คนวงในจากวงการบันเทิงเกาหลีเลือกนักร้องสาวที่ดีที่สุดในวงการ K-Pop

tio-three-vocalist-industry insider

ถึงแม้จะมีไม่มากนักสำหรับนักร้องสาวในวงการ K-Pop และมีเพียงไม่กี่คนที่เป็นทั้งสมาชิกวงไอดอลและนักร้องเดี่ยวซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถทางดนตรีอย่างแท้จริง และนี่คือนักร้องสาวในยุค 20 ที่ถูกเลือกโดยคนวงในของวงการบันเทิงเกาหลี

1. แทยอน Girls’ Generation

อันดับหนึ่งของผลโหวตครั้งนี้คือลีดเดอร์หน้าเด็กหัวหน้าวง Girls’ Generation จากเพลงเดบิวต์เดี่ยว “I” ของเธอในปี 2015 ที่แทยอนได้โอกาสแสดงทักษะการร้องของเธอ ทำให้คนวงในเลือกเธอให้เป็นอันดับหนึ่งนักร้องเสียงดีของเกาหลีด้วยผลโหวต 19.44%

คนวงในกล่าวชื่นชมเธอว่า “อัลบั้มเดี่ยวของเธอเต็มไปด้วยเพลงที่มีคอนเซ็ปต์แตกต่างจาก Girls’ Generation และเรนจ์เสียงกว้างมาก”

2. ไอยู (IU)

คนที่สองคือไอยู เธอได้รับโหวตไป 11.11% จากคนวงในวงการบันเทิง เธอเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ทำงานเป็นศิลปินเดี่ยว และคนวงในเรียกเธอว่า “แรร์ไอเทม” หรือ “ของที่หายาก” และกล่าวว่า “เป็นศิลปินที่ได้รับความรักมากมายจากทุกเพศทุกวัยจากความสามารถของเธอด้วยการร้องและการเล่นดนตรี ไม่เหมือนใครและน่าอัศจรรย์ รวมถึงมีเสียงสูงด้วย”

ที่ 2 ร่วมคือ อึนจี A Pink

เธอได้ที่สองร่วมกับไอยูด้วยผลโหวต 11.11% เท่ากัน จองอึนจีวง A Pink ล่าสุดเธอเดบิวต์เดี่ยวด้วยเพลง “Hopefully Sky” และคนวงในกล่าวว่าอึนจีได้พิสูจน์ความสามารถด้านการร้องของเธอที่ไม่ใช่เพียงเสียงร้องหลักของวงเท่านั้น แต่เธอยังทำได้ดีในรายการ “King of Mask Singer” อีกด้วย

ส่วนคนอื่นๆนอกจากสามคนนี้ก็มี Lee Hi, ฮโยริน SISTAR, เบคเยริน 15& และโซลจี EXID ทั้งหมดอยู่ในอันดับสามของโพล และคนอื่นๆก็มี Ailee, ซนซึงยอน, โชอา AOA, เจสซี่ และฮวีอิน MAMAMOO

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

One Comments

  1. โซ นอน says:

    แทยอน (>3<)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า