เผยรายได้ของ SM Entertainment และ YG Entertainment ในปี 2012

20130304_sm_yg

มีการเปิดเผยงบประมาณและรายได้ปี 2012 ของบริษัท SM Entertainment และ YG Entertainment

ทั้งสองบริษัทได้เปิดเผยยอดขายทั้งหมด รายได้ และกำไรสุทธิในปี 2012 ซึ่งเป็นตัวเลขเบื้องต้นจากผู้ตรวจสอบบัญชีอิสระ ซึ่งดูรายได้จากรายงานการถือหุ้น

SM Ent

SM Entertainment ยังคงเป็นบริษัทอันดับหนึ่งในวงการเพลง มีการรายงานว่ารายได้รวมของบริษัทเท่ากับ 168,560,155,987 วอน (ประมาณ 4,551,124,211 บาท) ซึ่งเพิ่มจากปี 2011 53.5% หักค่าจ้างของพนักงานในบริษัทรวมทั้งต้นทุนการผลิตจากรายได้ที่ได้รับประมาณ 47,821,232,494 วอน (ประมาณ 1,291,173,277 บาท) ซึ่งเพิ่มขึ้น 133.2% จากปี 2011 และกำไรสุทธิหลังจากการคำนวณคือ 37,177,156,185 วอน (ประมาณ 1,003,783,217 บาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2011 ถึง 125.4%

YG Ent

ส่วน YG Entertainment มีรายได้รวมเท่ากับ 99,724,863,668 วอน (ประมาณ 2,692,571,319 บาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2011 เท่ากับ 59.4% หักลบค่าแรงของพนักงานและต้นทุนการผลิตประมาณ 18,544,672,845 วอน (ประมาณ 500,706,166 บาท) ซึ่งเพิ่มขึ้น 20.3% จากปี 2011 และกำไรสุทธิเท่ากับ 17,113,443,533 วอน (ประมาณ 462,062,975 บาท) เพิ่มขึ้น 45.4% จากปี 2011

ส่วนรายได้ของบริษัท JYP Entertainment ของปี 2012 จะมีการรายงานให้ทราบภายหลัง

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

144 Comments

  1. WG SNSD KARA says:

    sm 70%ของรายได้อะมาจาก SUPER JUNIOR
    jyp 80% ของรายได้มา มาจาก PSY

    • ^^ says:

      PSY อยู่YG ค่ะ ไม่ได้อยู่ JYP นะค่ะ

    • สมอง... says:

      น่าอายเนอะ เค้าก็บอกว่ารายได้ของ SM กับ YG ไม่รู้แล้วอยากโชว์ความอ่อน

    • pop says:

      ดูท่าทางข้อมูลจากเม้นแรกจะไม่มีที่มาที่ไป เหมือนมาอวย..วงตัวเอง..

    • WG SNSD KARA says:

      พิมผิด

    • - - says:

      รายได้ส่วนใหญ่ของ SM ได้จาก SNSD นะ ไม่ใช่ SJ อย่าเมคข่าวว่า SJ ได้ 70% เพราะอย่างน้อยๆ 50% มันต้องมาจาก SNSD อยู่แล้ว (ข้อมูลปี 2011 SNSD 580 ล้านบาท ส่วย SJ ได้แค่ 256 ล้านบาท) รายได้มันต่างกันอยู่เยอะ อย่าอวยวงตัวเองเกิดจำเป็น เพราะยอดขายของ SNSD ไม่ได้เป็นรอง SJ เลย (และมากกว่าด้วยซ้ำ)
      แล้วก็รู้ไว้ด้วยนะ ว่าตอนที่ SNSD คัมแบค IGAB ทำให้หุ้น SM ขึ้นสูง ออกข่าวมาแล้วรอบนึง

      • - - says:

        SJ ทำได้ 367 ล้านนะ โอ้ยย ขอมูลผิด ขอโทษ -V- ลบๆๆๆๆ

      • WG SNSD KARA says:

        2012 sexy free single ทำรายได้มากกว่า Twinkle บุยเอ๊ย งานคอม และมีตต่างๆอีก บึน

        • WG SNSD KARA says:

          คอน*

        • โง่จริง ๆ says:

          คุณค่ะ แสดงความโง่อีกแล้ว นี้มันยูนิตจะให้มีคะแนนเยอะมากกว่า 9คนได้ยังไงค่ะ แต่แค่นี้ยูนิตแททิฟซอก็ถือว่าทำได้ดีมาก ถ้าเอาให้แน่ก็รอ snsd เถอะ อ้อแล้ว snsd มีคอนไม่น้อยหรอกนค่ะ เพราะตอนนี้ก็มีคอนที่ญี่ปุ่นอีกด้วย !

        • - - says:

          ขอโทษนะ แต่ปีที่แล้ว SNSD โปรโมตที่ญี่ปุ่นแล้วได้รายได้มาอยู่อันดับ 8 แต่มากที่สุดของศิลปินเกาหลีที่โปรโมตในยุ่นตอนนั้นด้วย (แน่นอนมากกว่าคาร่าตัวแม่ของยุ่นอีก) รู้ได้ไงว่า SFS ทำรายได้ได้เยอะกว่า #ไปรู้มาจากไหน ??? หรือมั่วเอาอีกแล้ว ???

      • ใครกันแน่ที่ไม่ยอมรับความจริง says:

        จะมีวงเกาหลีวงไหนบ้างล่ะ ที่ไปเปิดคอนเสิตร์ในอเมริกาใต้ ก็ SJ ทีเป็นวงแรกอีกนั่นแหละ ถ้าไม่ดังจริงเอสเอ็มคงไม้กล้าเสี่ยงหรอก แถมเต็มทุกรอบอีกนะ เราไม่ได้ว่าโซชิไม่ดังนะ โซชิดังมากแค่SJ ดังกว่าและทำรายไ้ด้สูงกว่า ได้รับความนิยมมากกว่าก้อเท่านั้น เราเป็นทั้งโซวอนที่รักออนนี่มาก และเราก็เป็นเอลฟ์ที่รักโอปป้ามาก ไม่รู้ดิ แล้วแต่ใครจะคิดยังไงนะ เราว่าเอสเจดังที่สุดในบรรดาวงการ K-Pop แล้วอ่ะ ส่วนเรื่องรายได้ก็ตามนั้นนะ ใครดังที่สุดรายได้ก็เยอะตามมาเหละ….

        • 555 says:

          ไม่ใช่ละ sj ไปอเมริกาใต้ไม่ได้หมายความว่าทำรายได้มากสุด ตามรายได้ที่ บริษัทให้มาก็บอกอยู่ว่า SNSD ทำได้มากสุด ก็คุณชอบ sj ก็ต้องมอง sj ดังอยู่แล้ว ที่พูดถึงนี่ไม่ใช่ความชอบส่วนบุคคลนะ แต่หมายถึงยอดรายได้ที่บริษัทได้รับต่างหาก ที่มองว่า sj ดังสุด รายได้ต้องเยอะสุด มันเป็นความคิดที่คุณคิดเองเออเองทั้งนั้น

          ปล. ไม่ได้แอนตี้ sj แต่พูดตามหลักความเป็นจริง

          • ถึง lppu says:

            พูดดีๆครับ โซวอนมี จิตใจ คับ
            อย่าแสดงความน่าสมเพชในตัวคุณออกมา มันทำให้คุณ ดูน่าังเกียจ มาก
            ยังไม่มีใครตาย คำพูดแบบนี้ โซวอน ไม่ต้องการครับ

      • MBisTHEbest says:

        คือมันแน่อยู่แล้วป่ะ ว่า snsd ได้รายได้เยอะกว่า เพราะ SM ตั้งเงินค่าตัว snsd เวลาไปออกงานสูงกว่าของ sj มาก(โคตรลำเอียงเลย) แต่รายได้ไม่ได้ห่างกันมากนัก ไอ้รายไดที่เอามาพูดกันไม่ได้รวมกิจกรรมเดี่ยวด้วยซึ่งกิจกรรมเดี่ยวของ sj มีมากกว่า แล้วอีกอย่างที่พูดกันอยู่เนี่ยรายได้ปี 2012 ไม่ใช่ 2011 เอามาทำไมไม่เข้าใจ แล้วที่เอามาอ่ะ มันไตรมาส 3 sj เพิ่ง comeback ได้ประมาณครึ่งเดือน อัลบั้มเพิ่งวางขายได้ไม่นานจะใช้วัดทั้งปีไม่ได้หรอก

    • Re says:

      คนล้มอย่าข้ามค่ะ! ไม่เห็นจะต้องเหน็บแนมเค้าเลย เค้าพิมพ์ผิดหรืออะไรก็ช่างสิ่ค่ะ จะไปด่าไปว่าเค้าทำไม ส่วนคนที่ด่าคนอื่นนะ คุณไม่เคยพิมพ์ผิดก็ให้มันรู้ไป!!!

