ฮันนิ NewJeans น้ำตาไหลขณะพูดถึงเรื่องการกลั่นแกล้งในที่ทำงานระหว่างตรวจสอบของรัฐสภา

ฮันนิ (Hanni) NewJeans น้ำตาไหลขณะพูดถึงเรื่องการกลั่นแกล้งในที่ทำงานว่า “HYBE ไม่ชอบเรา” ระหว่างตรวจสอบของรัฐสภา

ฮันนิสมาชิก NewJeans และซีอีโอคิมจูยองของ ADOR ตอบเรื่องการกลั่นแกล้งกันในที่ทำงานระหว่างที่ตรวจสอบของรัฐสภา และสุดท้ายฮันนิร้องไห้ออกมาในขณะที่ซีอีโอคิมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้

ช่วงบ่ายของวันที่ 15 ตุลาคม 2024 คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมและแรงงานของสมัชชาแห่งชาติได้จัดการตรวจสอบของรัฐสภาโดยฮันนิถูกเรียกตัวมาเป็นผู้ให้ข้อมูลและคิมจูยองซีอีโอของ ADOR และหัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ HYBE ถูกเรียกตัวมาเป็นพยาน การประชุมดังกล่าวโฟกัสไปที่การกลั่นแกล้งไอดอลและคุกคามในที่ทำงานและฮันนิเป็นไอดอล K-Pop คนแรกที่เข้าร่วมการตรวจสอบของรัฐสภา

ก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายนฮันนิไลฟ์บน YouTube กับเพื่อนสมาชิกและเผยว่าผู้จัดการของ HYBE บอกไอดอลคนอื่นๆให้ “เมิน” เธอและเธอได้รายงานเรื่องดังกล่าวต่อซีอีโอของ ADOR แต่พวกเขาก็ไม่ดำเนินการใดๆ

ในวันนี้อันโฮยองประธานคณะกรรมการผู้แทนพัคยองและผู้แทนอูแจจุนถามฮันนิและซีอีโอคิมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฮันนิอธิบายว่า “มีชั้นหนึ่งในอาคาร HYBE ที่เราไปทำผมและแต่งหน้า ตอนนั้น เรากำลังเตรียมตัวเพื่อแสดงงานเทศกาลมหาวิทยาลัยปูซาน ฉันทำผมและแต่งหน้าเสร็จเร็วเลยรออยู่ที่โถงทางเดิน”

เธอกล่าวต่อ “ขณะที่รอ สมาชิกสามคนจากอีกค่ายหนึ่งเดินผ่านมา ผู้จัดการผู้หญิงคนหนึ่งก็เดินมา ฉันทักทายสมาชิกอย่างดีและประมาณ 5-10 ต่อมา กลุ่มเดิมก็เดินกลับมาและผู้จัดการมองตาฉันและบอกสมาชิกเหล่านั้นที่ตามมาว่า ‘เมินเธอซะ'”

เธอเสริมว่า “ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับฉัน แต่เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว ถ้าฉันไม่ออกมาพูดเรื่องนี้ก็คงไม่มีใครสนใจและคนอื่นอาจต้องเจอเรื่องแบบนี้ ฉันออกมาพูดเพราะไม่อยากให้ใครเจอแบบนี้อีกค่ะ”

ฮันนิยังเล่าเรื่องอื่นด้วยว่า “ไม่ใช่แค่เหตุการณ์นี้เท่านั้น ตั้งแต่เดบิวต์ฉันมักจะเจอคนระดับสูงอยู่เสมอ แต่ทุกครั้งพวกเขาไม่เคยรับคำทักทายฉันเลย” เธอหมายถึงประธานบังชีฮยอก

“ในเกาหลี การแสดงความเคารพต่อผู้อาวุโสเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและฉันเข้าใจดี แต่การไม่ยอมรับคำทักทายของฉันมันไม่เพียงเป็นการไม่มืออาชีพแต่มันเป็นการไม่ให้เกียรติกันในฐานะมนุษย์ด้วยค่ะ” เธอกล่าว

