EXO-L บ่นระบบโหวตงาน MAMA ไม่ยุติธรรมสำหรับ EXO!!

exo4-e1440551903180

ล่าสุดชาว EXO-L (เอ็กโซ-แอล) แฟนคลับของวงเอ็กโซ (EXO) บ่นว่าระบบโหวตของงาน MAMA อวอร์ด (awards) ของ Mnet นั้นไม่ยุติธรรมสำหรับหนุ่มๆ EXO

การโหวตศิลปินในงานแจกรางวัลประจำปีอย่าง MAMA อวอร์ดนั้นเป็นเรื่องที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างมากสุดขีดจากเหล่าแฟนคลับศิลปินวงต่างๆ อย่างไรก็ตามชาว EXO-L สงสัยว่า Mnet นั้นทำให้ระบบโหวตของแฟนคลับ EXO ยุ่งยากขึ้น

จากการเปิดเผยของแฟนคลับชาวจีนซึ่งกล่าวว่า MAMA ได้ใช้มาตรการพิเศษเพื่อป้องกันการโกงโหวตของแฟนๆ แต่ว่า Mnet กลับทำแบบนี้เฉพาะกับแฟนคลับที่พยายามโหวต EXO เท่านั้น โดยภาพแคปของแฟนคลับชาวจีนที่พยายามโหวตรางวัลให้กับ EXO แห่ง SM Entertainment กลับต้องมีการกรอกอักษรให้ตรงตามภาพก่อนส่งโฆวต แต่สำหรับการโหวตให้กับศิลปินวงอื่นนั้น ระบบไม่ให้มีการกรอกอักษรให้ตรงตามภาพก่อนส่งโหวตแต่อย่างใด

การที่ระบบมีมาตรการเช่นนี้ส่งผลให้ผลโหวตของวง EXO น้อยลงกว่าที่ควรได้รับเป็นอย่างมาก และภาพนี้ยังโชว์อีกว่าสำหรับวงอื่นนั้น Mnet ไม่มีการป้องกันแบบนี้แต่อย่างใด

ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า “หากคุณโหวตให้ EXO จากประเทศจีน 8 ใน 10 ครั้งที่คุณต้องกรอกตัวอักษรตามภาพก่อน” กับ “สำหรับแฟนคลับวงอื่นมันมีให้กรอกขึ้นแค่ 1 ใน 5 ครั้ง”

EXO-L บางคนแสดงความเห็นว่า “นี่มันไม่ยุติธรรมเลย!” กับ “EXO คงบอกว่าเราขอโทษที่เราโด่งดังขนาดนั้น” กับ “ฉันโมโหจนนอนไม่หลับเลย” และ “นี่ Mnet ทำ xx อะไร?” เป็นต้น

แปลจาก koreaboo โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า