      • - - says:

        ไม่ใช่แค่พิมพ์ผิดอย่างเดียว แต่ยังเมคข้อมูลด้วย สมควรโดนนะ #บุ๋ยๆ #แล้วตอนออกมาแก้ก็โคตรจะจริงใจซะ

  2. HAHAHA says:

    ใครๆก็รู้ครับว่ารายได้หลักของ SM คือ SNSD ยังมีคนหลงคิดว่า SJ ทำรายได้ให้ SM 70% มันเป็นไปได้หรอ ??? 555555 ขำๆนะ

  3. เมนสิก้าา says:

    อย่าไปโต้ตอบเขาเลยค่ะ

    แล้วก้ไม่ต้องชี้แจงอะไีรเค้าด้วย
    ไม่เกิดประโยชน์ไรเลย

    เปลืองน้ำลาย

  4. รู้นะว่าคุณเจ็บ says:

    ครับๆ พวกเก่งแต่หน้าคอมมันเยอะ

  5. เกิดมาและดับไป says:

    หยุดคิดว่าอุปป้าตัวเองเจ๋งที่สุดสักทีเถอะ ทุกอย่างมันมีเวลาของมัน วงใหม่ๆก็เยอะขึ้น จะให้อุปป้าแกหน้าตึงตลอดไปมิได้หรอกนะ ใครที่ไหนก็อยากดูคนสวยๆ หล่อ วัยรุ่นๆ ทั้งนั้นหล่ะ

    • รักที่ใจใช่หน้าตา says:

      พอดีไม่ได้ชอบเอสเจแค่ที่หน้าตาอะค่ะ ชอบหลายๆอย่างที่เป็นเค้า ไม่ว่าจะมีวงอื่นเด็กกว่า เก่งกว่า หล่อกว่า ยังไง เอลฟ์อย่างเราก็ยังรักเอสเจเหมือนเดิม ไม่ใช่ไม่เคยดูวงอื่นนะ แต่ที่โดนใจเราที่สุดก็ยังเป็นเอสเจอยู่ดี ไม่มีใครไม่แก่หรอก เรายังแก่ตามเอสเจเลย
      และที่แน่ใจสุดๆ คือเอสเจยังไม่ดับค่ะ แต่แค่ไม่ได้ดังที่สุดเท่านั้นเอง

  6. อะไรกันเนี่ย says:

    เอสเจเงียบไปเยอะนะ เหอะๆ รายได้ส่วนใหญ่มาจากเอสเจเหรอ ? คิดได้เนอะ ไปยุ่นก็แป๊กแล้ว วงอื่นเค้ามีอารีน่าทัวร์กัน วิ่งรอกงานเกายุ่นก็เห็นจะมีสองวง พอได้แล้วมั้งเอสเจหน่ะ เลิกอวยสักที เบื่อจะฟัง..อวยก็อวยที่มันเรื่องจริงบ้างเถอะ

    • จากคนที่ติดตามข่าวทางtwitter says:

      เรื่องรายได้ส่วนใหญ่มาจากเอสเจมั้ย เราไม่รู้อ่ะค่ะ อันนี้เราไม่มีข้อมูล เอสเจเงียบไปเหรอ ไม่รู้นะ เท่าเราตามข่าวในtwitter เราเห็นเอสเจมีงานแทบทุกวัน มีทั้งงานประจำ ไปออกรายการวาไรตี้ต่างๆ เล่นละคร ไปแสดงคอน บินไปบินมาหลายประเทศนะ อย่าง SJ-KRY ก็มีคอนที่ญี่ปุ่น ที่ว่าเงียบไปเยอะนี่ที่ไหนเหรอคะ ถ้าหมายถึงกระแสที่เกาหลี เอสเจก็เงียบนานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเงียบนะ แต่ถ้ากระแสที่ประเทศอื่นก็ไม่เงียบนะ

      เอสเจไม่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ อัลบั้มเต็มภาษาญี่ปุ่นก็ไม่มี มีแต่ออกซิงเกิลซึ่งเอาเพลงในอัลบั้มเกาหลีบางเพลง แล้วเปลี่ยนเป็นภาษาญี่ปุ่น เพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่ มีสัก2-3 เพลง ตัวศิลปินเองก็ไม่เคยบินไปโปรโมทที่ญี่ปุ่น แล้วคนอื่นที่เค้าไม่ใช่แฟนคลับจะรู้จักเอสเจมั้ย ศิลปินเกาหลีที่จะมีอารีน่าทัวร์ได้ต้องโปรโมทอย่างจริงจังพอสมควร ออกรายการ มีอัลบั้มเต็มภาษาญี่ปุ่น บางกลุ่มต้องไปอยู่ญี่ปุ่นเป็นเดือนๆ เพื่อหาแฟนคลับใหม่ๆ และเป็นที่รู้จักมากในวงกว้าง อีกอย่าง เอสเอ็มไม่ได้ต้องการให้เอสเจไปบุกที่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว เน้นไปบุกที่จีนมากกว่า

      อันนี้ไม่ได้อวย แต่มันคือเรื่องจริง เมื่อก่อนเอสเจมีแค่มีทติ้ง+มินิคอนที่ญี่ปุ่นเท่านั้น จนสามารถมีคอนSS3ที่ญี่ปุ่น ซึ่งมี 3 รอบ รอบละ 12000 คน พอถึงSS4 จัดที่เคียวเซร่าโดม 2 รอบ รอบละ 36000 คนและก็จัดที่โตเกียวโดม 2 รอบ รอบละ 55000 คน ยูนิตย่อยอย่างSJ-KRYก็มีคอนเป็นของตัวเอง จัดตั้งหลายรอบ อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่าเอสเจมีแฟนคลับญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น

      • Eve says:

        ออกซิงเกิ้ลเป็นภาษายุ่นกับค่าย avex ก้ถือว่าเดบิวต์แล้วจ่ะ เลิกคิดว่า sj ยังไม่เดบิวซะทีเถอะ คนตามเพลงญี่ปุ่น ฟังแล้วเพลียยยยย

        พูดให้ถุกคือยังไม่โปรโมตอย่างเต็มรูปแบบ แต่เห็นซับยูนิตย่อยก้ไปโปรโมตบ่อย เช่นอปป้าอปป้าอะไรนั่นอ่ะนะ

        อย่างคอนโตเกียวโดม ที่จัดคือคอนในฐานะศิลปินต่างชาติ ยังไม่มีทัวร์คอนทั่วประเทศ แต่เร็วๆนี้ KRY กำลังจะมี ซึ่งสเกลก็ปานกลาง แต่ก็ถือว่าทำได้ดีแล้ว ยังไม่มีอารีน่า มีแต่ระดับฮอล์ ใหญ่สุดคือบูโดคังใช่มั้ย ที่นั่นตัดพื้นที่เวทีไป ก็จุได้ราว 0.9 – 1 หมื่นคน

