ฮาจีวอนฟ้องบริษัทเครื่องสำอางที่นำภาพของเธอไปใช้หาผลประโยชน์!!

Ha-Ji-Won2

ดาราสาวฮาจีวอนได้ฟ้องบริษัทเครื่องสำอางที่เธอทำงานด้วยในการนำชื่อเสียงและภาพเหมือนของเธอไปใช้เพื่อหาผลประโยชน์โดยไม่จ่ายเงิน

โดยฮาจีวอนเปิดไลน์เครื่องสำอางของเธอเองผ่านบริษัทนี้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จและยอดขายพุ่งสูงถึง 6 พันล้านวอน (ประมาณ 186 ล้านบาท) ภายในเวลาครึ่งปีเท่านั้น

แต่ในวันที่ 24 สิงหาคม 2016 ฮาจีวอนได้ยื่นฟ้องบริษัทที่ร่วมงานกับเธอในการนำภาพของเธอไปใช้เพื่อเหตุผลทางการค้าอย่างผิดกฎหมาย และสั่งบริษัทให้ยกเลิกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ใช้ชื่อของเธอ ภาพและโลโก้แบรนด์ของเธอบนนั้น

ปรากฏว่าบริษัทที่ร่วมงานกับฮาจีวอนสามารถทำเงินได้เป็นจำนวนมากแต่นำไปใช้เพื่อการส่วนตัวและทำลายความไว้ใจของเธอที่มีต่อบริษัท นี่ยังหมายความว่าดาราสาวไม่ได้รับการจ่ายเงินอย่างถูกต้องอีกด้วย

อย่างไรก็ตามบริษัทเครื่องสำอางอ้างว่าฮาจีวอนได้รับเงินเป็นจำนวน 30% ของหุ้นบริษัทสำหรับการเป็นนางแบบให้กับแบรนด์ ดังนั้นหากเธอปฏิเสธที่จะคืนหุ้น บริษัทจะยังคงนำภาพของเธอไปใช้ต่อไป

ต้นสังกัดฮาจีวอนปล่อยคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า “หากบริษัท G หยุดใช้ภาพของเธอ ฮาจีวอนจะคืนหุ้นให้อย่างแน่นอน แต่จะต้องมีการแบ่งกำไรที่บริษัทได้รับจากการใช้ภาพของเธอมาจนถึงจุดนี้อย่างเป็นธรรม”

จากนั้นกล่าวต่อ “เราไม่สามารถเผยรายละเอียดอย่างเฉพาะเจาะจงได้ในตอนนี้ แต่เราหวังว่าจะไม่มีคนดังคนใดที่ได้รับผลกระทบจากการถูกนำภาพไปใช้อย่างผิดกฎหมายตั้งแต่นี้เป็นต้นไป”

ต้นสังกัดฮาจีวอนเผยว่าพวกเขายังไม่ได้รับทั้งเงินปันผลจากหุ้นหรือค่าจ้างใดๆเลยในขณะที่เธอทำหน้าที่เป็นนางแบบให้กับแบรนด์ ดังนั้นบริษัทจึงนำภาพลักษณ์เธอไปใช้ประโยชน์ฟรีๆ

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า