ซีวอน SJ กล่าวขอโทษที่รีทวีตข้อความของบาทหลวงที่ต่อต้านการแต่งงานของเกย์!!

Siwon tweets-3

ล่าสุดซีวอนวงซุปเปอร์จูเนียร์ (SJ, Super Junior) ได้กล่าวขอโทษที่สร้างความไม่พอใจในเรื่องที่เขารีทวีตข้อความที่เขียนต่อต้านการแต่งงานของเพศเดียวกัน (เกย์)

ดูเหมือนว่าซีวอนจะมีจุดยืนของเขาที่ไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของเกย์หรือคนเพศเดียวกัน เขาได้รีทวีตข้อความของ John Piper บาทหลวงผู้ยึดมั่นการแต่งงานตามประเพณีดั้งเดิม

โดยข้อความของบาทหลวงกล่าวว่า “Joe Rigney on Kim Davis. Obergefell is not constitutional; so-called same-sex marriage does not exist. Therefore?” หรือแปลได้ว่า “โจ เรกนีย์ ทั้ง คิม เดวิส, โอเบอร์เจอเฟลไม่ใช่รัฐธรรมนูญ ดังนั้นการกล่าวถึงการแต่งงานของเพศเดียวกันไม่มีปรากฏอยู่ ดังนั้น?”

ซึ่งโพสต์ที่ก่อปัญหานี้ได้โยงความเห็นในการสนับสนุนคิม เดวิส ที่ทำหน้าที่เสมียนในรัฐเคนตั๊กกี้ที่ปฏิเสธการออกใบอนุญาตการแต่งงานให้กับคู่รักเพศเดียวกัน และอ้างเหตุผลว่าการทำหน้าที่จดทะเบียนสมรสให้กับคนทั้งคู่เป็นการขัดต่อความเชื่อทางศาสนาของเธอ ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นการผิดต่อมติศาลที่อนุญาตให้คนรักเพศเดียวกันแต่งงานกันได้ แต่ต่อมาเธอได้ถูกจับและได้รับการปล่อยตัวภายหลังเพราะศาลเห็นใจในเรื่องความศรัทธาของเธอ ซึ่งมีข้อแม้ว่าเธอจะต้องไม่ห้ามลูกน้องคนอื่นของเธอให้จดทะเบียนแก่คู่รักเพศเดียวกันต่อไป ไม่เช่นนั้นเธอจะถูกจับอีกข้อหาละเมิดคำสั่งศาล

อย่างไรก็ตามการรีทวีตของซีวอนสร้างความไม่พอใจให้กับคนหลายฝ่ายที่ได้ทวีตต่อต้านเขามากมาย ทั้งหาว่าเขาเกลียดเกย์ บ้างใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อว่าจนเรื่องราวลุกลามไปกันใหญ่ และต่อมาไอดอลหนุ่มได้ก้าวออกมาขอโทษต่อเรื่องนี้

Siwon tweets

Siwon tweets-2

วันที่ 12 กันยายน 2015 ซีวอนได้ทวีตข้อความหลายโพสต์เพื่อขอโทษต่อความไม่พอใจเรื่องนี้ดังนี้ว่า “ผมขอโทษอย่างสุดซึ้งต่อพวกคุณหลายคนผู้ที่เจ็บปวดจากข้อความรีทวีตของผมที่โพสต์ในวันนี้”

ซีวอนกล่าวต่อ “ผมรีทวีตจากแหล่งที่มีความคิดอีกอย่างหนึ่งเกี่ยวกับกฎหมายการแต่งงานของเกย์ อย่างไรก็ตามผมมารู้ได้ทีหลังว่านี่ไม่ใช่เป็นแค่เพียงเรื่องการโพสต์ข้อความจากแหล่งความคิดอีกอย่างแล้วหลังได้อ่านข้อความทวีตมากมายที่ส่งมาให้ผม”

จากนั้นกล่าวต่อ “ข้อความทวีตที่ไม่คิดให้ดีก่อนของผมได้ทำร้ายคนมากมาย และผมน้อมรับความจริงที่ว่าผมได้สร้างความเจ็บปวดให้กับแฟนๆ, ทีมงานและคนอื่นทุกคน ผมอยากจะสื่อสารและเรียนรู้ให้มากขึ้นในอนาคต ผมต้องขอโทษทุกคนอีกครั้งที่ต้องเจ็บปวดจากข้อความรีทวีตของผมครับ”

เรื่องนี้เนื่องจากทวีตต้นฉบับพูดถึงหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งประเด็นที่บาทหลวงพูดคือเรื่องของหญิงคนหนึ่งที่ไม่ยอมออกทะเบียนสมรสให้กับคู่รักเพศเดียวกัน ซึ่งเธอยอมทำผิดกฎหมายและถูกจับเพราะไม่ยอมขัดต่อความเชื่อในคัมภีร์ของเธอ ซึ่งซีวอนรีทวีตเพื่อให้เห็นในอีกมุมหนึ่งของผู้ที่ไม่ยอมรับเรื่องนี้ ซึ่งนี่ไม่ได้หมายความว่าเขาเกลียดเกย์แต่อย่างใด และเขาได้ออกมาขอโทษทันทีก่อนที่ความเข้าใจผิดจะลุกลามใหญ่โตและทำให้หลายฝ่ายเจ็บปวด

แปลจาก Soompi+allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า