  7. LaLaBell says:

    YG ผลิตเพลงดีดีอลังการมาให้ฟัง ส่วนSMผลิตเพลงมาให้ดูศิลปิน สำหรับเราเราคิดว่ารายได้หลักจากSMมาจากSNSD (ปัจจุบัน) ส่วนSJอย่าอ้างนู้นอ้างนี้ทำให้ใครๆรุมด่าพวกพี่แกเลยนะ สงสารแฟนคลับดีดีที่ต้องมาอ่านคอมเม้นด่าSJ หรือศิลปินที่่ตนรัก ส่วนYG เรารักค่ายนี้อ่ะ คือปล่อยอัลบั้มออกมาเพลงดีทั้งอัลบั้ม เนี้ยแหละคือคนทำเพลงไม่ใช่คิดแต่จะขายหวังผลกำไรอย่างเดียว MVก็อลังการแม้จะหลุดโลกสำหรับคนไม่ชอบ liveก็สุดยอด ปีนี้รายได้หลักไม่ใช่BigBangนะ แต่เป็นลุงPSY(เขาว่ากันมา)

    • WG SNSD KARA says:

      ใช่ไง ไม่ใข่ big bang แต่เป็น PSY ส่วน sm ก็ suju ไม่ใช่ snsd

      • ... says:

        ยังคงยืนยัน 55555 เข้าใจนะว่าคุณก็รักของคุณแต่น่าจะยอมรับความจริงบ้าง

        • บ่องตง says:

          ใช่ เธอคลั่งอปป้าเทอร์จนเทอร์ไม่อ่านข้อมูลที่เปนความจิงเลยหรอเนี่ยะะ

    • - - says:

      อืมถูกแล้วเเหละ YG คือ PSY ส่วน SM คือ SNSD ไม่ใช่ SuJu

    • อิอิ says:

      วงอื่นๆใน SM เรายอมรับนะว่าเป็นแบบนี้ บางวงแม้แต่เพลงโปรโมทยังฟังยากเลย แต่สำหรับ SNSD เราว่าเพลงเค้าโอเคอ่ะ คือโอเคทั้งอัลบัมด้วย พอดีเป็นคนชอบฟังเพลงเพราะทำนอง ยิ่งเราไม่เข้าใจภาษาเกาหลีแล้วด้วย สิ่งที่ได้ยินแล้วรู้สึกว่าเพลงมันเพราะก็คือทำนองนี่แหละ ลองฟังดูนะ แนะนำเลย ทั้งอัลบัมเกาหลีและญี่ปุ่น เป็นวงเดียวใน SM ที่เรารู้สึกว่าเพลงเพราะเยอะมากจริงๆ ทั้งเพลงช้าเพลงเร็ว โดยเฉพาะอัลบัมญี่ปุ่นนะ เด็ดทุกเพลงเลย

      ปล.เรื่องรายได้อ่ะเมื่อก่อนดงบัง ต่อมาเอสเจ แต่ ณ ตอนนี้คิดว่าเกิร์ลเจนทำรายได้มากสุดนะ เพราะนางดังทุกตลาดเลย ทั้งเอเชีย ญี่ปุ่น(ที่ญี่ปุ่นนี่ก็แทบจะพอๆกะคาร่าแระ) ยุโรป เมกา และแม้ว่าจะยังไม่ได้มีคอนยุโรปแบบ SJ แต่รายได้โดยรวมจากทุกทาง ก็น่าจะเป็น SNSD นั่นแหละ

  8. อวย says:

    เท่าที่อ่านนี่อวยพอกันเลยนะ แล้วก็ด่ากันไปด่ากันมา เหอะ… ^-^

    • เวียนเศียร says:

      เห็นด้วยเลย ก็อวยวงตัวเองแล้วข่มวงอื่น

      เกิดมาก็ต้องดับไป ถึงตอนนี้เอสเจจะดับ ต่อไปข้างหน้า โซชิก็คงจะดับตามๆ กันไป ตามวันและเวลา อายุที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

      รายได้หลักจะมาจากวงไหนแล้วยังไง ศิลปินเค้าก็ค่ายเดียวกันนิ เงินคุณๆ กันทั้งนั้นแหละ

      ปล. เลิกทะเลาะกันซะที รักใครชอบใครก็ไม่ต้องไปพาดพิงวงอื่น จบนะทุกคน

      • เวียนเศียร says:

        นี่ก็ไม่จบอีก

        โอเค ก็เข้าใจว่าตอนนี้โซชิดังมาก ไม่ได้ประชด ก็นางดังกันจิงๆ

        จบนะ….

        ปล. ชอบทุกวง บอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป ฉันดูหมด

  9. รรรร says:

    แหมๆๆๆๆ ว่าแต่คนอื่นอวยวงตัวเองแต่โซวอนเนี่ย ไม่อวยเลยน๊าๆๆๆๆ
    เอสเจจะมีอารีน่าทัวได้ไงอ่ะ ไม่ได้ไปเดบิวที่ยุ่นอย่างเป็นทางการนิ อย่าโชว์โง่ถ้าไม่รู้จริง ๆ แล้วรายได้ก็ไม่ได้ต่างกันราวฟ้ากะเหวขนาดนั้น ไม่เข้าใจจะเปรียบเทียบทำไม ศิลปินรักกันจะตายเค้าไม่มาเถียงกันหรอกว่ารายได้มาจากใคร เพราะแต่ละวงรายได้ก็ไม่ใช่เล่นๆๆอยู่แล้ว
    แล้วโซวอนก็ภูมิใจในความเลิศเลอต่อไปเลยค่ะ ตามสบาย ไม่มีใครสนหรอกๆๆ อวยไปเลยค่ะ เพราะต่างคนต่างอยู่อยู่แล้ว

    • - - says:

      โซวอนจะไม่อวยถ้าไม่โดนเล่นก่อนนะ บอกมาได้ว่า SJ ได้ 70 % แล้ว SNSD F(X) TVXQ ได้รายได้รวมกันแค่ 30 % หรอ ?? โซวอนอะยอมเอลฟ์ตลอด แต่รอบนี้มันเกินไปจริงๆ โซวอนก็ไม่ยอมหรอกนะ 🙁

    • Eve says:

      เอาอีกแล้ว มโนว่าอปป้าไม่ได้เดบิวอีกแล้ว ฟังแล้วเพลียยย

      ออกซิงเกิ้ลเป็นภาษายุ่นกับค่ายยักษ์ มันก็เดบิวแล้วโว้ยย เอาตรรกะที่ไหนมาคิด เค้าแค่ไม่ได้โปรโมตแบบออกรายการนุ่นนี่ ซึ่งมันก็ออกยากอยุ่แล้ว เพราะเจ้าถิ่น bb jp เค้ายึดพื้นที่ ถึงได้ไปจิง ก็เหมือน bb korea ส่วนใหญ่ที่ได้ออกแต่รายการเพลงหลังเที่ยงคืน

      ย้ำอีกครั้ง!! SJ debut ที่ญี่ปุ่นเป็นชาติแล้วววว ตั้งแต่ปี 2011 นั่นน่ะ เข้าใจมั้ยเนี่ยย หัดตามวงการยุ่นเค้าบ้างนะ ไม่ใช่วันๆตามแต่วงตัวเอง มันก็รู้อยุ่แค่นั้น

  10. SM TOWN says:

    พระเจ้าโปรดประทานความสงบสุขแก่บรรดาแฟนคลับศิลปินของ SM ด้วยเถิด

    • แล้วมันจะผ่านไป says:

      ชอบเม้นนี้ที่สุดละ

    • อืม says:

      55555555555555555555555555555
      เยี่ยม!!!!!!

