ซงจุงกิและซงฮเยคโยติดอันดับหนึ่งและสองของพรีเซนเตอร์สินค้าที่ทรงอิทธิพลที่สุด!!

song-joong-ki-song-hye-kyo-

ดูเหมือนว่าอิทธิพลจาก Descendants of the Sun จะไม่หมดลงง่ายๆ เนื่องจากสองพระนางทั้งซงจุงกิและซงฮเยคโย (ซองเฮเคียว) ติดอันดับหนึ่งและสองของพรีเซนเตอร์สินค้าที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการบันเทิง

ข่าวล่าสุดเผยว่าซงจุงกิและซงฮเยคโยติดอันดับหนึ่งและอันดับสองของพรีเซนเตอร์แบรนด์ที่ทรงอิธิพลที่สุดในวงการบันเทิงเกาหลีสำหรับเดือนมิถุนายน

จากวันที่ 10 ถึง 11 มิถุนายน 2016 สถาบันวิจัยธุรกิจแห่งเกาหลี (Korean Business Research Institute) ได้รวบรวม 34,875,645 ชิ้นส่วนข้อมูลจากดาราที่เป็นที่รักจำนวน 17 คนเพื่อหาข้อสรุป โดยปกติแล้วอิทธิพลของแบรนด์ (สินค้า) จะวิเคราะห์จากการพฤติกรรมของผู้บริโภคเพื่อใช้ชี้วัด ทั้งมูลค่าการมีส่วนร่วม, มูลค่าการสื่อสาร, มูลค่าสื่อ, มูลค่าชุมชนและมูลค่าทางสังคม แต่สำหรับอิทธิพลของดาราต่อแบรนด์นั้นยังไม่ได้นำมาวัดมูลค่าทางสังคม

คะแนนของซงจุงกิเพิ่มถึง 49.48% จากคะแนนเมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนซงฮเยคโยมีคะแนนเพิ่มจากเดือนที่แล้วถึง 42.51%

กูชางฮวานจากสถาบันวิจัยได้แสดงความเห็นว่า “ในขณะที่ซงจุงกิและซงฮเยคโยเป็นอันดับหนึ่งและอันดับสองของผู้ทรงอิทธิพลต่อแบรนด์ที่สุดท่ามกลางดาราคนอื่นๆ แต่ชาซึงวอน, ซงคังโฮ, ชเวมินซิก, ฮาจองอู, ยูเฮจินและฮวังจองมินยังโชว์ให้เห็นความมีอิทธิพลต่อแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน”

จากนั้นกล่าวต่อ “เราสรุปว่าซงจุงกิและซงฮเยคโยคงอันดับหนึ่งและสองเอาไว้ผ่านการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณามากมายในตอนนี้ หลังจากตอนจบของ Descendants of the Sun เรายังได้ข้อสรุปว่าแนวโน้มการลดลงของอิทธิพลต่อสินค้านั้นกลับค่อยๆเพิ่มขึ้นช้าๆอีกครั้ง”

แปลจาก Soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า