สื่อเกาหลีเผยเหตุผลที่ดาราไอดอลเกาหลีไปรับงานแสดงในประเทศจีนมากขึ้น!!

ระยะหลังๆมาดูเหมือนว่าเหล่าดาราไอดอลเกาหลีในวงการ K-Pop มากมายที่ได้ไปแสดงละครและภาพยนตร์ของประเทศจีน และสื่อเกาหลีได้หาเหตุผลรองรับในเรื่องนี้

ยุนอาโซนยอชิแด (SNSD, Girls Generation) เพิ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากละครฟอร์ยักษ์ของจีนเรื่อง God of War, Zhao Yun (จูล่งเทพเจ้าแห่งสงคราม) ในขณะที่ยูริเพื่อร่วมวงเองยังได้ยืนยันรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Proud Men and Women ของจีน

นี่นับเป็นการเดบิวต์งานละครแรกในจีนสำหรับยูริในฐานะดารานำ และเธอมีตารางเริ่มถ่ายทำในเดือนพฤษภาคม ซึ่งภาพยนตร์มีแผนปล่อยฉายในปีหน้า ไม่เพียงเท่านี้ยุนอาเองยังได้เซ็นสัญญารับบทนำในละครจีนอีกเรื่องคือ Samdo ที่ได้ร่วมงานกับคังตะ

ขณะเดียวกันท็อป (T.O.P) วงบิ๊กแบง (BIGBANG, Big Bang) ตอนนี้อยู่ในประเทศเยอรมันกับดาราสาวจางป๋อจือ (Cecilia Cheung) โดยกำลังถ่ายทำละครจีนเรื่อง Out of Control

ส่วนจองยงฮวา CNBLUE ยังได้เริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีทุนสร้างถึง 46,000 ล้านวอน (ประมาณ 1420 ล้านบาท) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ 4 มิติเกี่ยวกับเรื่องการทำอาหารไปเมื่อเดือนเมษายน

ไอดอลทุกเพศวัยต่างเดินตบเท้าเข้าเส้นทางงานแสดงของประเทศจีน โดยโบอา (BoA) กำลังอยู่ระหว่างเจรจางานแสดงละครและภาพยนตร์ เธอได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์และละครเมื่อปีที่แล้วมาก่อน ส่วนจอนจินวงชินฮวาได้ยืนยันการรับบทในหนังไซไฟแอ็คชั่นเรื่อง Pili Back ซึ่งมีตารางเริ่มถ่ายทำในเดือนมิถุนายนนี้

อีกทั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาชานยอล EXO และซอฮยอน SNSD ยังได้ปิดกล้องภาพยนตร์จีนเรื่อง So I Married an Anti-Fan ซึ่งแฟนๆต่างตั้งตารอกันเป็นอย่างมาก

สื่อเกาหลีเผยว่าตลาดละครและหนังจีนให้ความสนใจในการเลือกนักแสดงจากดาราไอดอลเกาหลีเพราะความเป็นที่นิยมอย่างมากในทวีปเอเชีย แต่นี่ก็นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเหล่าไอดอลเช่นกัน เพราะค่าตอบแทนของละครและภาพยนตร์จีนนั้นสูงกว่าค่าตอบแทนในเกาหลีมากถึง 3-4 เท่าเลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถใช้การพากษ์เสียงได้สำหรับไอดอลที่พูดภาษาจีนไม่คล่อง

ตัวแทนจากวงการบันเทิงของจีนกล่าวว่า “ดาราที่นี่มีความกดดันในการแสดงน้อยกว่าเพราะมีบริการพากษ์เสียงให้หากการออกเสียงพูดจีนนั้นยากเกินไป”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภา

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า