    • H+ says:

      ความจริงคือมันสงบอยู่แล้ว แต่เพราะพลังอะไรบางอย่าง ถ้าตามข่าวเว็ปนี้บ่อย ๆ จะรู้เลย

      • ............. says:

        พลังงาน หรือ สัมภเวสี ตามเกาะเว็ปนี้ยังกะไม่มีใครทำบุญให้ ถ้าว่างมากไปตามเกาะอุปป้าเทอนู้น

    • - - says:

      โทษอัปยศ สิ

    • ^^ says:

      อาเมน 555555555

    • natty says:

      555 เอเมน

  11. ..อัลไล.. says:

    โซวอนกับเอลฟ์เมื่อไหร่มันจะเลิกโยนเรื่องเฮงซวยใส่กันฮะ??
    ปล.เราเป็นแฟนคลับทั้งสองวง เซ็งอะ

    • รักเอสเจชอบโซชิ says:

      เห็นด้วยค่ะ เมื่อไหร่จะเลิกทะเลาะให้วงที่เรารักโดนด่ากันสักที – –
      เหนื่อยนะบางทีมีคนมาด่าๆเอสเจโซชิทั้งๆที่ศลปมันก็อยู่เฉยๆ

      • ^_^ says:

        เห็นด้วยคับ เอลฟ์กับโซวอนทะเลาะกัน เซ็งๆๆ
        (เราชอบทั้ง 2 วงเลย)

  12. ความจริงวันนี้360องศา\.=.\ says:

    รายจ่ายของ SM ไม่หักค่าศัลยกรรมด้วยหรอคะ?? รู้สึกว่าเจสสิก้าวิ่งเข้าวิ่งออกที่ร้านหมอเป็นประจำ!! ส่วนพวกซูยอง+ฮโยยอนนี่ก็คงจะต้องเสียเงินเยอะอ่ะ!!

    • - - says:

      ไม่รู้อะ โดยปกติถ้าศัลยกรรมบริษัทจะออกให้นะ อืม แต่รู้สึกว่า SJ ก็เข้าออกบ่อยๆอยู่เหมือนกันนะ พยายามดึงหน้าให้ตึงป่ะ คงจะเสียเยอะอยู่ !!!!!! #อันนี้ไม่รู้จริงๆขอข้าม
      เห็นหลายรอบแล้ว เวลาอัปยศจนมุมทีไร เธอจะออกมาทุกทีเลย นี่เธอกะอัปยศเป็นคนเดียวกันป่ะ อยากรู้จริงๆ = =’

      • โดนจ้า says:

        ฮ่าา โดนอ่ะ ว่าวงอื่นศัล แต่ไม่ดูหน้าอุปป้าตัวเองบ้างเล้ย หล่อธรรมชาติมาก before after เพียบ เปลี่ยนเยอะด้วยอ่ะ สงสัยยังไม่ตื่น

        • WG SNSD KARA says:

          โอ้ว น้อยกว่า snsd นะค่ะ เห็นวิ่งเข้าออกร้านกันบ่อยมาก แทบทุกคน เจสนี่หนักสุดเลย ทำหมดไปหลายล้าน ยังไม่ดีขึ้น

          • H+ says:

            แค่อันดับ 5 ของโลก

          • - - says:

            เจสอะ หน้าตาเป็นอันดับห้าของโลก #รู้แล้วก็หายโง่ซะ

          • เมนเจสสิก้า says:

            ที่เขียนมาเนี้ย ตังเองสวยมากว่างั้นหรอจ้ะ?? ถ้าว่างมากก็ไปหัดทำอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม สังคม และประเทศชาติดีกว่าน้ะ เค้าจะศัลหรือไม่ศัลทั้งsnsdหรือsjก็ไม่เห็นจะมาเอาเป็นประเด็นมาด่ากันเลย เพลียยยยยยยยย ค่ายเดียวกันแท้ๆ

      • ศัลแล้วไง ไม่เห็นแปลก says:

        ไม่เคยบอกว่าเอสเจไม่ศํลนะ เอสเจก็ศัล ตลกมากเรื่องดึงหน้า ถ้าดึงแล้วตีนกามาจากไหนคะ แค่ทำตา ทำจมูกเอง ถึงจะทำทั้งหน้า เอลฟ์อย่างเรารับได้ค่ะ ถ้าทำแล้วดูดีขั้น เอสเจมีความมั่นใจมากขึ้นก็ทำไป

    • ความจริงวันนี้360องศา\.=.\ says:

      เข้าใจผิดกันเเล้วค่ะ คนละคนกัน เราก็ไม่ได้บอกนี่ว่ามีเเต่GGที่ศัล!! SJก็ทำมาทั้งนั้น อิอิ^^ ….ถึงได้บอกอยู่ไงว่าค่ายนี้รายจ่ายเเพง คริคริ

  13. IAmSone says:

    เด๋วก็เรื่องรายได้ เด๋วก็เรื่องศัลยกรรม โอเค ยอมแล้วนะ ขี้เกียจเถียงอ่ะ ไม่จบสักที :'( ไม่มีใครดีไปกว่าใครหรอก ทุกคนก็มีคนรักมีคนเกลียดทั้งนั้น

    • WG SNSD KARA says:

      ซึ่งคนรัก SNSD มีน้อยมาก แอนตี้มีเป็นล้านอะ เพราะ สัน ดาน แย่

      • 555 says:

        อ้อเหรออออ เพิ่งรู้นะเนี้ยยย

        แอนตี้ที่อยู่ในซอกหลืบ ไม่กล้าออกมาสุ่สังคมภายนอก ต่อหน้าก็จ๋อยยยยค่ะ จ๋อยยย อิจฉาเค้าไปวันๆ เซลสมองมีเป็นล้านจริง ซึ่งคนปกติเค้ามีเป็นพันล้าน ทำให้รู้ว่าแอนตี้นั่นโง่และปัญญาทึบ

  14. เราเป็นโซวอน แต่ไม่อวยวงที่ตัวเองชอบ says:

    SM รายได้หลักมาจาก SNSD อันนี้ก้เป็นเรื่องจริง ส่วน YG รายได้หลักนั้นมาจาก Bigbang แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมบางครั้งถ้าเรายอมรับความจริงมันก้จะไม่มีฉนวนของความขัดแย้งแล้วคนที่รู้ว่าตัวเองพูดถูกแล้วก้แย้งได้แต่อย่าพูดจาเหยียบย่ำวงอื่นศิลปินแฟนคลับวงไหนใครเขาก้รักก้ชอบ บางครั้งเราต้องออกมาปกป้องศิลปินที่เรารักและหวังว่าคุณจะเข้าใจเราเบื่อมากหลายรอบละ พอมีโพลนี้บางโพลไม่มีความน่าเชื่อถือเราก้ไม่ว่าหรอก แต่ถ้าโพลเขามีความน่าเชื่อถือก้มักจะมีคนมาแย้งเสมอว่าไม่ใช่ๆ อินี่หน่ะหรอ? คนทำโพลมันคงอวยวงที่ตัวเองชอบ? เหอะขณะที่คุณคิดยังงี้หน่ะคุณรู้หรือเปล่าว่าคุณหน่ะกำลังอวยวงตัวเองอย่างสุดๆละ.

    • ความจริงวันนี้360องศา\.=.\ says:

      YGปีนี้ไม่น่าจะใช่Bigbangนะ เห็นเงียบเชียว!! น่าจะมาจากPsyล้วนๆ!! ….คหสต.

      • ff says:

        บิ๊กแบงเนี้ยนะเงียบ มั่วแล้วยังไม่แหกตาติดตามข่าวอีกนะ

        smจะทะเลาะกันก้ทะเลาะไป อย่าดึงygไปเกี่ยว

        จริงๆศิลปินเค้าไม่ได้อะไรกัน พวกนี้จุดประเด็นดราม่าเพื่อ??

        อวดอ้างสรรพคุณข้อมูลที่ตัวเองได้มาแบบผิดๆกันจริงเชียวววววว

        แล้วข้อมูลที่ได้จากข่าว เป็นจริงแค่ไหนกัน ?

