ซีอีโอของ SM พูดถึงความเห็นแก่ตัวของคริส, ลู่หาน และเทาที่ออกไปทำงานเดี่ยวของตัวเอง!!

EXO-Luhan-Tao-Lay-kris_1412960608_af_org

คิมยองมิน CEO ของ SM Entertainment พูดถึงอดีตสมาชิกวง EXO อย่างคริส, ลู่หาน และเทา

คิมยองมินได้พูดถึงหัวข้อ ‘ทิศทางของตลาดเพลงเกาหลี’ และในเรื่องนี้ คิมยองมินกล่าวว่าเกาหลีและจีนจะต้องร่วมมือกันเพื่อที่จะสร้างตลาดเพลงให้เป็นระบบมากขึ้นและก้าวหน้ามากขึ้นในตลาดเอเชีย

เขาอธิบายว่า “ผมเชื่อว่าแรงผลักดันอย่างต่อเนื่องของฮันรยูมาจากระบบของต้นสังกัด มันไม่ใช่ตัวต้นสังกัดที่ส่งผลกระทบต่อฮันรยู แต่ผมคิดว่ามันเป็นบทบาทสำคัญ ต้นสังกัดของเราแตกต่างจากประเทศอื่นๆ เกาหลีมีความสามารถในการจัดการต้นสังกัดต่างประเทศดูแลทุกด้านทั้ง แคสติ้ง, การฝึก และการผลิตเพื่อการตลาด”

เขากล่าวต่อ “ในความก้าวหน้านี้ SM กังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคน Super Junior, EXO และ f(x) ทั้งหมดต่างมีสมาชิกที่เป็นคนจีน ในปีนี้คอนเสิร์ต EXO จะจัดขึ้นที่ญี่ปุ่นและคาดว่าจะมีคนมาชมราวๆ 52,000 คน แต่อย่างไรก็ตาม สมาชิกจีนบางคน (คริส, ลู่หาน และเทา) จะไม่ได้ขึ้นคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นเนื่องจากคดีฟ้องร้องกับ SM สิ่งที่ผมกล่าวไม่ใช่แค่เรื่องราวระหว่าง SM และ EXO หรือเรื่องราวระหว่างต้นสังกัดกับศิลปิน ผมแค่อยากจะบอกว่ามันขึ้นอยู่กับกฎระเบียนการจัดการ สเกลและพื้นที่ที่มีผลกระทบต่อการร่วมงานกันอาจเปลี่ยนแปลงได้”

จากนั้นคิมยองมินได้กล่าวถึงอดีตสมาชิกของวง EXO (แม้ว่าเขาไม่ได้เอ่ยชื่อเฉพาะเจาะจง) เขากล่าวว่า “การใช้จุดอ่อนในระบบกฎหมายของเกาหลีและจีน พวกเขาสามารถหารายได้ส่วนตัวในระยาเวลาสั้นๆ พวกเขาเพียงแค่ทำตาม ‘ตัวเอง’ โดยไม่สื่อสารกับแฟนๆผู้ที่อยู่กับพวกเขามาตั้งแต่ต้น ทุกคนสามารถมองได้ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของพวกเขา แต่อย่างไรก็ตามการหารายได้ส่วนตัว พวกเขาจะไม่ได้เข้าร่วมคอนเสิร์ตที่คาดว่าจะมีผู้เข้าชมมากกว่า 5 หมื่นคนเป็นส่วนที่วงได้ร่วมกับเกาหลีและจีนในตลาดเอเชีย และในฐานะศิลปินที่เกิดในจีน ผมสงสัยว่าพวกเขามีเกียรติกันบ้างมั้ย ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณา”

เขาสรุปในตอนท้ายว่า “มันไม่ใช่เวลาที่จะมาเถียงกันเรื่องความแตกต่างระหว่างตลาดเกาหลีและตลาดจีน แต่มันเป็นเวลาที่ควรจะหารือกันระหว่างผู้นำเกาหลีและจีนเพื่อขยายและนำไปสู่ความก้าวหน้าของตลาดเอเชีย พวกเราต้องคิดเกี่ยวกับระบบการจัดการและวางแผนเกี่ยวกับทางเลือกการดำเนินการ อาจจะมีการลองผิดลองถูก แต่เราต้องสร้างกลไกที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้การตลาดเอเชียเข้าสู่ตลาดใหญ่”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

12 Comments

  1. pinkheart says:

    เดี๋ยวๆๆๆ ใช้คำว่า ‘ทำเพื่อตัวเอง’ คือจะสื่อว่าพวกโอป้าที่ออกไป ‘เห็นแก่ตัว ‘ มันไม่เกินไปหรอคะ? คุณคิม ยองมิน
    ไม่ทราบว่าคุณเอาสองส่วนไหนคิดคะ?
    ยังสติดีอยู่หรือเปล่า?
    ใครกันแน่ที่เห็นแก่ตัว?
    คิดถึงแต่ผลประโยชน์?
    ไม่สนใจสุขภาพของศิลปินในค่าย?
    ใช้สัญญาที่ไม่เป็นธรรม?
    ก็ใช้สมองอันน้อยนิดของคุณคิดดูแล้วกันนะคะ คุณคิม ยองมิน!!!!

