หุ้นของ YG Entertainment และ SBS ตกหลังยกเลิกละคร “Joseon Exorcist”

การยกเลิกละคร “Joseon Exorcist” ส่งผลต่อตลาดหุ้น

ในวันที่ 26 มีนาคม 2021 มีการประกาศว่า “Joseon Exorcist” ถูกยกเลิกอย่างถาวรโดยละครเรื่องนี้ผู้ชมหลายคนชี้ว่าบิดเบือนประวัติศาสตร์และใช้สินค้าจีนวางสินค้าจีนในเรื่อง

ตามรายงานจาก Korea Exchange มูลค่าตลาดรวมของ YG Entertainment และ SBS ในวันที่ 26 มีนาคม 2021 อยู่ที่ 1.2297 ล้านล้านวอน ในวันที่ 22 มีนาคม วันก่อนที่จะออกอากาศ Joseon Exorcist มูลค่าตลาดรวมของสองบริษัทอยู่ที่ 1.3014 ล้านล้านวอนซึ่งหมายความว่าลดลงไป 71,600 ล้านวอน

YG Entertainment เป็นบริษัทแม่ของ YG STUDIOPLEX บริษัทเบื้องหลังผลิต “Joseon Exorcist” และ SBS เป็นบริษัทออกอากาศละคร ในช่วงนี้ราคาหุ้นของ YG Entertainment ลดลง 5.63% และหุ้นของ SBS ลดลง 5.24%

เนื่องจากการถ่ายทำ Joseon Exorcist ได้ดำเนินการไปแล้ว 80% ละครจึงสูญเสียทุนผลิตจำนวนมากซึ่งมีรายงานว่าประมาณ 3,200 ล้านวอนและฮงเซจงนักวิจัยของ Shinhan Investment ประเมินว่า SBS จะสูญเสียราว 7,000 ล้านวอนหากอีก 14 ตอนไม่ได้ออกอากาศ

มีความกังวลว่าการยกเลิก Joseon Exorcist อาจเป็นเพียงสิ่งแรกที่เกิดขึ้นซึ่งอาจจะมีผลต่อ Snowdrop ด้วยเช่นกันเนื่องจากถูกสงสัยว่าเรื่องนี้อาจบิดเบือนประวัติศาสตร์

Joseon Exorcist” Apologizes For Controversy Over Historical Inaccuracies +  To Take 1-Week Break | Soompi

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า