        จะSNSD SJ BIGBANG เค้าก้ดังกันทั้งหมดนั่นแหละ

        • ความจริงวันนี้360องศา\.=.\ says:

          ต้องขอโทษด้วยค่ะ!! บิ๊กเเบงอาจจะไม่เงียบจริงๆก็ได้ เพราะมีข่าวฉาวของซึงรีออกมาอยู่เป็นระยะๆ ส่วนผลงานก็อย่างที่เห็น. . . =.=

          • ff says:

            ก้ไม่เห็นเกี่ยวกับยอดขาย อย่าเบี่ยงประเด็น เวิร์ดทัวร์ ทั่วโลก

            แล้วอีกอย่าง ปีที่แล้ว ที่เกาหลีSJคือวงที่มียอดขายเป็นอันดับ1ของเกาหลีด้วย

      • ดักดาน says:

        บิ๊กแบงเนี้ยนะเงียบไปอยู่หลังเขามาเหรอแล้วที่ว่าดังเพราะข่าวฉาวซึงรี คิดได้ไงค่ะ แฟนคลับเขายังชิวๆกับข่าวฉาวที่ซึงรีโดนกระทำจากผู้หญิงทั้งนั้น คนอย่างคุณนะที่ชอบว่าวงอื่น มันเป็นพวกหอยทากเป็นตะคริว ช้าหลังเขาขวางทางล้าหลังกว่าจะตามความเจริญทันคนอื่นเขาก็อรหันกันหมดแล้ว

        • เกลียดพวกหูยาวเหมือนหมา says:

          มันจิตไม่ปกติ อย่างไม่เถียงกับมันเดี๋ยวบาป

    • เราเป็นโซวอน แต่ไม่อวยวงที่ตัวเองชอบ says:

      ชอโทดด้วยปี 2012 เป็น PSY ข้อโทดข้อมูลผิด

  15. เพิ่งรู้นะเนี่ย says:

    เคยได้ยินข่าวแว้วๆอยุ่ว่าแฟนคลับ เอลฟ์ กับ โซวอน ไม่ค่อยจะถูกกัน จริงอย่างที่เค้าว่าจริงๆ ค่ายเดียวกันยังทะเลาะกันได้อีก -*-

  16. ,,,,,, says:

    เหนคนที่พิมเข้าข้างsnsdเนี่ยจะมีแต่แฟนคลับนะเข้าข้างกันจัง นี่ไม่ได้เปนแหนคลับใครแต่พูดตามความจิง sj ออกทุกรายการมีงานเยอะแยะ แต่snsdไม่เหนมีไรเลย ขนาดรางวัลแดงซังยังโกงมาเลย 🙂 นี่เค้าเรียกว่าความสามารถหรือป่าววนะ sj มีคนรักมากกว่าคนเกลียดนะค่ะ แต่snsd นี่สิมีคนเกลียดมากกว่าคนรัก แฟนคลับทุกวงเค้าถึงแบน snsd ที่แบนไม่ใช่เพราะตัวsnsdหรอกนะแต่เปนเพราะมีแฟนคลับแบบนี้ไงsnsdถึงโดนแฟนคลับวงอื่นรวมตัวกันทำแบล็คโอเเชี่ยนใส่ก็ไม่มีอะไรหน้าแปลกใจหรอก หัดยอมรับความจิงซ่ะบ้างบางทีหลอกตัวเองไปก็เท่านั่น ของพวกนี้มันเหนๆกันอยู่แล้ว 🙂 และหยุดด่าคนอื่นได้แล้ว ก่อนที่จะด่าคนอื่นหัดดูตัวเองซ่ะก่อนคนเรามีผิดพลาดกันได้ไม่ใช่เหนใครผิดซ้ำเติมเนี่ยแหละคนไทย 🙂

    • SAME says:

      เหนด้วย

    • WG SNSD KARA says:

      หาปุ่ม like ไม่เจอ

    • ความคิดเห็นส่วนตัว says:

      ข่าวนี้เขาพูดเรื่องผลกำไรกับผลประกอบการนะค่ะ ไม่ได้บอกว่าใครมีความสามารถมากกว่ากันนะค่ะ ไม่ได้บอกใครมีแอนตี้มากกว่ากัน ความสามารถของค่ายSM เราคิดว่าเขาวัดกันตอนเป็นเด็กฝึกมากกว่าพอเป็นศิลปินแล้วก็ขายภาพลักษณ์มากกว่าความสามารถ ยิ่งดังเท่าไรเพลงยิ่งไม่รู้เรื่องมากเท่านั้นเสียงสังเคราะบานตะไท จนน่าสงสารศิลปิน บางครั้งเราแอนตี้SNSDด้วยซ้ำ เพราะเราชอบวงอื่นมากกว่า แต่คือเรายอมรับนะว่า SNSDเป็นจุดขายของSMไปแล้วพวกเธอทำหุ้นSMพุ่งแบบฉุดไม่อยู่จริงๆตอนคัมแบคพุ่งจนศิลปินในค่ายก็สู้ไม่ได้เลย ถามว่าSJดังไหมสำหรับเราดังมากและSJน่ารักและเฟรนลี่มาก แค่นี้พอแล้วพอแล้วจริงๆ จะไปแย่งที่1ทำไม เป็นแฟนคลับไม่ใช่อวยจนไม่ลืมหูลืมตา ต้องยอมรับความจริงในบางครั้งบางเรื่องบ้างนะค่ะ และที่บอกว่าเอสเจทำงานเยอะ ออกรายการเยอะออกทุกรายการ เรื่องนี้วัดกันไม่ได้ค่ะ ออกรายการได้เงินไม่เท่าไรหรอกค่ะ ต้องเป็นพวกลิขสิทเพลง โฆษณา ละคร พรีเซนเตอร์ นี้หรอกค่ะที่จะวัดว่าใครรายได้ดี และSNSDก็เป็นอันดับ1ของเจ้าแม่โฆษณา เจ้าแม่พรีเซนเตอร์ เราไม่ได้จะอวยสาวๆนะแต่เราอยากอธิบายให้เข้าใจจะได้ไม่มาเบ่งเรื่องSJผิดๆ จนทำให้ลุงๆต้องโดนประนามอ่ะ ทำให้เอลฟ์ดีดีที่เขาเข้าใจทุกอย่างต้องเสียหายไปด้วย

      • bigbang says:

        ตอนแรกก็ไม่อะไรหรอก แต่มาด่าbigbangได้ไงbigbangดีกว่าตั้งเยอะมีสิทธิอะไรมาด่า ตอนนี้เริ่มไม่ชอบวงนี้แล้วเหมือนกันแฟนคลับแมร่งพาล

        • listen says:

          ขอโทษนะค่ะ เราเห็นคนที่ไปด่าบิ๊กแบงเนี่ยคนนั้นเค้าก็ด่าทั้งโซชิกับซูจูนิค่ะ

    • - - says:

      ใช่สิ๊ เข้ามาก็จะรู้เลยหล่ะ ว่า เอลฟ์เริ่มก่อน แต่โซวอนก็จะต้องผิดตลอดจริงมั้ย ??? (ทั้งๆที่โซวอนใช้ข้อมูลและพูดความจริง แต่เอลฟ์ก็จะไม่รับฟัง และจะคิดว่าอปป้าตัวเองอีสเดอะเบสเสมอ) ตอนนี้โซชิ มีคนรักมากกว่าคนเกลียดแล้วนะ คนเขาเกลียดโซชิตั้งแต่แรกมันไม่ได้เพราะโซวอนส่วนเดียวหรอก มันมาจากคนอย่างพวกคุณอะแหละ เวลาเห็นโซชิได้ดีกว่าอปป้าตัวเองไม่ได้ ก็เมคข่าวมาแอนตี๊ หรือไม่จริง ??