ฮันนิอธิบายเพิ่มเติมว่าเป็นเรื่องยากที่จะยืนยันและรายงานให้ใครทราบในเรื่องที่ถูกเมินเนื่องจากต้องเป็นคนที่เจอด้วยตัวเองเท่านั้นที่จะเข้าใจ เธอกล่าวว่า “บอกตามตรงฉันคิดว่านั่นเป็นแค่ความรู้สึกของฉัน แต่เมื่อดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฉันว่ามันไม่ใช่”

เธอเสริาว่า “ยังมีเรื่องปัญหากับผู้จัดการที่ฉันเคยพูดถึงก่อนหน้านี้ด้วย เมื่อเร็วๆนี้ฉันเห็นพนักงานพูดไม่ดีถึง NewJeans บนแอพที่ชื่อว่า Blind ฉันยังได้ยินบันทึกเสียงของไดเรคเตอร์ทีม PR ของบริษัทพยายามที่จะทำลายความสำเร็จของเราในญี่ปุ่นผ่านการตลาดไวรัล เรื่องทั้งหมดนี้มันทำให้ฉันแน่ใจว่าบริษัทไม่ชอบเรา มันไม่ใช่แค่ความรู้สึกของฉันเองเท่านั้น”

เธออธิบายอีกว่า “เมื่อฉันบอกซีอีโอคิมกับเรื่องนี้ เธอบอกว่าไม่มีหลักฐาน เธอบอกว่ามีภาพกล้องวงจรปิดแต่มันโชว์แค่ตอนที่เราทักทายกัน ฉันแทบไม่เชื่อเลย ฉันจึงขอเช็คกล้องวงจรปิดด้วยตัวเอง และตามคาดภาพมีแค่ทักทายกันแค่นั้น ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหลังจากนั้นเลย”

“ตอนนั้นฉันรู้สึกไม่สบายใจเพราะซีอีโอคิมเปลี่ยคำพูดของเธอและเนื่องจากฉันเป็นคนต่างชาติและไม่เข้าใจภาษาเกาหลีทั้งหมด ฉันจึงบันทึกการสนทนาไว้เพราะฉันไม่อยากพลาดอะไรสำคัญ ฉันมีหลักฐานว่าเขาโกหก ฉันเลยถามกรรมการอีกคนหนึ่งว่าเราสามารถพบกับผู้จัดการที่เกี่ยวข้องเพื่อเคลียร์เรื่องต่างๆได้มั้ย แต่มีวิดีโอที่ฉันทักทายเพียง 8 วิเท่านั้นไม่มีหลังจากนั้น ถ้านี่เป็นการเข้าใจผิดฉันก็อยากแก้ไข” เธอกล่าว

ทางด้านซีอีโอคิมอธิบายว่า “ฉันได้รับรายงานเรื่องนี้ครั้งแรกในวันที่ 13 มิถุนายนผ่านผู้ปกครองของศิลปิน ฉันขอภาพกล้องวงจรปิดเพื่อปกป้องศิลปินเนื่องจากฉันเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการของ ADOR ฉันยังขอให้มีการยืนยันจากค่ายของศิลปินและผู้ตัดการที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ด้วย”

คิมเสริมว่า “น่าเสียดายที่ระยะเวลาเก็บกล้องวงจรปิดมันหมดก่อนที่ฉันจะร้องขอไป ฉันยังไปเช็คด้วยว่ามันกู้คืนได้หรือไม่เพราะน่าเสียดายที่คำกล่าวของทั้งสองฝ่ายมันขัดแย้งกันและสถานการณ์ก็ไม่ชัดเจน”

คิมกล่าวต่อ “ฉันเชื่้อทุกสิ่งที่ฮันนิพูดและฉันได้พยายามหาหลักฐานมาซัพพอร์ทแต่น่าเสียดายที่ยังไม่พบอะไรเลย” เธออธิบายว่าผู้จัดการที่เกี่ยวของมาจากอีกค่ายและเสริมว่า HYBE ย้ำเสมอถึงการให้ความเคารพกันและกันในองค์กรโดยมีการฝึกอบรมเป็นประจำ

