ซึงรี BIGBANG ชนะคดีต่อนักข่าวที่เขียนข่าวว่าเขาเมาแล้วขับ!!

seungri-bigbang-win-case

ข่าวดีสำหรับแฟนคลับของซึงรีวงบิ๊กแบง (BIGBANG, Big Bang) เนื่องจากไอดอลหนุ่มชนะคดีต่อนักข่าวที่รายงานข่าวว่าเขาเมาแล้วขับ

วันที่ 21 สิงหาคม 2016 ศาลกลางแห่งกรุงโซลได้ทำการตัดสินเข้าข้างซึงรี BIGBANG ที่เขายื่นฟ้องต่อนักข่าวที่เขียนข่าวว่าเขาเมาแล้วขับ ซึ่งแหล่งข่าวทางกฎหมายเผยว่าผู้พิพากษาตัดสินให้นายคิมผู้เป็นนักข่าวชดเชยค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 7 ล้านวอน (ประมาณ 219,097 บาท)

โดยการสู้คดีเริ่มเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เมื่อซึงรีได้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ในคลับ แต่เมื่อขับรถกลับบ้านเขาถูกจับในข้อหาขับรถเร็วเกินกำหนดและชนรถคันด้านหน้า ซึ่งเมื่อตำรวจมาถึงพวกเขาได้ให้ซึงรีทำเป่าผ่านเครื่องวัดแอลกอฮอล์และพบว่าเขาไม่ได้มีอยู่ในอาการมึนเมา

อย่างไรก็ตามนักข่าวที่ได้เข้าร่วมงานปาร์ตี้เดียวกันได้ยินบางคนอ้างว่าพวกเขาเห็นซึงรีดื่มแอลกอฮอล์ และเขาได้โพสต์ข่าวนี้ลงในทวิตเตอร์ว่าซึงรีเมาแล้วขับ อย่างไรก็ตามซึงรีได้ทำการฟ้องเขา โดยกล่าวว่าข่าวและโพสต์ในทวิตเตอร์นั้นเป็นการใส่ความและหมิ่นประมาทเขา ซึ่งในตอนนั้นซึงรีฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านวอน (1.56 ล้านบาท)

สุดท้ายแล้วผู้พิพากษาได้ตัดสินให้ซึงรีชนะคดีนี้ โดยกล่าวว่า “ถ้อยคำพยานอาจไม่ซื่อสัตย์หรืออาจเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน แต่นายคิมทำราวกับว่ามันเป็นความจริงและรายงานข่าวแบบนั้นออกไป”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า