      • WG SNSD KARA says:

        เมคข่าวบ้านอังเคิลคุณนะ มีหลายอย่างเลยแหละที่ snsd ทำได้น่าหมั่นไส้มาก ไม่เคยเคารพรุ่นพี่เลย คิดว่าตัวเองเริศ ประดุจนางฟ้า วางตัวหยิ่ง โอ้ยเยอะ

    • = = says:

      เราว่าเม้นนี้แหละหลอกตัวเอง เบื่อมากโกงๆๆๆๆ เนี่ย ไหนหลักฐาน พอวงตัวเองชอบไม่ได้ก็หาเรื่อง ก่อนจะว่าใครหาหลักฐานมาก่อน ไม่ใช่ฟังความข้างเดียวจากแฟนคลับด้วยกัน เราก็พูดได้เหมือนกัน sj โกงเนี่ยไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะพูด sj โกง sj โคตรโกงงงงงงงเลย เชื่อสิก็จะมีแฟนคลับมาปกป้อง ก็เป็นกันทุกคน แฟนคลับ ก็ต้องเข้าข้างกันเองอยู่แล้ว เลิกหลอกตัวเองสักที

      ทั้งที่ความจริงแล้ว sj ก็เจ๋ง snsd ก็เจ๋ง ถ้าแค่ยอมรับความจริงบ้างจะเป็นไร sj เคยทำรายได้เยอะสุดดังสุด ก็ไม่ใช่ว่าวงอื่นจะทำไม่ได้บ้าง พอวงอื่นทำได้บ้างจะยอมรับหน่อยไม่ได้หรือไง เดี๋ยวสักวัน ก็ต้องมีคนอื่นมาดังแทน snsd อยู่แล้ว ก็เปลี่ยนมือบ้างสิ จะให้ sj ดัง ค้างฟ้ารึไง = =

    • YES says:

      เห็นด้วยกับเม้นนี้สุดๆ

  17. SM TOWN says:

    เม้นจะแตะถึง 100 ไหม #ทาย

  18. fu*ck~ shi*t says:

    เราเบื่อคนที่ชื่อ อัปยศ จัง ทำไงดี 555 ^^ เปลี่ยนชื่อบ่อย ยังไงเขาก็รู้อยู่ดีหละหน่า

  19. ......... says:

    ตอนนี้ทุกคนจบแล้ว ไปถามสัมภเวสีตัวนั้นดีกว่าว่าจะจบรึเปล่า

  20. WG SNSD KARA says:

    ไม่ถ่อยเท่าพวกเธอหรอกนะ

    • ไออัปยศเอ้ย says:

      อยากลองดูสักหมัดหรือเหล่าละ ผู้หญิงก็ไม่เว้นนะเว้ย จะพาพวกมาด้วยก็ได้นะ กลัวซะที่ไหนละ นางลิ้นจี่ 2 มาเดะ จะจัดให้หน้าอัปยศตามชื่อเลย

    • ............. says:

      ทำเป็นว่าคนอื่นถ่อย

  21. - - says:

    หยิบกระจกแล้วหันไปพูดกับตัวเองอีกรอบนะ

  22. IAmSone says:

    นี่ข่าวรายได้ของ SM กับ YG หรือป่าวครับ

  23. หยุดเถอะค่ะ says:

    อย่าไปไร้สาระกับ คุณมีปมด้อยเค้าเลย เค้าคงเก็บกดมากจนต้องระบายออกมาแบบนี้
    การที่เราไปตอบโต้เค้าจะทำให้เราดูแย่ไปด้วยนะคะ ถ้าเราหยุด เค้าก็คงหยุดไปเอง

  24. เอลฟ์ says:

    คุณ WG SNSD KARA คะ
    คือเลิกทำตัวแบบนี้เถอะ ปกติเอลฟ์ไม่ค่อยมาอ่านข่าวเวปนี้อยู่แล้ว
    แต่คุณนี่มาปั่นกระแสตลอดเลยอ่ะ
    รักเอสเจจริงๆรึเปล่า คนเขาเกลียดเอสเจเพราะแฟนคลับอย่างคุณนี่แหละ
    ทำตัวดีๆบ้างเถอะนะ เพลีย

    • GG says:

      ใช่ค่ะ เราก็ว่างั้น เราเป็นโซวอนแต่เราก็ไม่เคยเกลียดsjเลย เกลียดไอ้พวกทำให้วงอื่นก็พลอยโดนด่าไปด้วย#คุณWG SNSD KARA หุบปากนอนโรงไปเหอะ

  25. ..fuck.. says:

    เข้ามาเห็นข่าวรายได้ของSM YG ทำไมคอมเม้นมันดราม่าวะ อ่านดีๆแมร่งอวยความสามารถเลยนี้หว่า อยยนั่นอวยนี่ – – ถ้าอ่านแรกๆจะรู้เลยใครเริ่มก่อน555

  26. S says:

    smชอบsnsdมากกว่าทุกคนในค่าย ดูที่ปกอั้ลบั้มสิ snsd กล่องเหล็ก sj boa shinee f(x) เป็นพลาสติก ส่วนexo เป็นกระดาษ

  27. S says:

    แต่เราก็เป็นทั้ง เอลป์กับโซวอนนั่นแหละ

  28. 55--55 says:

    สำหรับข่าวนี้ มันน่าจะคุยกันว่า sm เป็นค่ายเพลงที่ทำกำไร และมีกำลังสูงกว่า yg ไม่ใช่หรอครับ ผลประกอบการของ sm แน่นอนอยู่แล้วต้องมีส่วนมาจากศิลปิน นักแสดง พิธีกรของค่ายทุกคน ไม่ใช่แค่เพียง snsd หรือ sj หรอกครับ fx exo โบอา ดงบัง อียอนฮี โกอาร่า คังโฮดง ..ฯ และศิลปินอีกมากมายเป็นส่วนทำให้ sm ประสบความสำเร็จมากกว่าครับ..

    ส่วน yg ก็ต้องยอมรับถึงแม้ว่ากำไรจะสู้ sm ไม่ได้ แต่ผมว่าผลประกอบการออกมาแบบนี้ก็สุดยอดแล้วครับ กำไรเพิ่มขึ้นตั้งเยอะ

  29. YG งุงิ says:

    เออ คือจะบอกว่า ข่าวฉาวของซึงรีเป็นภาพตัดต่อค่ะ ตอนนั้นพี่ๆบิ๊กแบงได้ยืนยันแล้วด้วยว่าตอนนั้นพวกเค้าอยู่เกาหลีด้วยกันอยู่เลย //วายจีไม่มีแตกคอ ><~

  30. ครั้งหนึ่ง ! says:

    ครั้งหนึ่งโซวอนและเอลฟ์ ทะเลาะกัน
    ครั้งหนึ่งโซวอนและเอลฟ์ รักกัน ♥ ♥ ♥ 11 เมษา ♥ ♥ ♥

    เอลฟ์สามีของโซวอนลืมไปแล้วหรอ ฮึฮึฮึ

  31. รักแจ says:

    เฮ่อ ตลก แค่รายได้ ยังเอามาเถียงกันแทบเป็นแทบตาย เอสเอ็มมีกี่ วงอ่ะ ทงบัง 2 คน เอสเจ 9 คน หรือ 10 ชายนี่ 5 คน เอฟเอ็กซ์ 5 คน เอ็กโซ 12 คน โซชิ 9 คน โบอา รวมทั้งหมด 42 คน ไม่นับ คังตะ เจมิน เดอะเกรซ ทำราย 1003,783,217 บาท ถือว่าเยอะนะ แต่อย่าเถียงกันเลย ว่า แค่วงนั้น วงนี้ก็ได้เท่านี้ มันก็ทำรายได้หมดทุกวงนั่นแหละ โซชิ อาจจะไม่ถึง 70 % ก็ได้(ถ้าผิดขอโทษเพราะเราไม่รู้อ่ะ) เพียงแต่อาจทำรายได้เยอะกว่าวงอื่นๆ โฮมินอีก ไม่ใช่ว่าสองคนนี้จะทำรายได้ไม่ได้เยอะนะ อย่าลืมสิ แต่ที่แน่ๆ อย่าเอามาเถียงกันให้เป็นประเด็นเลย ทำรายได้ให้บริษัทเยอะขนาดนี้ ถามจริง พวกศิลปินล่ะ ไ้้ด้กันคนละเท่าไหร่