    • Kim says:

      ก้อปป้าคุณเห้นแก่ตัวจริงไหมล่ะ???
      อยากได้เงินคนเดียวแต่ไม่ทำงานวง ไม่แบ่งเงินเพื่อนร่วมวง
      ก็สมควรโดนด่าว่าเห็นแก่ตัวทั้งสามคนนั่นแหละ
      ใช้ชื่อเสียงต้นสังกัดกับชื่อวงไปหากิน ไม่ปลื้ม!!!!

    • 2017exo says:

      ก็ทำเพื่อตัวเองจริงๆนั่นแหละออกจากวงรับงานคนเดียวๆรัวเงินก็ไม่แบ่งเพื่อนด้วยยย

  2. ตวง says:

    ใครกันแน่ ที่่เห็นแก่ตัว พูดดีๆนะ SM

  3. น้ำตาลไหม้ says:

    เท่าที่อ่านดู ในสมองคงคิดแค่2คำ คือ ธุรกิจ กับ กำไร สลับกันไปมาสินะ

  4. T_T says:

    เข้าข้าง sm นะ เพราะ ไมตัวเองทนไม่ได้แต่เพื่อนทนได้ อีกอย่างถ้าไม่พอใจในสัญญาแล้วจะเซ็นทำไมตั้งแต่ทีแรก พอดังหน่อยทำเป็นไม่พอใจสัญญา สงสารเพื่อนๆในวง อุส่าห์อดทนมาด้วยกัน แต่สุดท้ายมาทิ้งกันกลางทาง เพียงแค่ตัวเองไม่ได้รับสิ่งที่ตัวเองต้องการ

  5. ภุชคินทร์ says:

    ทุกอย่างที่คุณคิมยองมินกล่าวมาทั้งหมด ว่าโดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ และกลไกการพัฒนาที่ถูกยกขึ้นมาเฉยๆไม่ได้ช่วยอะไรเลย การที่อดีตศิลปินใช้จุดอ่อนทางด้านกฎหมายเข้ามาในการฟ้องร้องก็ไม่ได้เสียหายอะไรนี่ถ้าเค้าคิดและตัดสินใจ เพราะกฎหมายย่อมให้เสรีภาพแก่สองฝ่ายอย่างเท่าเทียมกันอยู่แล้ว #ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ

  6. FEVER.G says:

    เกลียด CEO คนนี้จัง!!!!
    ทำไมไม่ย้อนกลับมาดูวิธีการทำงานของตัวเองบ้าง
    ถ้าคุณดีจริง ทำเพื่อศลปจริง เค้าจะลาออกทำไม

    ค่าย SM อ่ะดีหมดทุอย่าง ยกเว้นก็แต่มี CEO แบบนี้!!!

  7. gogaga says:

    มันก็มีส่วนถูก ก็เห็นแต่ประโยชน์ฝ่ายตัวเองทั้งสองฝั่ง แฟนๆนี่สิทั้งเสียเงิน ทั้งเสียความรู้สึก ตราบใดที่ยังเสียเงินให้เค้า อย่างอื่นเค้าก็ไม่ได้มาสนหรอกทั้งศิลปินและบริษัท

  8. เขียนเอง says:

    เราว่านะ ถ้าศิลปินรู้ว่าเข้ามาแล้วจะเป็นแบบไหน ก็ควรที่จะตัดสินใจก่อนเข้ามานะ เพราะตัวอย่างรุ่นพี่ๆก็มีให้ดูหลายกรณี บริษัทเค้าไม่ได้ผิดหรอกที่ จะหวังผลกำไร เพราะกว่าจะมาถึงจุดๆนี้เค้าลงทุนไปเท่าไหร่ ในสัญญาน่าจะระบุไว้ชัดเจนแล้วนะ เพราะฉะนั้นเข้าใจบริษัท ไม่ได้โลกสวยเเค่มองตามความเป็นจริง

  9. .... says:

    ตอนนี้รู้ยังว่าใครผิดใครถูก
    ถ้าทั้งสามคนถูกจริงคงไม่ได้อยู่ในค่ายหรอก แต่ตอนนี้ยังอยู่กันครบ!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า