เผยเอกสารที่ทหารญี่ปุ่นฆ่าหญิงปลอบขวัญที่ตกเป็นทาสทางเพศสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

buzz_1478809618_af_org

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยเอกสารที่บันทึกการฆาตกรรมหญิงปลอบขวัญทหารจำนวน 30 คนที่ตกเป็นทางทางเพศของกองทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่สองออกมา

ทีมวิจัยจากศูนย์สิทธิมนุษยชนของมหาวิทยาลัยโซลได้ประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่าพวกเขาได้ค้นพบเอกสารในหอจดหมายเหตุแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาและประวัติการบริหาร หลังจากได้ทำการดูบันทึกเรื่องราวตลอดเป็นเวลาสองเดือน

เอกสารได้ถูกบันทึกไว้โดยพันธมิตรกองกำลังของสหรัฐอเมริกา-จีนในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 กันยายน 1944 ซึ่งมีข้อความว่า “คืนวันที่ 13 กันยายน 1944 เหล่าทหารชาวญี่ปุ่นได้ยิงและฆ่าหญิงสาวชาวโชซอนจำนวน 30 คน ก่อนจะหลบหนีออกจากปราสาท” โดยโชซอนเป็นชื่อเก่าของประเทศเกาหลี

โดยเรื่องราวของหญิงปลอบขวัญทหารที่ถูกใช้เป็นทางทางเพศให้กับกองกำลังทหารญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองนั้นถูกพูดถึงมาเป็นบางครั้งบางคราว แต่การศึกษาวิจัยทางวิชาการและการสืบสวนนั้นค่อนข้างเป็นไปอย่างจำกัดในการรวบรวมข้อมูลของผู้ตกเป็นเหยื่อ

เอกสารที่ถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ได้ถูกเปิดเผยในปี 1997 แต่มันไม่ใช่เอกสารต้นฉบับ ซึ่งการค้นพบนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อผู้ที่ยังคงต่อสู้เพื่อความยุติธรรมสำหรับหญิงสาวผู้ต้องตกเป็นเหยื่อเช่นนี้

ชมภาพจากเอกสารบางส่วนด้านล่างเลย

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า