    ปล..เราว่าเรื่องแบบนี้อย่าเถียงกันเลยค่ะ มาม่ากันซะอร่อยเลย

    แต่ที่รู้แน่ๆ JYJ สามแสบของฉัน 3 คน 570 ล้านบาท อิอิ (นอกเรื่องนิสนึง–โดนถีบ) แต่ปีไหนจำไม่ได้ อิอิ (โดนถีบรอบสอง)

    เอาเป็นว่า ค่ายเดียวกัน ช่วยกันหารายได้ก็พอ เถียงกันไปก็ไม่มีประโยชน์

  32. sammysnsd says:

    คนไท นี่น่าเบื่อจิง ทะเลาะกันไปถึงเกาหลี เป็นแฟนเพลงของSMก็รักกันหน่ออสิคับ

  33. zsp says:

    เห็นศิลปินเค้าก็รักกันดีประดุจคนในครอบครัว จะค่ายเดียวกันหรือต่างค่ายเค้าก็เป็นเพื่อนกันตั้งเยอะแยะ มีแต่พวกแฟนคลับทะเลาะกันเอง ศิลปินเค้าจะดีใจหรอครับ เปิดใจกันบ้างเถอะ

  34. G-TOP says:

    SM เค้าต้องมีรายได้เยอะๆอยู่แล้วละ หาเงินไว้โกงโพลต่างๆให้ อุปป๊า ออนนี่พวกแกนั่นละ จะดับแสงอยู่ละยอมรับเหอะ ยอดขายอันดับ 1 2012 น่าเชื่อเนอะ เอาตรงไหนมาที่1 คุณภาพของค่ายคู่แข่งอย่างYG แค่จีดราก้อน ท๊อป แค่2คนเหยียบอปป๊าแกตายยกวงละ ขึ้นอยู่กับว่าตัวพ่อเค้าจารับงานหรือป่าวเท่านั้นละ ยกมาทั้งค่ายยังมีคนดูน้อยนิดแต่ละคอน SM จอมเมคข่าว โกงกระจุยกระจาย

  35. ผ่านมาดู(จนจบ) says:

    ง่าาาาาาา
    จะฟ้องแม่ บิ๊กแบงตรูไปเกี่ยวไรด้วยว๊า ตรูกะรักสงบอย่างวีไอพี & วายจีสแตน แล้วนะเนี่ย
    ฮือออ
    แต่ช่างเถอะ อย่างน้อย วายจีก้อรักกันดี

  36. natty says:

    เรื่องนี้ริวไม่ขอยุ่ง

    เรารักทั้งโซชิทั้งเอสเจ

  37. ถึงโซวอน says:

    จะมีำไอดอลเกาหลีวงไหนล่ะ ที่ไปเปิดคอนเวิลด์ทัวร์ถึงอเมริกาใต้ ก็ SUPER JUNIOR ถ้าไม่ดังจริงเอสเอ็มไม่กล้าเสี่ยงหรอก ถ้าคุณคิดว่าโซชิดังกว่าเอาเจ แล้วทำไม่ไม่ไปคอนเวิลด์ทัวที่อเมริกาใต้บ้างล่ะ เราไม่ได้ว่าโซชิออนนี่ไม่ดังนะ สาวๆดังมาก แต่เอสเจดังกว่าอ่ะ แล้วงที่ดังกส่าก้อต้องทำรายได้ให้ค่ายสูงทีุ่ดสื ไม่ใช่โซชิ ขอให้เข้าใจแค่นี้ วงที่เราชอบไม่ต้องดังที่สุด อาจจะไม่ใช่วงที่ดีที่สุด ขอให้พวกคุณทำหน้าี่ของแฟนคลับให้เต็มที่ เชียร์และให้กำลังใจพวกเขามากๆ ไม่ใช่วันๆนึงนั่งบอกว่าวงที่ตัวเองชอบดังอย่างนู้นอย่างนี้ แล้วบอกว่ารายได้ส่วนใหญ่ของค่ายมาจากวงที่ตัวเองชอบ แล้วก็มาว่าเอสเจ สำหรับเอสเจชื่อเสียงเค้าไประดับโลกแล้วจ้ะ ที่สุดของวงการเคป็อบ ทั้งทั้งที่รู้อยู่ว่ามันไม่ใช่ หัดยอมรับความจริง โซวอนทั้งหลาย

  38. May says:

    เราก็เพิ่งจะได้เห็นข่าวนี้ แล้วเห็นคอมเม้นต่างๆๆ อ่านๆดูแล้วก็ตลกดีนะ ไม่เห็นจะเข้ากับข่าวตรงไหน 555+
    แฟนคลับทุกๆวง คุณลองอ่านคอมเม้นเราดูซักนิดก็ยังดีนะ เราก็เพิ่งจะชอบ K-pop ได้ไม่นาน เราไม่รู้นะว่าวงไหนดังสุดๆๆ หรือวงไหนใกล้จะดับสุดๆๆ เรารู้อย่างเดียวก็คือ วงที่เราชอบอ่ะมันคือวงที่ดังที่สุดแล้ว (เพราะเราตามข่าววงนั้นมากที่สุดไง สนใจวงนั้นสุดๆ รู้ทุกฝีก้าวว่าวงนั้นกำลังทำอะไร มีงานที่ไหน ได้รางวัลอะไร บลาๆๆๆ) แล้วคุณลองย้อนความคิดนะว่า แล้ววงอื่นๆหละที่คุณแทบจะไม่ได้ติดตามเลย หรือแค่เคยเห็นผ่านๆๆอ่ะ เค้ากำลังทำอะไร บางทีวงอื่นๆก็อาจจะเป็นเหมือนวงที่คุณชอบทำอยู่ก็ได้
    บางทีเรายังงงๆเลยว่า อ้าววงนั้นยังมีตัวตนอยู่อีกหรอ? เค้ายังมีคอนที่ไทยอีกหรอ? ตายจริงนึกว่าวงนั้นไม่มีงานแล้วนะเนี้ย (แล้วก็คิดย้อนกลับว่า ถ้าเราเป็นแฟนคลับวงนั้นเราก็คงรู้แหะว่าวงนั้นยังมีตัวตน แล้วยังดังสุดๆในความคิดของเราเสมอ) ไม่มีวงไหนหรอกนะที่จะไม่ดังและไม่ดับ มันอยู่ที่ความนึกคิดของเราเท่านั้นแหละ ว่าเราให้ความสำคัญกับวงไหนมากกว่ากัน
    ถ้าทุกคนรู้จุดยืนของตัวเอง ทุกคนก็จะมีความสุข 555+
    อย่าดราม่าใส่เรานะ เราก็อยากคอมเม้นบ้างอะไรบ้าง

    • just say says:

      ว๊าวว กระทู้นี้ยังมีคนตอบเรื่อยๆแฮะ

      SJ แฟนคลับเยอะสุดค่ะ

      SNSD ก็กำลังตามรุ่นพี่ไป

      แต่ไม่มีวงไหนอยู่ค้ำฟ้าหรอกค่ะ

      สักวัน ทั้ง SJ ทั้ง SNSD ก็ต้องแผ่วลง เหมือนที่ตอนนี้ก็แผ่วลงเยอะมาก !!!

