของเขา SM Entertainment

วันที่ 2 กันยายน 2015 ทนายฝ่ายของคริสและทนายฝ่าย SM Entertainment ได้เผชิญหน้ากันครั้งแรกในศาลกลางแห่งกรุงโซล ซึ่งทนายฝฝั่งคริสอ้างว่าสัญญาของเขาที่ทำกับ SM นั้นเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ทนายของคริสกล่าวถึงสัญญาหลักที่เขาทำกับ SM Entertainment เป็นเวลา 10 ปีนับจากเริ่มเดบิวต์ในฐานะ EXO ว่า “เมื่อเทียบกับสัญญาปกติในต้นสังกัดบันเทิงของประเทศเกาหลี นี่เป็นสัญญาที่มีอายุยาวนานที่สุดที่เคยมีมา”

“เนื่องจากสัญญาระยะยาว มันจะเป็นการจำกัดเสรีภาพของเขา รวมทั้งเป็นการกระทำที่ต่อต้านสังคมและผิดกฎหมาย”

ทนายความของ SM Entertainment โต้คำกล่าวหานี้ โดยกล่าวว่าสัญญาไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใดเพราะมันอยู่บนพื้นฐานมาตรฐานของคณะกรรมาธิการการค้ายุติธรรมของเกาหลีที่ โดยกล่าวว่า “การเริ่มต้นธุรกิจบันเทิงแบบพิเศษจากปี 2007-2008 ต่อคนงานทั้งหมดในวงการบันเทิงในตอนนี้ที่รวมตัวกันทำประชาพิจารณ์เพื่อเสนอการเปลี่ยนแปลงความยาวนานของอายุสัญญา เราได้รองรับส่วนนี้ลงในสัญญาแล้ว”

ฝ่ายคริสกล่าวว่าในระหว่างที่เขาเป็นเด็กฝึกหัด เขาได้กินเพียงแค่อาหารจานด่วนที่ไม่ดีต่อสุขภาพที่ได้รับจากบริษัท และเมื่อเขาเดบิวต์ในฐานะศิลปินป๊อบ เขาได้รับการดูแลราวกับเป็นเพียงสิ่งของ

อนึ่ง ในเดือนพฤษภาคม 2014 คริสยื่นฟ้องขอจบสัญญากับ SM Entertainment และออกจากวง EXO ซึ่งต่อมาเขาได้ทำงานในประเทศจีนในฐานะนักแสดง ต่อมาลู่หานและเทาได้ยื่นฟ้องขอจบสัญญากับ SM เช่นกัน

ส่วน SM Entertainment ได้ยื่นฟ้องสามหนุ่มอดีตสมาชิก EXO ที่ทำงานในวงการบันเทิงอย่างผิดกฏหมาย ทั้งที่ยังติดสัญญาอยู่กับ SM

แล้วเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป Youzab จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

แปลจาก koreaboo โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า