บางคนแย้งว่าเป็นเพราะฉันนิไม่ได้อยู่ภายใต้สัญญาศิลปินกับ HYBE เธอจึงไม่มีคุณสมบัติเป็นพนักงาน ทำให้เป็นเรื่องยากที่มองเรื่องนี้ว่าเป็นการกลั่นแกล้งในที่ทำงาน คิมตอบว่า “ฉันเข้าใจว่าฮันนิไม่ได้ถูกจัดอยู่ในประเภทพนักงาน แต่นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ”

เกี่ยวกับมาตรการจัดการ คิมกล่าวว่า “ฉันเชื่อว่าฉันทำทุกอย่างที่ทำได้แล้วแต่เมื่อเห็นฮันนิเป็นแบบนี้และสถานการณ์ลามมาถึงจุดนี้ ฉันสงสัยว่าฉันทำอะไรได้มากกว่านี้อีกมั้ย”

แต่ฮันนิไม่เห็นด้วยกับคำพูดของคิมและกล่าวว่า “ฉันขอโทษแต่ฉันไม่คิดว่าซีอีโอคิมจะทำดีที่สุดแล้ว มีสิ่งที่เธอทำได้มากกว่านี้แน่นอน เธอสัญญาจะปกป้องเราแต่เหมือนเธอไม่อยากต่อสู้เพื่อเราหรือดำเนินการใดๆเลย ฉันไม่เห็นด้วยที่เธอบอกว่าเธอทำดีที่สุดแล้ว ฉันหวังว่าเรื่องนี้จะได้รับการแก้ไข”

คิมให้ความมั่นใจว่า “ฉันจะรับฟังศิลปินให้มากขึ้น เนื่องจากข้อเรียกร้องของทั้งสองฝ่ายขัดแย้งกัน ฉันเชื่อว่าการยืนยันข้อเท็จจริงเป็นสิ่งสำคัญ ฉันจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสืบสวนที่กระทรวงแรงงานดำเนินการอยู่”

คิมชี้แจงว่าภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ได้มีการลบทิ้ง เธออธิบายว่า “ฉันถามผู้จัดการคนดังกล่าวว่าได้พูดว่า ‘เมินเธอ’ มั้ยและเธอปฏิเสธ เหตุผลที่ภาพจากกล้องวงจรปิดหายไปคือมีแค่ภาพที่ทักทายกัน หลังจากนั้นระยะเวลาการเก็บ 30 วันได้สิ้นสุดพอดีและไม่สามารถกู้คืนได้ ไม่ได้เป็นการตั้งใจลบเนื่องจากผู้จัดการมาจากค่ายอื่นเราจึงไม่สามารถบังคับให้เธอให้ความร่วมมือได้”

ส่วนประเด็นขัดแย้งของประธานบังชีฮยอกของ HYBE และมินฮีจินอดีตซีอีโอ ADOR ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดเช่นกัน ฮันนิกล่าวว่า “ฉันรู้สึกเหมือน HYBE กำลังพยายามฉุดเราลงเพราะเราทำได้ดี ฉันคิดว่าพวกเขาทำแบบนี้เพราะพวกเขาไม่ชอบเรา ฉันไม่สามารถพูดได้ว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากความขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย” คิมตอบว่า “ตอนนี้เรากำลังคำตัดสินของศาล”

ในที่สุดฉันนิก็ร้องไห้และกล่าวว่า “มีหลายคนที่เป็นห่วงเรา แฟนๆบางคนขอโทษที่ทำให้เราต้องเจอเรื่องแบบนี้ แต่ฉันรู้สึกขอบคุณเกาหลีที่ทำให้ฉันได้ทำในสิ่งที่ฉันรัก คนที่ควรขอโทษกลับหลบเลี่ยงความผิดและสิ่งนี้ทำให้ฉันไม่สบายใจมากๆ”

เธอสรุปว่า “เซสชั่นของวันนี้เป็นเรื่องของการกลั่นแกล้งและคุกคาม จากประสบการณ์ครั้งนี้ ฉันตระหนักดีว่าแม้กฎหมายอาจไม่สามรถแก้ไขปัญหาทั้งในหมดโลกนี้ได้แต่หากเราเคารพกันและกันในฐานะมนุษย์มันก็จะไม่มีการกลั่นแกล้งหรือคุกคามกันในที่ทำงานค่ะ”

ที่มา allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า