      แล้วก็มีดาวเดือนดวงใหม่มาแทนที่ไง

      หยุดคิดว่า วงของตัวเองดีที่สุดกันได้แล้ว ออกมาจากกะลากันสะบ้าง น๊ะจ๊ะ

      • ... says:

        มีดังก็ต้องดับ รู้
        ซักวันนึง เดี๋ยวก็มีรุ่นน้องวงใหม่ๆมาแทน เข้าใจ

        แต่ปัจจุบัน Right nowwww!!! ยังดังอยู่

        แค่นี้พี่ก็ฟิน ชั้นคงไม่บ้าเกาหลีจนเป็นป้าหรอกนะ 5555

    • just say says:

      กำ จะพิมโพสใหญ่ ดันมาพิมในโพสย่อย เราไม่ได้ว่าคุณที่คอมเม้นข้างบนนะคะ ขอโทษด้วยค่ะ

  39. = = says:

    ที่ทะเลาะกันแบบนี้ไม่ใช่เพราะ แฟนคลับ sj ก่อนเหรอ
    ถ้ายอมรับว่า SNSD ทำรายได้ได้เยอะกว่า ก็ไม่ดราม่าแล้ว

    • listen says:

      นั่นสิ.. เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันเราว่าที่ดราม่าเนี่ยไม่ใช่เพราะอะไรหรอกเพราะคนคนนั้นบอกว่า 70% มาจาก Sj เเล้ววงอื่นเค้าทำได้เเค่ 30% รึไง

  40. BlackJack says:

    วงอื่นยังไงไม่รู้เเต่รัก2NE1 มันเเนวหลุดโลกๆดี 5555

  41. อะไรกัน says:

    เถียงกันทำไม ติ่งแตกกันเชียว ฮ่าๆ

  42. ตลก says:

    เข้ามาอ่านคอมเม้นต์แล้วตลกจัง ทะเลาะกันเรื่องไม่เป็นเรื่อง

  43. ไม่รู้สินะ says:

    เราอ่านมาตั้งแต่คอมเม้นแรกยันอันสุดท้าย เถียงกันทำไมคะ เราเป็นเอลฟ์ Super Junior มา 6 ปี ไม่นานเท่ากับคนอื่น แต่เราก็รักพวกพี่เขามาก มีเกิดก็ต้องมีดับอยู่แล้ว เราไม่สนนะว่าพวกคุณจะพูดว่าอะไร แต่สำหรับเรา พี่ของเราต้องผ่านเรื่องมามากมาย เสียน้ำตามามาก ปัจจุบันแฟนคลับบางคน ที่ปากก็บอกว่าฉันเป็น ELF SJ นะ แต่ก็ไปชอบวงอื่น และเปลี่ยนชื่อกันไปก็เยอะ แล้วที่บอกว่าพี่ของเราเดบิวต์ที่ญี่ปุ่นแล้วแป๊กอ่ะค่ะ ตั้งแต่ปี 2010 ส่วนใหญ่ที่ออกมาก็มีแต่ดิจิตอลซิงเกิ้ล และไม่ได้โปรโมตอย่างจริงจัง เพิ่งจะมาโปรโมทจริงจังตอนปี 2013 ในอัลบั้ม Hero ซึ่งถึงแม้จะออกอัลบั้มมาแต่ก็ไม่ได้โปรโมตอย่างจริงจัง แต่มันก็สามารถได้ที่ 1 ในออริก้อนชาร์ทได้ด้วยตัวมันเอง ออนนี่ของพวกคุณก็เก่งเหมือนกัน สามมารถชนะรางวัลได้หลายอย่าง และคิดว่าพวกออนนี่ของคุณก็คงจะผ่านเรื่องต่างๆมามากมายเหมือนกัน ออนนี่ของพวกคุณก็ดังมากด้วย ในญี่ปุ่นก็ดังมากด้วย การโปรโมตอย่างจริงจัง ของออนนี่พวกคุณ มันทำให้เกิดอารีน่าทัวร์ขึ้นมา มันน่าอิจฉาจริงๆ แต่พี่ของเราไม่ได้แม้แต่จะโปรโมต โปรโมตได้แค่ในคอนของตัวเอง พี่ของเราจะโปรโมตในจีนกับไต้หวันเป็นส่วนใหญ่ และในปี 2010 ในงานประกาศรางวัล มันเป็นอะไรที่น่าเศร้าที่สุด เราจะไม่พูดถึงมัน แต่คนที่ตามข่าวก็คงจะรู้ว่าเราพูดถึงเรื่องอะไร ออนนี่ของพวกคุณก็ผ่านเรื่องมามากเหมือนกัน แต่คุณคงไม่รู้ว่าพวกออนนี่ของพวกคุณดีแค่ไหน บริษัทโปรโมตให้ตลอดเวลา ในขณะที่พี่ของเรา เวลาจะออกอัลบั้มที่ บริษัทก็โปรโมตนิดเดียว ที่เหลือแฟนคลับก็ต้องเป็นคนทำเอง ทุกคนมักจะพูดเสมอ “Super Junior เป็นวงที่โชคดีที่สุดที่มี ELF ที่คอยทำทุกอย่างเพื่อให้เขามีความสุข แต่ว่าเป็นวงที่โชคร้ายที่สุดที่มีแฟนคลับที่ดีเกินไป” อันนี้เราไม่ได้มโนมาเอง มีคนพูดอย่างนี้จริงๆ ออนนี่ของพวกคุณก็คงเหนื่อยเหมือนกัน แต่ก็ยังดีที่สมาชิกของออนนี่พวกคุณไม่ได้หายไปทีละคน ทีละคน อันนี้พูดกันเรื่องทั่วไปเลยนะคะ ไม่เกี่ยวกับที่พวกคุณเถียงกันเรื่องรายได้บ้าบออะไรนั่น เราว่าแต่ละวงมีเกิดแล้วก็ต้องมีดับเป็นของคู่กันอยู่แล้ว แล้วมีหลายความเห็นเลยที่ว่าพี่ของเรามันแก่แล้ว เดี๋ยวก็ดับแล้ว แต่เราก็ขอโทษนะคะ แต่ทุกคนอายุก็ต้องเพื่อขึ้นและก็แก่ไปตามเวลา วงของพวกคุณก็เช่นกัน เราไม่สนนะคะว่าพวกคุณๆทั้งหลายคิดยังไง แต่ที่เรารักพวกพี่เขามาได้นานขนาดนี้ (ปกติแต่ละปีเปลี่ยนวงตลอด แต่สุดท้ายก็มาหยุดอยู่ที่ตรงนี้) เพราะความจริงใจที่พี่เขามีให้เรา พอในงานประกาศรางวัลไม่สามารถคว้ารางวัลมาได้ พี่เขาจะบอกกับเราเสมอว่า “ขอโทษนะครับที่ไม่สามารถเอารางวัลมาให้พวกคุณได้” ความเป็นตัวของตัวเอง ความตรงไปตรงมา เเล้วเราก็คิดว่าทุกวงคงมีแบบนี้เหมือนกัน แล้วก็อย่าเอาเรื่องอายุมาเทียบกันนะคะ เพราะสักวันวงของคุณก็ต้องอายุเพิ่มขึ้นเหมือนกัน (ไม่ของเอ่ยชื่อ คิดกันเอาเองนะคะ) วันนั้นคุณอาจจะโดนเหยียบจนจมดินเลยก็ได้ ในฐานะที่คุณเคยเหยียบคนอื่นมาก่อน แล้วทำไมพวคุณน่ะ เวลาคนล้ม ต้องเหยียบซ้ำด้วยคะ ไม่เข้าใจความคิดของพวกคุณเลย คิดเรื่องบ้าอะไรกันอยู่ เราไม่ได้จะเข้ามาอวยวงตัวเองนะคะ มันเป็นแค่วคามคิดของคนๆนึง เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่ามาว่าอะไรเรา เพราะมันเป็นความคิดของเรา ย้ำมันเป็นความคิดของเรา

Leave a Reply to ............. Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า